Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Tại sao nên học IELTS tại Philippines?


Hiện nay IELTS là một trong những chứng chỉ luyện thi mà không những du học sinh hay những người có mong muốn định cư hoặc làm việc ở nước ngoài bắt buộc phải có, mà đối với tât cả những học viên mong muốn trau dồi cho mình kỹ năng ngoại ngữ chuyên sâu về 4 lĩnh vực: nghe/ nói/ đọc/ viết cũng đều không ngừng tìm tòi hướng đến.




Vậy chứng chỉ IELTS là gì?      
   
IELTS (International English Language Testing System) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế nhằm đánh giá trình độ thông thạo trong sử dụng tiếng Anh của thí sinh trên toàn cầu. IELTS được đánh giá là một  trong những bài thi tiếng Anh quốc tế nhằm mục đích làm việc, học tập và định cư phổ biến nhất trên thế giới. Kỳ thi IELTS đánh giá cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Ba thành viên đồng sở hữu kỳ thi IELTS là: IDP – IELTS Australia, CELA (Cambridge English Language Assessment – Bộ phận đánh giá năng lực sử dụng Tiếng Anh của Cambridge) và Hội đồng Anh (British Council). Thí sinh có thể lựa chọn một trong hai loại hình thi là IELTS Academic và IELTS General.


IELTS Academic (Loại hình học thuật) dành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc các học viện, các hình thức đào tạo sau đại học.
IELTS General (Loại hình đào tạo chung) dành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, muốn tìm việc làm, hoặc vì mục đích di cư.



Các nội dung chính trong kỳ thi IELTS?


Listening(Thời lượng: 30 phút, Số lượng câu hỏi: 40 câu): Trong phần này bạn sẽ phải lắng nghe một đoạn hội thoại hoặc các đoạn radio trên đài và trả lời câu hỏi liên quan.
Reading (Thời lượng: 60 phút, Số lượng câu hỏi: 40 câu): Bạn có ba đoạn văn/bài báo, đa số được rút từ các tạp chí khoa học để đọc và nhiệm vụ của bạn là tìm được các thông tin phù hợp với câu hỏi dưới mỗi bài viết.
Writing (Thời lượng: 60 phút, Số lượng câu hỏi: 2 câuBạn phải viết hai đoạn văn. Nếu phần một yêu cầu bạn phân tích, tóm lược nội dung của biểu đồ, phần hai bạn sẽ phải nêu suy nghĩ cá nhân về một quan điểm hay vấn đề trong Xã hội.
Speaking (Thời lượng: 10-15 phút, 3 phần): Trong phần thi nói, người giám khảo sẽ hỏi bạn các câu hỏi trong ba mục chính: Giới thiệu bản thân, Trình bày quan điểm cá nhân về một vấn đề cụ thể và phần thứ ba là hội thoại để khai thác vấn đề đã đề cập ở phần hai.


Làm thế nào để học IELTS hiệu quả?





Hiện nay, muốn học IELTS đòi hòi các bạn cần phải có một trình độ Tiếng Anh căn bản nhất định. Trình độ tiếng Anh cơ bản nên ở mức đã qua Elementary (Sơ cấp), tương đương với điểm số tối thiểu là 3.5 -4.0 IELTS (Một số trung tâm gọi đây là khóa Pre IELTS, IELTS foundation hoặc IELTS for beginners). Ví dụ, học viên cần biết một số vốn kiến thức về câu, thành phần câu, từ vựng cơ bản, có hiểu biết về ngữ pháp và các lỗi ngữ pháp, có thể giao tiếp xã giao thông thường... Sau đó, khi đã có căn bản các bạn mới bắt đầu vào chương trình luyện thi về từng part trong từng kỹ năng riêng biệt , học cách phân tích đề và chiến luật làm bài; đồng thời song song đó là luyện tập giải đề để tạo thêm sự tự tin và kinh nghiệm cho bản thân. (Còn cụ thể từng tips cho các kỹ năng như thế nào mình sẽ giải thích vào bài viết khác nhé!)


Philippines có những điều kiện thuận lợi nào cho các sĩ tử muốn luyện thi IELTS?


Nhìn lại đất nước láng giềng Philippines, chắc hẳn không ít bạn tự hỏi, cũng nghèo và cũng gần vị thế về tài nguyên như Việt Nam, sao GDP của nước bạn lại nhỉnh hơn Việt Nam, người Philippines tại sao có thể dễ dàng xin việc làm tại nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Úc, New Zealand… và hơn thế nữa, hiện nay ngày càng nhiều du học sinh các nước không chỉ Châu Á mà cả Châu Âu đều lựa chọn Philippines là nơi để du học tiếng Anh ngắn hạn?





Thuận lợi khi được thừa hưởng tinh hoa ngôn ngữ trong suốt thời gian Đế Quốc Mỹ đô hộ Philippines, không chỉ người dân Philippines có thể sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ chính thứ hai song song với Tiếng Philippines (Tayalog) mà đôi khi còn thông dụng hơn chính tiếng mẹ đẻ của họ nữa. Hơn thế, hệ thống giáo dục và văn hóa tại Philippines cũng bị ảnh hưởng khá nhiều từ Mỹ nên trẻ em ngay từ mẫu giáo đến đại học và cao học đều được đào tạo giảng dạy theo ngôn ngữ chính thức là Tiếng Anh. Người dân còn sử dụng Tiếng Anh trong hầu hết đời sống thường ngày, từ băng rôn cửa hiệu đến nghe đài hay nghe nhạc, họ đều dùng Tiếng Anh như một nước Mỹ thứ hai thu nhỏ. Đây là yếu tố vô cùng thuận lợi cho các bạn mong muốn trau đồi giao tiếp hay luyện kỹ năng Speaking trong kỳ thi IELTS có cơ hội thực hành hằng ngày để luyện phản xạ, phát âm và cả sự tự tin trong khi giao tiếp nữa.



Cuộc sống hằng ngày tại Philippines


Lợi điểm kế đến không thể bỏ qua khi theo học IELTS tại Philippines là các học viên chúng ta sẽ được học với chương trình học chất lượng, có thể tập trung học trong thời gian ngắn nhưng lại có thể mang lại hiệu quả vượt trội so với các chương trình khác ở Việt Nam. Lớp học chính thức được thiết kế mỗi ngày từ 8g sáng kéo dài đến 5 giờ, với từ 8-9 tiết học bao gồm tiết học 1 kèm 1 với giaó viên, và lớp học nhóm nhỏ từ 4-6 học viên. Bạn sẽ được sự dụng tiếng Anh 24/ 24 giờ cả trong lớp học lẫn môi trường bên ngoài lớp , vì đa phần các học viên ở đây cũng đều là du học sinh quốc tế đến từ Hàn, Nhật, Đài , Trung , Ả Rập và nhiều nước Châu Âu khác… Ngoài ra, vì đi đến một đất nước xa lạ để tập trung duy nhất cho việc học nên các bạn sẽ không lo bị phân tâm bởi các vấn đề khác như: công việc, gia đình, và các mối lo lắng thường ngày… Thế thì không thể nào bạn không cải thiện được kỹ năng tiếng Anh khi sống trong một thời gian dài cùng với nó, các bạn nhỉ?



Lớp học 1:1 tại CBO



Lớp học nhóm tại Cpils


Thêm vào đó, do phát âm tiếng Anh của giáo viên Philippines được công nhận là khá chuẩn giọng Mỹ nên bạn sẽ được nghe giảng với giáo viên nước ngoài trong hầu hết tất cả các lớp học và luyện tập giao tiếp với họ về phát âm với mức chi phí khá mềm so với cùng chương trình luyện thi IELTS nhưng tại các quốc gia phát triển khác như: Úc, Mỹ, Anh… Chi phí dao động trung bình cho 4 tuần học luyện thi IELTS tại Philippines từ 1300-1500 USD, thấp hơn rất nhiều so với chi phí học tại các nước như Mỹ, Úc gấp từ 3-4 lần. Đặc biệt trong kỹ năng Speaking của IELTS để đạt được điểm số mong được, bạn không chỉ cần có phản xạ tốt, từ vựng dồi dào và quan trọng nhất là bạn phát âm đúng, rõ ràng, không cần nói quá nhanh nhưng phải chuẩn về cả ngữ pháp, loại từ và thì khi nói. Đây cũng là một trong những nhược điểm về phát âm của hầu hết học viên Việt Nam.


Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp của trường Philinter


Hơn nữa, ngoài các bài kiểm tra trình độ cuối mỗi tháng, các trường Anh ngữ tại Philippines còn xây dựng hệ thống các bài kiểm tra trình độ hàng tuần thậm chí hàng ngày để đánh giá năng lực và sự tiến bộ của học viên. Đồng thời bạn sẽ được thường xuyên tham gia các kỳ thi Mock Test IELTS theo lịch của trường để làm quen với dạng đề và áp lực làm bài, giúp các học viên chúng ta không chỉ học, thực hành mà còn đánh giá được nghiêm túc trình độ khả năng hiện tại của bạn. Vừa học, vừa thực hành kết hợp với hệ thống kiểm tra thường xuyên để giúp bạn phát hiện kỹ năng còn yếu để khắc phục quả là một quy trình hoàn hảo.


Bài kiểm tra tại trường Anh ngữ CIA

Cuối cùng, các trường Anh ngữ tại Philippines có các khóa IELTS Guarantee điểm 5.5/ 6.0/ 6.5 trong 12 tuần vô cùng chất lượng, cam kết với học viên nếu bạn nghiêm túc và thực sự cố gắng trong thời gian tham gia học tập tại trường sẽ luôn đạt được kết quả khả quan nhất. Tại đây, ngoài chương trình học được thiết kế hàng ngày, bạn còn được bổ sung các lớp học tùy chọn và các tiết tự học có giáo viên hướng dẫn để hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc. Và hơn thế nữa, các khóa IELTS tại Philippines với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm chuyên môn và chương trình học thiết kế bài bản luôn chú trọng vào hiệu quả ứng dụng thực tế của sinh viên sau khóa học chứ không chỉ là target về điểm số.



Hình thức khóa đảm bảo điểm IELTS/ TOEIC tại trường Anh ngữ CIP