Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Điểm mạnh của CPI là ký túc xá tuyệt đẹp!

Xin chào các bạn mình là Tiến Thành, mình đã học theo chương trình Student Reporter do Phil English cung cấp trong 8 tuần. Khi tham gia chương trình này, mình được hỗ trợ 4 tuần học, tính ra là 50% tổng chi phí. Xin cảm ơn công ty đã tạo điều kiện thuận lợi cho mình trong suốt thời gian qua. Giờ thì mình làm nhiệm vụ của một Reporter đó là đem đến cho các bạn những thông tin chân thật nhất về ngôi trường CPI tại thành phố Cebu. Để bắt đầu chuỗi bài viết mình xin viết về cơ sở vật chất của trường trước.
Một cảnh bao quát trường mình.
Theo quan điểm cá nhân thì điểm mạnh của CPI là trường có ký túc xá tuyệt đẹp. Mỗi một bên phòng ở đều được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết như là đèn học, tủ lạnh, điều hoà, bình nóng lạnh và tủ quần áo với 1 khay nhỏ có khoá để bảo quản đồ quan trọng. Tất cả mọi thứ đều còn mới và hoạt động ổn định. Nhưng có 1 khuyết điểm là tiền điện ở đây khá đắt vì ngoài 1000 peso phải đóng cố định ra nếu bạn dùng quá quy định thì mỗi số điện sẽ là 4 peso/ người cho phòng 4 người và sẽ cao hơn nếu bạn ở phòng đơn, đôi và ba. Mình nghĩ nếu muốn dùng điều hoà thì chỉ nên dùng vào buổi tối lúc chuẩn bị đi ngủ rồi để chế độ giờ tắt đi.
Phòng mình ở và tiện nghi trong phòng. (Con trai cả nên hơi bùa bãi xíu các bạn thông cảm nhé :p)
Bên cạnh đó, để thuận tiện cho mọi học viên, CPI cung cấp dịch vụ dọn dẹp và vệ sinh một cách rất sạch sẽ. Một tuần, mỗi phòng được dọn dẹp và giặt quần áo miễn phí hai lần. Thời gian cụ thể thì phân theo tầng.


Phòng của mình ở tầng 1 nên được dọn dẹp vào thứ 4 và thứ 7. Về giặt quần áo, mình phải tự mang ra phòng giặt quần áo và sau đó điền vào phiếu những thông tin cơ bản như là nhãn hiệu, màu sắc, số lượng và thể loại quần áo. Thường thì học viên ở đây cũng như chính bản thân mình chỉ đem những quần áo thông thường đi giặt, những quần áo đắt tiền thì tự giặt và phơi ngay tại bên ngoài cửa sổ của phòng vì có dây phơi. Về dọn dẹp phòng thì điều ấn tượng đầu tiên của mình là các bạn nhân viên ở đây rất nhiệt tình và dọn dẹp rất sạch sẽ.


Mình mang giỏ đồ đến khu giặt và điền những thông tin cần thiết
Tiếp theo đó là căn tin. Trường có căn tin kiểu nhà hàng. Họ phục vụ đồ ăn ngày ba bữa. Bữa sáng thông thường thì có bánh mỳ, trứng, xúc xích, sữa, ngũ cốc và café theo phong cách tự phục vụ. Bữa trưa thì có cơm hộp nhưng mình thấy bữa trưa ở đây không phong phú. Và bữa tối họ cung cấp theo phong cách buffet với món ăn đa dạng. Nhân viên phục vu khá là vui vẻ và bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Nhưng chắc do mình ở Đài Loan lâu rồi, quen với khẩu vị người Đài nên mình với các bạn Đài Loan đều thấy thức ăn hơi mặn.
 
Nhà ăn khá rộng và một trong số các bữa ăn của mình
Bên cạnh căn tin là khu café. Khu này có bán snack, cafe với giá cả cũng không chênh lệch với bên ngoài là mấy. Cafe 1 cốc cũng chỉ có 11peso nhưng ở đây không có cafe đá. Mình thi thoảng cũng cùng các bạn HànQuốc với Đài Loan ngồi uống cafe và chia sẻ cho nhau những câu chuyện vui và đặc biệt là về đất nước của mỗi người. Từ đó ngoài cơ hội thực hành tiếng Anh mình còn học thêm được nhiều thứ về các nền văn hoá và con người Hàn Quốc, Đài loan.
 

Khu cà phê và hàng thức ăn nhẹ
Ngoài những thứ kể trên trường còn có phòng Gym miễn phí, bóng bàn, sân cầu lông và đặc biệt là bể bơi rất tuyệt vời. Có hai bể bơi, một lớn - một nhỏ. Cái lớn thì hoành tráng theo tiêu chuẩn quốc tế, phân ra làm hai khu: bơi và lặn. Mình thích bơi nên hay cùng bạn bè bơi 2 lần/ tuần. Phòng gym thì có máy chạy, tạ, máy tập bụng. Nói chung là đáp ứng đầy đủ nhu cầu rèn luyện thể thao của tất cả học viên.
 
Bể bơi và phòng gym của trường mình
Đối với mình thì về cơ sở vật chất, CPI cực tốt nên thời gian mình học tập tại trường vô cùng thoải mái. Mình thực sự đã tận hưởng việc học đúng nghĩa. Nếu các bạn muốn chọn 1 ngôi trường có cơ sở vật chất tốt thì chắc chắn không thể bỏ qua CPI rồi.

                                                                                                                            Nguồn tin : Phil English