Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

DU HỌC NGẮN HẠN TẠI PHILIPPINES, TẠI SAO KHÔNG?

Philippines đang dần trở thành nước thu hút đầu tư giáo dục của các nước Châu Á đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản, những năm gần đây du học ngắn hạn tại Philippines đang dần lan rộng ra thị trường Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Không chỉ dừng lại ở khu vực Châu Á nhiều trường còn thu hút học viên đến từ các nước Nga, Ả Rập. Vậy tại sao Philippines lại có sức ảnh hưởng to lớn đến như vậy. Chúng ta hãy đánh giá một vài điểm nhé!


v  Đầu tiên nói đến đi du học tiếng Anh hầu hết tất cả các học viên sẽ có suy nghĩ về một nước ở Châu Âu, hay các bạn hay nói phương trời “Tây” như Anh hay Mỹ thì mới có thể sử dụng tiếng anh tốt. nhưng chưa bao giờ nghĩ đến Philippines đát nước sử dụng tiếng anh hằng ngày như tiếng mẹ đẻ và nói chuẩn theo giọng MỸ, hầu hết tất cả người dân từ tài xế, đến nhân viên, trẻ nhỏ hay người lớn tuổi đều sống trong môi trường tiếng Anh và có thể sử dụng một cách trôi chảy. Là một nước Châu Á như chúng ta tại sao mọi người dân đều có thể sử dụng tiếng Anh?
v  Không như ở Việt Nam học sinh tiếp xúc với tiếng Anh thông qua bộ môn ngoại ngữ ở trường, thì toàn bộ tre nhỏ từ khi bắt đầu đi học đều sử dụng các giáo trình bằng tiếng Anh trừ bộ môn Lịch Sử. đang độ tuổi vàng để học ngôn ngữ lại ngày ngày sống chung với nó, lâu dần sẽ trở thành một thói quen không thể nào bỏ được.
v  So với chi phí học tập và ăn khi du học tại các nước Châu Âu thì hoàn toàn khác biệt, mặt bằng chi phí du học tại Philippines sinh hoạt thì có mức giá tương đồng với Việt Nam, chưa kể có nhiều thành phố rẻ hơn rất nhiều so với Thành Phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. du học 3-4 tháng tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi cá nhân những thu lại kết quả cúng như mục tiêu ban đầu.
v  Chính sách nhập cảnh dể dàng, Chính Phủ Philippines cho phép mọi hành khách được ở miễn phí 29 ngày tại Philippines, và Philippines chỉ cách Việt Nam 2,5-3h đi máy bay và vé khoảng 100usd cho hai chiều nhé!
v  Toàn bộ các giáo viên tại các trường đều được đào tạo và tuyển dụng gắt gao, trải qua các quy trình khác nhau, vì mục tiêu gắn bó với nền giáo dục lâu dài.
v  Có cơ hội giao lưu văn hóa, trao đổi thông tin với bạn bè quốc tế, đến từ các quốc gia khác nhau, một số trường hiện nay chỉ có 1-2 học viên Việt Nam là một lợi thế lớn trong việc giao tiếp và cải thiện tiếng Anh.
v  Hiện nay mỗi trường đều áp dụng các quy định khác nhau, gần đây nhất là chính sách EOP (English Only Policy) bắt buộc các học viên phải sử dụng tiếng anh ở mọi nơi trong khu vực và khung giờ quy định, kể cả nói chuyện với bạn bè trong nước.
v  Ngoài chú trọng vào giáo dục, các trường còn quan tâm đến vấn đề thể chất của học viên, cuối tuần học viên có thể tham gia các hoạt động từ thiện, hay các hội thi thể thao.
Trên đây là những đặc điểm sơ lược làm nổi bật chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines. Các bạn hãy cùng Phil English tham khảo nhé!