Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Cảm nhận học viên MONOL - Huỳnh Thị Là (Anna)



Xin chào mọi người, mình tên là Anna và mình đến từ Việt Nam. Thời gian này mình đang học tiếng Anh tại trường MONOL ở Philippines, và hiện tại đây là tuần thứ tư của mình. Theo mình, thời gian của tuần đầu tiên ở tại trường trôi qua khá nhanh, khi mình đến đây mình cảm thấy khá là lo lắng vì tất cả đối với mình đều quá mới mẻ. Sau hai ngày đầu tiên chuẩn bị các thủ tục cần thiết cũng như thi xếp lớp, mình bắt đầu học theo chương trình giảng dạy của MONOL vào ngày thứ Ba.

Sau đây chính là thời gian biểu mỗi ngày của mình, mỗi ngày mình có bảy giờ học chính thức. Do đó, mình thức dậy lúc bảy giờ sáng, sau đó, mình tranh thủ vệ sinh cá nhân và ăn sáng để chuẩn bị cũng như nạp năng lượng cho một ngày đi học, vì thông thường tất cả các lớp ở MONOL sẽ bắt đầu từ tám giờ sáng và kết thúc lúc năm giờ chiều. Trình độ hiện tại của mình là Elementary 1, mình có ba giờ học lớp man-to- man và bốn giờ cho học nhóm. Nhờ đó, mình có thể học được rất nhiều kỹ năng như phát âm, đọc, nói và cả nghe nữa. Đặc biệt, giáo viên tại trường rất nhiệt tình và trẻ tuổi nên khá năng động nhưng theo mình, khả năng sư phạm thì nhìn chung vẫn chưa đồng đều.

Đa phần các học viên của trường là người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan và số lượng học viên Việt Nam thường khá ít. Các bạn Hàn Quốc thì rất thân thiện nên bạn có thể dễ dàng kết bạn tại khu vực nhà ăn hay bất cứ nơi nào tại trường. Bạn cùng phòng của mình đều rất tốt, nhưng họ thường hay nói ngôn ngữ riêng của mình trong phòng nên nhiều khi mình không thể hiểu họ. Tuy nhiên, điều mình vẫn chưa thể làm quen nhất là đồ ăn, mặc dù đồ ăn MONOL được xem là tốt nhất so với các trường ở Baguio, nhưng đồ ăn của trường hầu như không hợp khẩu vị với mình, nên mình chỉ có thể ăn rau và cá.

Ngoài ra, một điều mình khá thích chính là thời tiết, thời tiết ở Baguio trừ những ngày mưa (vì bây giờ đang là mùa mưa tại Philippines) thì tương đối tốt, mát mẻ và dễ chịu. Một điều nữa mà mình cũng khá ấn tượng chính là taxi ở Baguio rất phổ biến và cực kì rẻ nên mình có thể cùng những người bạn của mình khám phá thêm về thành phố này cũng như Philippines.

Theo mình, MONOL là một ngôi trường khá tốt để có thể luyện nói tiếng Anh nhưng nó cũng tùy thuộc khá nhiều vào bản thân bạn, sự chủ động sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính thức cho giao tiếp, sinh hoạt và kể cả trong suy nghĩ của mình. Bằng việc thực hiện những điều đó, mình tin chắc rằng bạn sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiếng Anh của mình tại trường. Mình vẫn còn một tháng nữa để học tập tại trường, mình sẽ cố gắng nỗ lực để cải thiện thêm các kĩ năng tiếng Anh của mình.

Student name: Anna (Huynh Thi La)