Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Cảm nhận học viên sau khóa học Power ESL tại Pines Cooyeesan

Tên: 
Quốc tịch: Trung Quốc
Chương trình : Power ESL
Thời gian : Tháng 8/2015 đến Tháng 1/ 2016

Cô bạn xinh xắn của chúng ta và giáo viên Philippines

Bạn có thể chia sẻ với mọi người khó khăn bạn gặp phải trong thời gian học?
      Tiếng Anh của tôi rất kém nên tôi đã tham gia lớp tiếng Anh tại đây. Tất cả học viên trong lớp của tôi đều có trình độ thấp tương tự như tôi. Đây là lần đầu tiên tôi tới Philippines và phải vượt qua rào cản ngôn ngữ. Trong tuần đầu tiên tôi cảm thấy khá xấu hổ và khó khăn. Tuy nhiên, sau đó tôi đã mạnh dạn tập nói và cảm thấy quen thuộc hơn. Khi qua được giai đoạn khó khăn này, tôi cảm giác trình độ tiếng Anh của tôi đang được nâng cao.
Điều gì làm bạn tâm đắc nhất sau khóa học?
Khi đọc to và thảo luận về bài học, tôi thấy nó rất hữu ích. Kỹ năng Speaking và phát âm thật sự rất cần thiết, ngữ pháp thì cần nhiều thời gian hơn. Bạn cần phải nắm rõ ngữ pháp nếu muốn nói chuyện để người nước ngoài hiểu bạn.

 Lớp học tự chọn ở trường Pines như thế nào?
Tôi tham gia một lớp học tiếng Anh thương mại. Lớp học nhóm ở đây rất tốt vì tôi có thể gặp được nhiều học viên với trình độ khác nhau tuy nhiên hơi khó để hỏi những học viên khác vì cả lớp đều theo bài học

Cùng các bạn tại Pines Chapis
Thời khóa biểu hàng ngày của bạn?
Trường này không cho phép ra ngoài trong tuần, lớp học tổ chức 8 giờ 1 ngày và bắt buộc tự học. Vào cuối tuần, ngồi nói chuyện với những bạn mới đến thành phố Baguio lần đầu và dành thời gian để ôn bài. 1 ngày trôi qua rất nhanh. Trong tháng đầu tiên sẽ phải tham gia lớp listening bắt buộc trong 2 giờ, sau đó một tháng học lớp tự học và lớp business mỗi tháng. Không khí học tập có vẻ là cơ hội rất tốt. Đầu tiên, tôi có thể nghe 10 giờ 1 ngày và thực hành trong lớp học đến 11 giờ đêm. Học viên Trung quốc giống tôi, rất thích Sparta. Thông thường, tự học bắt buộc sẽ có giáo viên kiểm tra cho đến 10 giờ đêm.

Ăn uống cùng bạn bè cuối tuần
Bạn nhận xét giáo viên tại trường như thế nào?
Hầu hết thời gian đầu tiên tôi học tiếng Anh (trừ khi học ở trường cấp 3) là đọc và đọc tiếng Anh. Giáo viên yêu cầu đọc đi đọc lại một đoạn văn ngắn nếu đọc sai, và tiếp tục đọc ngày tiếp theo. Các giáo viên đều rất thân thiện, tuy đôi lúc hơi nghiêm khắc nhưng cũng rất vui vẻ.
Ở đây có rất nhiều học viên Hàn và Nhật. Ngoài ra những học viên Trung Quốc như tôi, ở đây còn có các các học viên Việt Nam, Đài Loan hay Arab Saudi. Tuy nhiên, điều thú vị nhất là tôi được gặp một giáo viên người Trung Quốc. Tất nhiên, tiếng Anh không tốt để nói những điều khó khăn. Chúng tôi nói chuyện về ngữ pháp tiếng Trung và tiếng Anh không bao giờ dưới 2 tiếng. Giáo viên dạy đoc của tôi cũng rất tốt, và cả giáo viên dạy ngữ pháp nữa. Thầy đã giúp đợ chỉ ra những lỗi sai của chúng tôi mỗi ngày. Tôi rất biết ơn vì điều đó.
Hãy đến với Pines để cùng cảm nhận nhé! ^^