Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Hướng dẫn sử dụng điện thoại di động khi đến Philippines du học

Nếu Việt Nam mình có 3 nhà mạng được sử dụng nhiều nhất là mobiphone, viettel và vinaphone thìPhilippines cũng có 3 mạng lớn là Smart, Globe và Sun. Một người có thể sử dụng 2,3 chiếc điện thoại một lúc nên việc sở hữu 2 đến 3 sim không cùng mạng là chuyện bình thường ở huyện.

Philippines cũng vậy. Ở Philippines, điện thoại di động và SIM là 2 thứ hoàn toàn độc lập.
Có nghĩa là bạn có thể mua điện thoại ở bất cứ nơi đâu, sau đó gắn một cái SIM của hãng nào đó bạn thích, rồi sau đó cứ nạp tiền vào sim sử dụng.


3 mạng di động sau được sử dụng rộng rãi nhất Philippines là:

SMART:
Smart là một công ty con thuộc tập đoàn truyền thông PLDT tại Philippines , đây là nhà mạng được sử dụng rộng rãi nhất ở nước này. Vì vậy đâu đâu cũng có thể tìm được cửa hàng của Smart.

GLOBE
Globe thuộc quyền bảo trợ của Ayala group, một tập đoàn lớn ở Philippines. Cửa hàng của Globe ít hơn Smart. Có tới 99% người Philippines sử dụng 2 nhà mạng này.

SUN
Nhà mạng này thuộc Gogonwei, cả Cebu Pacific và một shopping mall lớn thứ 2 Philippines cũng thuộc tập đoàn này.

Hiện nay số người Philippines sử dụng mạng này không nhiều, chỉ khoảng 1% người dùng.

SIM nhà mạng GLOBE

Nói về Sim thì mình xin nói về mạng Globe thôi nhé, vì mình cũng đang xài cái này nên mình có thể chia sẻ như sau:

Mua sim ở bất kì cửa hàng điện thoại, linh kiện điện thoại nào cũng được, nhưng bạn phải hỏi là có bán Sim Globe không nhé, vì như mình phân tích , tỉ lệ người xài Smart nhiều hơn nên có nhiều chỗ họ chỉ có bàn Smart, nhưng lý do mình xài Globe là vì nó có nhiều chương trình khuyến mãi và nhiều bạn bè của mình ở đây cũng xài globe nên liên lạc nội mạng với nhau cũng sẽ rẻ hơn.  Giá Sim globe là 30 Peso (cập nhật ngày 20/6/2015).  1 peso = 500 VND. Sau đó bạn nạp tiền tại cửa hàng đó hoặc bất kì tạp hóa địa phương nào mà bạn thấy có treo bảng “ Load card” , bạn chỉ cần đọc sdt của bạn trên sim mới mua cho họ nạp là ok, bạn có thể nạp 100 peso hay 20 peso gì cũng được. Trong hộp Sim bạn mua sẽ có tờ hướng dẫn cách bạn kiểm tra tiền dư, đăng kí xài 3G, đăng kí các chương trình khuyến mãi thế nào ( họ có sẵn các cú pháp và nhiều gói lựa chọn) . Nếu bạn không muốn đăng kí các chương trình này thì thôi, vậy là bạn có thể gọi và nghe từ bạn bè rồi đấy. Còn những bạn nào muốn các chương trình khuyến mãi của Globe thì làm theo hướng dẫn nhé:

Họ có gói gọi không giới hạn 1 ngày trong nội mạng chỉ với 15 peso phí đăng kí lần đầu, gia hạn thêm 1 ngày thì thêm 5 peso nữa.


Vd: sau khi bạn nạp 100 peso, bạn đăng kí gói gọi không giới hạn 1 ngày trong nội mạng chỉ với 15 peso ( dạng giống như gọi miễn phí 10 phút đầu như ở VN nhà mình) , soạn cú pháp :  U15 gửi 8888 là bạn có thể thoải mái gọi bạn bè cùng mạng từ lúc bạn đăng kí thành công cú pháp này cho đến 24h sau. Cuộc gọi sẽ tự động tắt sau 10 phút và bạn lại phải thực hiện cuộc gọi khác cho bạn bè.  Và trong 24h đó, nếu bạn muốn gia hạn gói này thì chỉ cần thêm 5 peso nữa với cú pháp: EXTEND gửi 8888. Nếu sau 24h đó mà bạn không gia hạn thì coi như bạn phải đăng kí gói gọi không giới hạn 1 ngày lại từ đầu là 15peso.

Còn nếu bạn chỉ muốn SMS miễn phí thì gói đăng kí 10 peso 1 ngày là bạn có thể tha hồ nhắn tin cho bạn bè mà không sợ bị trừ tiền nhé ( thông thường 1 tin nhắn tốn 1 peso), gia hạn tiếp cũng 5 peso 1 ngày như gói gọi không giới hạn nhé.

Kiểm tra số dư: gọi: *143#, gọi rồi bấm phím 4 sẽ hiện số dư còn lại và hạn sử dụng sim.
Nói đến đây ta thấy 99% người sử dụng 2 mạng Smart và Globe nên được xem là 2 nhà mạng uy tín nhất, nếu du học nước này bạn nên chọn Smart và Globe nhé! Dễ dàng lắm đúng không nào.