Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Chia sẻ về buổi thuyết trình với giảng viên Native tại trường Anh ngữ ZA

Xin chào mọi người mình là Celina, một thành viên mới của nhà ZA English. Quyết định đi đến một đất nước mà đi đâu người ta cũng truyền tai nhau là bão, lũ rồi bạo động...thực sự là một quyết định thực sự rất khó khăn đặc biệt với thân con gái một mình, bố mẹ ngăn, ông bà cản nhưng quyết định cuối cùng vẫn là đi. Và rồi tôi chọn ZA ENGLISH là điểm dừng cho mình. Quả thực thì đi học là một cực hình, cực hình hơn là dậy xớm mà đi học nữa. Ai mà chăng thích ngủ nướng, hơn nữa bên này hơn giờ nước ta 1 giờ như vậy là nếu bên này 7 giờ mình dậy có nghĩa là mình phải dậy lúc 6h theo giờ Việt Nam. Nhưng rồi bản thân tự nhắc nhở mình sang đây đi học, thời gian không dài thôi thì cố gắng lên tận dụng thời gian rồi về Việt Nam ngủ bù. Mình học 5 lớp một ngày và lớp mình yêu thích nhất là lớp thầy Aiden - presentation and bussiness cũng là lớp đầu tiên trong ngày.

Thầy là giáo viên native của trường. Ấn tượng đầu tiên của mình về thầy là thầy đầu trọc nhưng siêu đẹp trai :)) với tất cả các bạn nữ thì đây đã là một điểm cộng to đùng. Mà thầy dạy thì siêu hay. Nói thật thì học thầy mới có vài buổi thôi nhưng nhận được một rổ kiến thức đủ các lĩnh vực, thầy còn khuyên học sinh nên sử dụng các sản phẩm xanh với môi trường như hạn chế sử dụng các đồ nhựa, nilon.... Nói thật thì mình cũng yêu môi trường lắm nhưng mà nghe thầy khuyên thì có động lực hơn hẳn. Mình nên nói qua chút về lớp của thầy nhỉ. Lớp của thầy là lớp thuyết trình , vừa luyện được kỹ năng nói tự tin trước đám đông, vừa bê được cả đống từ vựng về nhà. Thế là cứ tốt nghiệp lớp này đảm bảo bạn nào chỉ số tự tin cũng tăng lên vài phần. Mình rất thích cách dạy của thầy, ngoài việc hướng dẫn học sinh nên thuyết trình như thế nào, bắt đầu, kết thúc ra sao, cách kết nối với người nghe thầy còn sửa từng chút một cho từng học sinh khi họ thuyết trình, nào là lỗi gì, nên nói như thế nào, từ này có thể dùng bằng từ khác nào hay hơn không, hợp lý không... Cứ như vậy mà sau mỗi buổi học, trên bảng của thầy lại đầy kín synonym...
Mình thấy cách thầy dạy khá giống như phương pháp các nước phát triển bây giờ dạy: đưa ra một topic cho mỗi học sinh tầm 10-15’ chuẩn bị và ngay sau đó là thuyết trình. Topic không hề được thông báo trước, chính điều này đã thúc đẩy bộ não làm việc tốt hơn, luyện kỹ năng phản xạ nhanh, giải quyết vấn đề. Vậy là một công đôi việc, vừa học được tiếng anh vừa rèn luyện được kỹ năng mềm, một công đôi việc đúng chuẩn EU. Từ một đứa vẫn con run rẩy mỗi lần lên thuyết trình, nói còn lộn xộn, mắc bao nhiêu là lỗi nhưng đến giờ thì mình phải khẳng định rằng sau hai tuần học thầy mình đã tự tin lên rất nhiều, vốn từ cũng tăng lên đáng kể và số lần mắc lỗi cũng giảm hẳn đi. Thật là một điều tuyệt vời đúng không mọi người.