Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Phỏng vấn quản lý Việt Nam trường Anh ngữ CG tại văn phòng Phil English Hà Nội

Nhân chuyến công tác của Hiệu trưởng và Quản lý trường Anh ngữ CG tại Hà Nội, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ trao đổi thêm những thông tin mới để có thể cập nhật nhanh nhất cho các bạn học viên Việt Nam. Dưới đây là bài phỏng vấn mà Phil English đã ghi nhận trong buổi làm việc với các đại diện trường CG.


PE: Theo PE được biết, CG là một trong những trường anh ngữ theo mô hình Sparta ở Cebu. Vậy trường có thể cho biết điều gì tạo nên sự khác biệt cho CG so với những trường đang đào tạo theo mô hình sparta khác?
Điều khác biệt của CG so với những trường khác là chương trình học dày đặc và có sự kiểm tra gắt gao kèm theo hình phạt cộng dồn nếu bạn không tuân thủ những quy định nghiêm khắc tại trường.
Tại CG, từ 7:30 đến 8 giờ tối, thứ hai đến thứ năm hằng tuần, học viên sẽ phải viết bài luận bằng tiếng Anh.Viết bài luận bằng tiếng Anh cũng là ưu điểm vượt trội nâng cao kỹ năng viết của học viên tại CG. Sẽ được giáo viên lớp 1:1 sửa và thảo luận.
Mỗi ngày tại CG, học viên sẽ được kiểm tra 20 từ vựng. CG áp dụng chế độ phạt cộng dồn nếu trong một tuần, học viên không vượt qua bài test từ vựng 2 lần thì sẽ bị cấm ra ngoài vào tối thứ sáu; ba lần sẽ không được ra ngoài vào tối thứ Sáu và thứ Bảy; nếu 4 lần sẽ bị sẽ bị cấm ra ngoài cả ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.
Còn một điểm đặc biệt nữa, CG chỉ cung cấp lớp học nhóm tối đa 4 học viên. Điều này giúp giáo viên và học viên tương tác với nhau nhiều hơn trong lớp học. 
Sau khi hoàn thành khóa học tại CG, học viên được cấp chứng chỉ tại CG ESL Center với vai trò là trung tâm ngoại ngữ chính thức của trường đại học PAP.
Ngoài ra tại CG tiến hành EOP (English Only Policy) được áp dụng trong thời gian học chính quy (Từ 8 giờ sáng đến 4:50 chiều) chỉ ngoại trừ khu vưc ký túc xá và văn phòng. Sẽ phạt trừ 5 điểm khi học viên sử dụng tiếng mẹ đẻ tại khu vực EOP.


PE: PE biết rằng hiện tại, CG nổi lên như là một trường khá mạnh về IELTS đặc biệt khóa IELTS đảm bảo tại Cebu?
Hiện tại, hơn 80% học viên Việt Nam đang theo học khóa IELTS- đặc biệt là khóa IELTS đảm bảo đầu ra (12 học viên thì có đến 10 học viên đang theo học). Đây là khóa học không chỉ riêng học viên Viêt Nam mà học viên tại các nước khác cũng tin tưởng. Mỗi tháng CG chỉ khai giảng 1 lớp IELTS Guarantee và cam kết sẽ giúp bạn đạt được số điểm mong muốn nếu bạn tuân thủ đúng theo quy định của CG.
Thời gian khóa học 12 tuần: (Lớp học kéo dài 10 tuần + 2 tuần duy trì học tiếp đợi kết quả thi) có yêu cầu điểm đầu vào để cam kết đảm bảo số điểm đầu ra tương ứng.
Riêng với lớp học tự chọn từ 20:10 đến 22:00 (các học viên khóa IELTS đảm bảo phải ngồi duy trì giờ học đến 22:00 còn đối với các học viên khác có thể nộp bài trước 22:00 và ra khỏi lớp).
Đối với các học viên theo học khóa IELTS đảm bảo điểm tại CG sẽ được miễn lệ phí thi lần đầu, còn đối với học viên khóa IELTS thường thì phải tự nộp lệ phí thi. Trường sẽ có xe đưa đón học viên có nhu cầu thi IELTS (cách trường khoảng 30-50 phút đi bằng ô tô).
Có một điều đặc biệt: “Tất cả các học viên khóa IELTS đảm bảo tại CG khi tuân thủ nội quy của khóa học này đều đạt điểm theo nguyện vọng yêu cầu hoặc cao hơn. Đã có rất nhiều bạn học viên Việt Nam đạt IELTS 6.5 và 7.0 tại trường”.
Trong trường hợp không đạt điểm như trường đã cam kết học viên sẽ được học miễn phí, chi phí địa phương học viên tự chi trả.

PE: Hầu hết các học viên sang du học đều khá quan ngại về vấn đề đồ ăn. Đây là câu hỏi PE nhận được sự quan tâm khá nhiều của khách hàng.
Đồ ăn ở CG được các bạn học viên đã và đang theo học đánh giá khá tốt. Thực đơn của CG rất đa dạng. Trường cung cấp các món ăn Hàn, Nhật, Đài, Việt Nam, cho các học viên có nhiều sự lựa chọn. Đầu bếp được tuyển chọn và đồ ăn được nấu đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho các học viên có một sức khỏe tốt nhất đáp ứng được mô hình sparta khắc nghiệt của CG lên đến 12 giờ học một ngày.

PE: Thế còn dịch vụ chăm sóc, y tế có được đảm bảo?
Vào thứ 3 hàng tuần, CG mời các bác sĩ tại bệnh viện đến trường để thăm khám sức khỏe cho các học viên. Các bạn đừng lo nhé.

PE: Có được đổi giáo viên khi không phù hợp?
Mỗi thứ 4 hằng tuần sẽ có sự tiếp nhận ý kiến từ học viên, như vấn đề đổi giáo viên hay thay đổi giáo viên và sẽ được trường áp dụng vào thứ 2 của tuần kế tiếp. Tất cả các giáo viên tại trường đều được quản lý và đánh giá bởi quản lý và người giám sát, vì vậy đội ngũ giáo viên tại đây luôn giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao.

PE: Chương trình học đã khá nặng, vậy cuối tuần CG có những hoạt động gì không?
Vào cuối tuần, CG thường tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên. Hoạt động đa dạng tại Cebu island hopping, scuba diving, zip-line, tour nghỉ dưỡng resort cao cấp, hoạt động tình nguyện,… Đảm bảo cho học viên những trải nghiệm thú vị sau cả tuần học căng thẳng.

PE: Nhiều học viên Việt Nam lo lắng về vấn đề bão cũng như an ninh chính trị tại Cebu, chị có lời khuyên gì dành cho các bạn ấy?
Có một điều đặc biệt đảo Cebu được bao quanh bởi các hòn đảo khác vì vậy không có mưa bão lớn xảy ra tại đây, thời tiết mưa nắng hai mùa rõ rệt tương đối giống Sài Gòn của Việt Nam.
Cuối tháng 4 sẽ bắt đầu vào mùa mưa và hầu như không có bão đổ bộ vào được đảo Cebu đây cũng là lý do nhiều bạn hay lựa chọn thành phố Cebu là điểm đến.
Về vấn đề an ninh: Cebu được mệnh danh là nữ hoàng thứ 2 của Philippines (chỉ sau Manila) và là thành phố du lịch nổi tiếng vì vậy thiên nhiên ban tặng khí hậu mát con người nơi đây chỉ có một tôn giáo duy nhất đó chính là Thiên Chúa giáo nên an ninh chính trị khá tốt.

Cảm ơn những thông tin đáng giá mà chị đã chia sẻ, Phil English xin chúc chị luôn mạnh khỏe và thành công hơn trong tương lai!

Theo nguồn: Phil English