Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Cách sử dụng điện thoại ở sân bay Manila

Khi đến sân bay Manila, học viên đi du học tại Philippines có khi không gặp được nhân viên pick up của trường vì lý do ùn tắc giao thông hoặc lịch đón bị trùng. Trường hợp này tuy hiếm nhưng cũng không phải là không xảy ra.
Nếu rơi vào tình huống trên, trước hết bạn hãy ở yên tại nơi tập trung và kiên nhẫn chờ trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Hầu hết trường hợp đều gặp được nhân viên trường đến đón.
Tuy nhiên, hơn 1 tiếng trôi qua mà vẫn không thấy ai đến thì chắc là đã xảy ra vấn đề gì đó, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng điện thoại công cộng để liên lạc với nhà trường.
Hướng dẫn cách gọi
1. Đầu tiên, bạn hãy đến ngân hàng tại sân bay để đổi tiền lẻ, khoảng 20 đồng 10 peso. Nếu có thêm đồng 5 peso thì càng tốt.
Máy điện thoại công cộng ở sân bay nhận đồng 10 peso, 5 peso, 1 peso.
Thông thường, nhà trường sẽ cho bạn số điện thoại di động của nhân viên pick up, phí gọi số di động khoảng 8 peso/ phút. Do đó với 200 peso, bạn sẽ gọi được ít nhất 25 phút.
Bạn cũng có thể sử dụng thẻ sim điện thoại nhưng phải mất công tìm chỗ bán trong khi chỉ cần trao đổi khoảng 5 phút mà thôi, vì vậy không nên mua làm gì cho phí.
2. Tiếp theo, bạn hãy tìm bốt điện thoại (PAY PHONE). Ở terminal nào cũng có đặt bốt điện thoại cả.
Nhưng nếu tìm hoài mà vẫn không thấy thì bạn hãy hỏi nhân viên hoặc bảo vệ sân bay: “Where is pay phone ?”.
Hoặc bí quá bạn có thể mượn điện thoại di động của những người xung quanh để xin gọi nhờ : “Excuse me, could I use your cellphone? Because I'm a student, I need to meet a school staff here”.
3. Đầu tiên, bạn chỉ bỏ một đồng 10 peso vào máy, sau đó nhấn số di động của nhân viên trường. Ví dụ: số điện thoại là: 012-3456-7890 thì bạn chỉ cần bấm lại y chang như vậy. Cách bấm số này cũng tương tự như khi dùng điện thoại di động.
4. Nếu đầu dây bên kia bắt máy, hãy nhấn nút (*) để bắt đầu hội thoại. Nếu không bấm nút này, bạn vẫn có thể nghe giọng của đối phương, nhưng bạn nói gì đối phương không nghe được.
5. Trong quá trình nói chuyện, nếu nghe âm thanh báo sắp hết tiền thì hãy nhanh chóng bỏ thêm xu vào, nếu không 2-3 giây sau cuộc gọi sẽ tự động ngắt. Vì vậy, bạn nên cầm sẵn đồng xu trong tay.
Giả sử ban đầu bạn bỏ hẳn 3 đồng xu 10 peso vào máy thì bạn có thể trò chuyện ít nhất 5 phút miễn là đối phương không tắt máy.
6. Khi điện thoại, bạn hãy nhấn mạnh việc mình đã đến sân bay và đang chờ ở địa điểm tập hợp: “I’m already in the airport. Terminal xxx (1, 2 or 3). So I will wait for you at the pick-up point. Please come there”.
Sau khi gọi xong, bạn hãy đến chỗ tập trung và chờ đợi đến khi nhân viên trường đến. Không nên di chuyển lung tung để tránh trường hợp nhân viên trường đến không gặp được bạn.
7. Nếu vẫn không biết cách sử dụng điện thoại công cộng, bạn có thể nhờ nhân viên hoặc bảo vệ sân bay hướng dẫn cho bạn: “I cannot use pay phone. Please help me”.

Theo nguồn: Phil English