Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

KHÁM PHÁ LỚP IELTS WRITTING TASK 1 CỦA MONOL

  
Chúng ta không còn xa lạ gì với cụm từ IELTS, đây chính là chương trình học thuật hầu như phổ biến và là một trong những tiêu chí bắt buộc dành cho những học viên muốn có nhu cầu đi du học, làm việc tại nước ngoài. Thông qua chuỗi bài viết khám phá chương trình IELTS của MONOL với các chủ đề khác nhau dựa trên nền tảng bài thi chính thức cũng như quá trình đào tạo tại MONOL, mình hy vọng có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích cho những bạn đã và đang có nhu cầu theo học chương trình IELTS tại MONOL. Và bài viết đầu tiên chính là Writing task 1.
Writing task 1 chính là phần thi giúp kiểm tra khả năng đọc hiểu thông tin qua các biểu đồ của các cuộc khảo sát thực tế, học viên dựa và bản đồ và những thông tin đi kèm để viết bài luận tổng thời gian 20 phút với số lượng từ tối thiểu 150. Vậy cách giảng dạy và học tập Writing task 1 ở MONOL như thế nào và hiệu quả ra sao?
Mục tiêu chính của chương trình đào tạo IELTS tạo được điểm khác biệt chính là việc giảng dạy hoàn toàn không tập trung vào các mẹo đọc và làm bài thi cũng như học thuộc các đề mẫu, mà chính là giúp học viên thẩm thấu được các tiêu chuẩn và cấu trúc cơ bản để xây dựng nên một bài luận. Qua đó, giáo viên sẽ cung cấp các cấu trúc cho từng loại dạng bài thi khác nhau và học viên sẽ vận dụng những cấu trúc đó và vốn kiến thức về ngữ pháp, từ vựng để xây dựng và viết bài theo chính quan điểm của mình. Chính vì vậy, học viên có thể linh hoạt trong việc phân tích và viết bài luận với các chủ đề khác nhau trong bài thi IELTS cũng như giảm áp lực so với việc học thuật các đề thi mẫu.


Dựa theo chương trình đào tạo của MONOL, Writing Task 1 sẽ có hai hình thức học chính là học theo nhóm và học man-to-man. Với các lớp nhóm, học viên sẽ được cùng thảo luận với các bạn cùng lớp, chia sẻ các kinh nghiệm thực tế đã trải nghiệm trong Writing Task 1 và cùng học chung các nền tảng và cấu trúc cơ bản, tập thực hành các phần nổi bật cần có theo tiêu chuẩn của bài thi thực tế. Bên cạnh đó, nếu như thông qua các lớp học nhóm, học viên sẽ được hình dung tổng quát cách thức, các dạng bài thi cơ bản cũng như các kinh nghiệm thực tế đa dạng thì các lớp man-to-man chính là thời gian học viên sẽ được tập luyện thực tế. Vào mỗi ngày học man-to-man, học viên sẽ có 10 phút đầu tiên để cùng thảo luận và phân tích đề bài cũng như dạng bản đồ. Sau đó, học viên sẽ có 20 phút để viết một bài viết hoàn chỉnh như đang tham dự kỳ thi thật sự với đúng thời gian, tiêu chuẩn hình thức, ngữ pháp và đủ số lượng từ tối thiểu. Kết thúc 20 phút viết, giáo viên sẽ chỉnh sửa bài viết và giải đáp thắc mắc cho học viên. Với sự khác biệt về trình độ cũng như đặc điểm lỗi khác nhau của từng học viên, man-to-man chính là hình thức học tập để giáo viên có thể theo sát tình hình từng học viên và giúp học viên có thể tự tin và thoải mái hơn trong quá trình cải thiện của mình.

Việc học IELTS ở MONOL nói chung và Writing Task 1 nói riêng không chỉ giúp học viên có thể làm và có điểm số tốt trong bài thi IELTS, mà còn giúp học viên từng bước nâng cao khả năng của mình để vận dụng vào trong quá trình viết luận thông qua các thông số và bản đồ trong thực tế.