Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Bạn không thích trường Sparta, nhưng bạn cũng muốn học hành tập trung khi du học Philippines

Các trường Anh ngữ hoạt động theo mô hình Sparta, không cho phép học viên đi ra ngoài đang dần trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây. Với một lịch trình chặt chẽ từ sáng sớm cho tới tận giờ đi ngủ, bắt buộc học viên tham gia tự học, kiểm tra bắt buộc,… mô hình Sparta đã giúp học viên đạt được những mục tiêu thiết thực trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, có rất nhiều quy định và có rất ít sự linh hoạt trong các khóa học này.
Thực tế, học Sparta cũng không nặng nề như bạn nghĩ nếu bạn là mẫu người yêu thích sự kỷ luật. Dẫu vậy, một trường Anh ngữ hoạt động theo mô hình Semi Sparta với chất lượng cao thì cũng là môi trường phù hợp để bạn có thể học tập hiệu quả và phù hợp với tính cách của bạn.
MONOL đã vận hành theo mô hình Sparta từ 10 năm trước ở Baguio, Philippines. Cùng với PINES và HELP, MONOL là một trong những trường nổi tiếng về chất lượng và kỷ luật học tập. Vào thời điểm đó, không có quá nhiều trường Sparta, thậm chí ở khu vực đông đảo các trường tọa lạc như Cebu thì cũng chỉ có EV và CPILS. Kể từ năm 2015, MONOL đã chuyển sang hoạt động theo mô hình Semi Sparta để phù hợp với yêu cầu của học viên từ nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Đài Loan và một số nước Châu Âu.
Đối với học viên có trình độ sơ cấp, MONOL đặt mục tiêu giúp họ tiến đến trình độ trung cấp càng sớm càng tốt bởi tất cả các học viên đều du học ngắn hạn. Để làm được điều đó, nhà trường có một hệ thống giáo dục vô cùng bài bản, chặt chẽ, được tích lũy nhiều năm. Cứ mỗi 4 tuần được xem như là term học thuật và tất cả các giáo trình đều phân cụ thể theo term. Học viên hầu như đều phải hoàn thành 3 đến 5 trang bài học trong mỗi tiết một ngày. Bên cạnh đó, trung bình học viên còn phải làm bài tập, ôn luyện từ 3-4 giờ.
Kết quả mặc dù trở thành trường Semi Sparta, học viên được phép ra ngoài mỗi ngày nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí Sparta quanh đây. Nhà trường vẫn áp dụng các hình phạt cho học viên vắng tiết, không tham gia kiểm tra và làm bài tập đầy đủ.
Chúng tôi cho rằng tất cả những gì MONOL làm sẽ thể hiện được hai tiêu chí: một là phù hợp với mọi học viên, cho phép học viên có thể tự chủ thời gian sau giờ học và hai là vẫn duy trì được môi trường học lành mạnh, giúp học viên cải thiện đồng đều tất cả các kỹ năng. Một ngôi trường như vậy rất đáng để mong đợi đúng không nào?