Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

CG- Cuộc sống thú vị tại Philippines

Học viên: NGUYỄN THỊ LÊ
Khóa học: Intensive ESL 8 tuần, trường CG (Cebu)
Cebu là thành phố du lịch của Philippines được bao bọc bởi nhiều hòn đảo xung quanh và được mệnh danh là Thành phố Nữ hoàng với các bãi biển đầy cát trắng và những hàng dừa xanh nổi tiếng của Philippines. Đây là nơi lý tưởng cho các chuyến lặn biển thám hiểm. Thành phố Cebu còn là trung tâm giải trí, du học và du lịch lớn nhất Philippines.
 CG là một ngôi trường nằm ngoại ô thành phố, vùng đất yên bình với không khí trong lành, bạn có thể thức giấc vào sáng sớm đón nắng khi mặt trời mọc để bắt đầu ngày mới và kết thúc bằng hoạt động vui chơi thể thao cùng bạn bè sau ngày học tập căng thẳng. 
Khí hậu những ngày tháng 5 thời điểm bắt đầu mùa hè nên khá là nắng nóng, bạn có thể nhìn thấy bầu trời xanh ngắt khi mặt trời lên cao và chút gió biển thoáng qua, có chút nóng trong những ngày này nhưng là thời điểm đẹp để các bạn nghĩ tới những chuyến du lịch vào cuối tuần. 
Vì trường theo mô hình Sparta nên toàn bộ thời gian các ngày trong tuần bạn phải dành cho học tập, lịch học bắt đầu từ 8h sáng cho tới 8h tối, nên hầu như bạn bị cuốn theo thời gian để chợt nhận ra là đã cuối tuần và thế là lại tung bay dạo quanh thành phố Cebu
Thầy cô ở CG chủ yếu ngang tuổi các bạn nên việc học cũng thoải mái theo xu hướng bạn bè chỉ dẫn lẫn nhau, bạn có thể dễ dàng chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ hoặc hỏi thầy cô những thắc mắc của bạn về con người, văn hoá nơi đây. Thầy cô sẽ rất vui khi các bạn thoải mái chia sẻ với thầy cô những vướng mắc để có thể hiểu lẫn nhau và tăng hiệu quả học tập. Thi thoảng cuối tuần bạn cũng có thể rủ thầy cô và các bạn cùng lớp đi thăm thú Cebu hoặc cà phê, ăn uống để rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh, đó là một phương pháp thực sự rất hiệu quả không chỉ giúp bạn vui vẻ giải trí cuối tuần, tìm hiểu thêm văn hoá địa phương mà còn là cách để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. 
Học viên ở CG chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam nên cũng có một số điểm chung về văn hoá. Các bạn Hàn và Nhật rất dễ thương, dễ nói chuyện, đặc biệt các bạn ấy thường tụ tập nói chuyện sau giờ lên lớp. Bạn nên tham gia để rèn thêm kỹ năng Speaking cũng như tìm hiểu về đất nước, con người của nhau. Các bạn ấy rất thích chơi các game show nhỏ, và có rất nhiều game khác nhau, bạn có thể tham gia rất thú vị và biết thêm nhiều trò vui mới. Và tất nhiên chơi thì phải có hình phạt ở CG thường gọi là “Penalty” cũng rất đa dạng, ví dụ như: dùng son vẽ mặt mèo, vẽ má hồng, viết chữ đi khắp trường hay kết bạn với một bạn mới khác giới được chỉ định… thật sự thú vị để giải trí cuối mỗi ngày. Bạn cũng nên kết thân với một vài bạn khác quốc gia để nói chuyện với nhau hàng ngày, ăn uống cùng nhau, đi học cùng nhau và tất nhiên nói tiếng Anh hàng ngày. Bạn sẽ biết thêm rất nhiều về văn hoá, con người, đất nước bạn để mai này có thể du lịch hoặc biết đâu lại đi du học cùng trường cùng lớp ở một nơi xa. Vì ở CG các học viên đi học tiếng anh chủ yếu là để đi du học, những quốc gia mà các bạn chọn chủ yếu là Canada, Úc.
CG là ngôi trường hoạt động theo mô hình của người Hàn, do đó văn hoá và ẩm thực gần như đậm chất xứ Hàn, ẩm thực Hàn thì các bạn biết đó: luôn có kim chi, canh rong biển, ăn nước tương không có nước mắm, cơm trộn, salad các loại; do đó các bạn nên sẵn sàng tâm lý để quen với ẩm thực Hàn hàng ngày. Tuy nhiên cuối tuần bạn có thể cùng bạn bè ra ngoài, đi thăm thú Cebu kèm theo khám phá ẩm thực Philippines, vị khá ngon, gần giống với ẩm thực Việt; Người Philippines rất thích ăn heo quay và gà chiên, một điều mà bạn sẽ nhận ra là dù là thành phố biển nhưng rất ít địa điểm có hải sản tươi sống để bạn thoải mái lựa chọn như ở các nhà hàng Việt. Ngược lại bạn có thể tìm thấy các cửa hàng thức ăn nhanh khắp các nẻo phố, siêu thị khu mua sắm, đặc biệt là món gà nướng như Mac Donal, Jolibee, Lotte.
Philippines cũng có nước mắm cá như Việt Nam tuy nhiên người Phi lại không thích mùi vị của nó nên rất ít sử dụng, bạn thường chỉ dùng nước tương, tương ớt và sốt bơ các quán ăn, nhà hàng. 
Hai tháng trải nghiệm tại CG, ngoài niềm vui trường lớp, bạn bè bạn có thể giữ lại những kỷ niệm vui cuối tuần ở nơi đây, du lịch cùng bạn bè những cảnh quan của thành phố biển. Khám phá biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu của học viên khi đến nơi đây; bạn có thể lựa chọn đi lặn ngắm san hô, lặn ngắm cá, đặc biệt lặn cùng cá cá mập biển- một loài cá khổng lồ, một phần vẻ đẹp của đại dương và tất nhiên không gây hại đối với con người. Chú ý là bạn không được động vào cá, khi xuống lặn biển bạn không được sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da hay chống nắng nào, đó là một trong những quy định nghiêm ngặt để nơi đây có thể bảo tồn, giữ gìn môi trường sinh thái biển, đảm bảo tác động của con người không ảnh hưởng đến hoạt động sống của các loài sinh vật dưới nước. 
Dưới trời nắng, mặt biển lại càng xanh, bạn dễ dàng lặn và ngắm cảnh vật sâu dưới mặt nước biển, một khung cảnh tuyệt vời, màu sắc đa dạng, cá các loại lớn nhỏ bơi lội cùng nhau, có những đàn cá nhỏ tí lại đi cùng một vài chú cá lớn cứ như là bạn của nhau. Một khám phá nữa về vùng biển nơi đây là dù bờ biển trải dài bao quanh đảo Cebu tuy nhiên lại rất ít bãi tắm vì không có các bãi cát trải dài theo bờ biển; cũng vì vậy mà thiên nhiên biển nơi đây rất tuyệt vời, không chỉ là hệ sinh thái dưới biển, mà ấn tượng hơn là con đường biển dọc theo đường biển, bên biển bên rừng cây. Cây cối gần như phát triển rất tươi tốt với đa dạng các loài cây tưởng chừng không thể sống gần nước biển nhưng lại phát triển rất tươi tốt, xanh ngắt dưới nắng mặt trời. Những con đường biển ở Cebu được rợp bóng hàng cây cổ thụ hai bên đường, có lẽ là đã từ rất lâu và sinh tồn tới nay, trong lành mát mẻ bạn sẽ rất nhớ những khoảng khắc tự nhiên trong ký ức du lịch của bản thân. 
Nói về đảo thì Philippines rất đa dạng bạn có thể lựa chọn thăm thú thoải mái cuối mỗi tuần, Cebu thực sự là một lựa chọn khá hoàn hảo cho các bạn học viên đam mê du lịch khám phá.

Đó là lý do Tại sao chọn du học Philippines