Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Dạo quanh chợ đêm Cebu

Nếu bạn có dịp tới Cebu để du lịch hay để học Tiếng Anh đi du học chắc hẳn khi tham gia các hoạt động của buổi chợ đêm Cebu sẽ mang một dấu ấn khó phai trong bạn !

Nằm trên con phố nhỏ với cái tên của chợ đêm Colon Night Market mang một vẻ ấm áp của vùng biển Cebu, không chỉ tại Cebu mà người dân Philipines chủ yếu sử dụng phương tiện đi lại là Zeepny, Taxi và bus đường dài. Thình thoảng bạn có thể trải nghiệm Xe Tricycle – đó là một dạng xe ôm 3 bánh có thể chở nhiều khách và đồ rất tiện.


Xe Zeepny


xe Tricycle

Từ một khu giao thông thành phố nhộn nhịp, đường phố Colon ở Cebu City biến thành một chợ đêm sinh động vào gần mùa Giáng Sinh bởi chợ đêm tại Cebu không được tổ chức quanh năm.

Colon Night là một chương trình được khởi xướng vào năm 2007 có thể biến các đường phố bận rộn nhất tại Cebu vào một địa điểm kinh doanh giống như Divisoria ở Manila . Ở đây bạn có thể tìm thấy một loạt các hàng hóa và các công cụ cho một mức giá thấp để đáp ứng nhu cầu của mình.

Colon Night Market mang một sức hút không thể cưỡng lại đến từ cuộc sống về đêm lung linh cũng như nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Tới đây bạn có thể tìm thấy túi xách, quần áo , điện tử , phụ kiện , đồ chơi , hoa quả , hàng khô , trường học , văn phòng , vật tư hộ gia đình , trang trí và " tất cả mọi thứ dưới ánh mặt trời " . Và nếu bạn đang đói, có rất nhiều các quầy hàng thực phẩm và thức ăn đường phố , bạn có thể thử.

colon-night

Bắt gặp những quán ăn đêm ngay đầu con phố của chợ đêm, nhiều người ngồi thưởng thức các hương vị của riêng mình. Đó là những món ăn vừa lạ miệng lại thơm ngon như: Tapsilog, bò Tapa,  Itlog (trứng) và Sinangag (cơm chiên).  Các mặt hàng về ẩm thực được bày bán khá đa dạng như mực, cá nhồi rau củ nướng, tôm, thịt xiên nướng, thịt gà...vô cùng bắt mắt thật tuyệt nếu như bạn có thể thưởng thức chúng dù chỉ 1 lần. Được mệnh danh là nơi sinh ra những hương vị tuyệt vời mà bạn khó tìm thấy ở bất cứ đâu.



Qua các con phố về ẩm thực bạn sẽ thấy các mặt hàng về quần áo, giày dép túi xách vô cùng đa dạng. Nó gần giống như các mặt hàng được bày bán ở chợ đêm của Việt Nam nhưng mang phong cách riêng. Đặc biệt người dân nơi đây chủ yếu là theo đạo Thiên Chúa Giáo các mặt hàng trang sức các mặt hàng theo tín ngưỡng cũng được bày bán khá nhiều và đa dạng. Chỉ với 14 pesco bạn có thể sở hữu ngay 1 chiếc tràng hạt vô cùng đẹp và ý nghĩa bạn có thể làm quà cho người thân và bạn bè nếu muốn, ngoài ra các mặt hàng trang sức như dây truyền, đồng hồ, lắc tay cũng nhiều mẫu mã và đẹp.



Có một chú ý nhỏ khi tới đây, tuy tình hình an ninh được kiểm soát khá khắt khe tuy nhiên khi tới đây chúng tôi khuyên bạn nên ăn mặc giản dị, không đeo trang sức quá phô trương và cầm điện thoại một cách lỏng lẻo để đảm bảo sự an toàn cho chính mình.

Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi Cebu mang nhiều dấu ấn với nhiều ấn tượng khó phai của buổi chợ đêm Colon Night Market trong mùa Giáng Sinh này !