Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Tình bạn tại trường Anh ngữ CG

 Học viên: NGUYỄN THỊ LÊ
Khóa học: Intensive ESL 8 tuần, trường CG (Cebu)
Điều mình cảm thấy dễ chịu nhất nhất khi ở CG đó là CG đem lại cho mình cảm giác như một gia đình. Với số lượng học viên không nhiều, trang thiết bị tiện nghi vừa phải, khuôn viên nhỏ, một hồ bơi và một khu vực nhỏ để nghỉ ngơi. Điểm yếu của CG là về cơ sở vật chất nhưng vô hình chung nó lại khiến mọi người gần nhau hơn như một gia đình. Ở CG, vì không gian nhỏ hẹp nên mọi người kết bạn rất nhanh, đôi khi cũng có một chút phiền toái vì thiếu không gian riêng tư và sự khác biệt văn hóa nhưng cuộc sống ở CG khá ấm áp. Mọi người gần gũi và quan tâm nhau.
Hình ảnh: Team Vietnam Tại CG 
Học viên Hàn chiếm tỉ lệ 60%, học viên Nhật chiếm 20%, học viên Việt Nam 10% và học viên các nước khác chiếm 10%. Nếu bạn chịu khó kết bạn thì đây là môi trường tuyệt với để bạn nâng cao khả năng tiếng Anh. Các bạn chủ yếu là sinh viên ở độ tuổi từ 18-22 tuổi, đa dạng văn hóa và tính cách. Các bạn người Nhật thường khá khiêm tốn, chăm chỉ, sạch sẽ và đôi khi hay e thẹn. Các bạn Hàn thì mạnh dạn và tự tin hơn. 
Đối với mình, CG đã trở thành một kỉ niệm đẹp không thể nào quên. Mỗi lớp học như một gia đình nhỏ. Lúc nào cũng ấm áp và đầy ắp tiếng cười. Ở lớp học, đôi khi chúng mình chia nhau bánh trái hoặc cà phê để giúp nhau qua cơn đói hoặc buồn ngủ do học hành quá độ. Hai tháng trôi nhanh không thể tưởng và mình thực sự không muốn rời xa nơi này. Dù thèm và nhớ đồ ăn Việt vô cùng. 
Có một lần, giáo viên lớp group bị ốm. Dù Thầy rất mệt nhưng Thầy không thể nghỉ được cho đến tiết thứ 10. Thế là cả lớp (4 học viên) rủ nhau nghỉ để Thầy được nghỉ ngơi. (Theo quy định thì bọn mình được nghỉ 8 tiết và không bị phạt). Mình nhớ mãi kỉ niệm đó, có một chút ấm ấp, tình người, sự tử tế mà mình không thể nào quên. Dù chúng mình khác nhau về văn hóa, về ngôn ngữ và nhiều thứ khác. Nhưng lại có cùng chung một sự quan tâm. Đó quả là một kỉ niệm ngọt ngào.

Hình ảnh: Lớp Debate & Argument

Cuộc đời vốn dĩ là những chuyến đi. Nhưng cái quan trọng là chúng ta được gì qua những chuyến đi đó. Có những chuyến đi sẽ còn đọng mãi tròng lòng người và trở thành hồi ức đẹp mỗi khi nhắc về nó.
Thật sự, sau một thời gian học vất vả và chăm chỉ, những hoạt động dã ngoại cùng bạn bè là điều hết sức cần thiết và đáng nhớ. Nó giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn hơn để có thể tiếp tục khóa học của mình.

Hình ảnh: Đảo Bohol


Hình ảnh: Thác Kawasa fall

Du học tiếng anh tại cebu cùng biển đảo ngay đi nào~