Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Global Standard – Trường Anh ngữ thành lập đầu tiên tại thành phố Clark

Viếng thăm trường để cập nhật thông tin là một trong những nhiệm vụ chính của Phil English. Tuần này, lịch trình chúng tôi có chuyến tham quan trường anh ngữ GS – Global Standard tại  thành phố Clark- một trong những ngôi trường có thành tích cũng như bề dày kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh trong hơn chín năm qua. Đây là lần thứ ba Phil English có chuyến công tác tại trường, nhằm cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất để gửi đến các bạn học viên Việt Nam.

Trường tọa lạc tại đặc khu kinh tế Clark, cảnh quan được quy hoạch đẹp mắt với những con đường sạch đẹp, nhiều cây cối và bóng mát. Đây có thể xem là khu vực sạch đẹp, trong lành và yên tĩnh nhất thành phố Clark.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khuôn viên trường là hình ảnh sân trường rộng lớn với bóng mát của những cây đại thụ hơn trăm tuổi bao trùm, không khí trong lành thoáng đãng của ngôi trường mang đến cho chúng tôi cảm giác hết sức thanh thản. Thực sự rất hiếm trường Anh ngữ nào tại Philippines sở hữu được khuôn viên rộng rãi và nhiều cây xanh như GS.


Hình ảnh nhìn từ cổng trường

Trong sự tiếp đón nồng hậu của Hiệu trưởng và Quản lý của trường, chúng tôi đã có dịp hiểu hơn về lịch sử cũng như công tác giảng dạy, quản lý học sinh tại ngôi trường này.


Mr. Jun (General Manager) trò chuyện cùng Phil English

Ký túc xá trường rộng rãi với sức chứa lên đến 500 học viên. Khu vực giiảng dạy, kí túc xá Nam/ Nữ/ Premium, nhà ăn, khu giặt ủi, khu vực luyện tập thể thao cho học viên... được phân khu vực rõ ràng. Hiện trường có tổng cộng 180 phòng học 1:1, 35 phòng học nhóm, 3 phòng học đặc biệt và một phòng tự học cho học viên với sức chứa lên đến 500 người. Khu phòng học được thiết kế đẹp mắt với tông màu sáng, sạch sẽ, các phòng học cubicle có không gian đủ rộng cho một học viên và một giáo viên, tạo cảm giác dễ chịu trong khi học, ngoài ra các phòng học được cách âm tốt, hoàn toàn không bị ảnh hưởng tiếng ồn bởi các phòng học lân cận.


Hình ảnh phòng học tại trường

Trường có 2 khu kí túc xá, dù thành lập lâu đời nhưng trường thường xuyên cũng cố, tu sữa, tân trang cơ sở vật chất, do đó ký túc xá học viên lúc nào nhìn cũng mới và đẹp, các vật dụng tiện nghi như bàn học, tủ quần áo, tủ lạnh  được bố trí đẹp mắt. Đặt biệt trong khu kí túc xá dành cho gia đình (Premium) còn có các vật dụng như bếp, nồi, xoong, bát, đũa…để các gia đình có thể tự do nấu ăn, hay tổ chức các  buổi tiệc riêng vào cuối tuần.


Hình ảnh kí túc xá của trường

Kết hợp với việc tham quan trường, Phil English được có cơ hội trải nghiệm một vài lớp học với các giáo viên của trường để hiểu rõ hơn về cách thức giảng dạy của các thầy cô.

Chị bạn đồng nghiệp Claire của tôi hào hứng tham gia lớp IELTS Speaking với cô giáo Vicky – Cô giáo dễ thương có gu thời trang khá ấn tượng. Cô có chín năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, trong đó có tám năm cô công tác tại trường Anh ngữ GS. Chị Claire chia sẽ rằng chị ấy đã cảm thấy vô cùng thú vị trong tiết học của cô, ngoài việc trao đổi về các chủ đề trong bài luyệnthi IELTS, chị và cô còn chia sẽ nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Chị nói rằng 50 phút học với cô trôi qua thật nhanh.



Teacher Vicky (trái) và Ms. Claire - nhân viên Phil English

Tôi vinh hạnh được học với thầy giáo Aaron – một trong những thầy giáo được yêu thích nhất tại trường, thầy đã giảng dạy tại trường trong hơn ba năm qua, thầy là một người vô cùng nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và vui vẻ. Học với thầy, tôi có cảm giác thầy luôn biết cách kích cho học viên nói và nói. Thầy rất vui tính dễ gần, chúng tôi vừa học vừa trò chuyện với nhau trong bầu không khí rất hào hứng và vui vẻ, Thầy cũng chia sẽ về cô bạn học sinh cũ của thầy - Bạn Vân học viên Việt Nam đầu tiên ở ngôi trường này. Thầy nói, bạn ấy rất vui tính, dễ gần, thầy rất vinh hạnh được giảng dạy cho bạn ấy, vì thầy có rất nhiều học viên đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Indonexia... nhưng Vân là học viên Việt Nam duy nhất của thầy. Tôi chưa có cơ hội gặp bạn Vân lần nào, vì hiện tại bạn Vân đã về nước sau khóa học của mình, nhưng tôi tin chắc Vân đã có một khoảng thời gian học tập vui vẻ và nhiều kỉ niệm khó quên đối với ngôi trường, các thầy cô giáo và bạn bè của mình tại đây.


Tôi đang say sưa học cùng thầy Aaron

Có thể nói, điều tạo nên thương hiệu và uy tín của trường là chất lượng giáo viên tại đây. Hàng tháng GS tiến hành tiến hành kiểm tra, đánh giá, và nâng cao nghiệp vụ cho tất cả giáo viên. Họ tâm niệm rằng, giáo viên tốt là người không những có nguồn kiến thức sâu rộng mà còn phải có kĩ năng truyền đạt sự vui thích học tập cho học viên của mình.

Sau khi được Đại diện trường hướng dẫn một vòng quanh trường, Phil English ghé thăm nhà ăn của trường, cùng ăn trưa với Quản lý của trường. Nhà ăn là một khu vực rộng lớn, thông thoáng, bàn ghế đươc sắp xếp ngăn nắp. Nơi đây, an toàn vệ sinh thực phẩm được ưu tiên hàng đầu để bảo đảm cho học viên sức khỏe và năng lượng để học tập mỗi ngày. Đũa và muỗng luôn luôn đặt trong các máy nước nóng để tiệt trùng. Thức ăn của trường nhìn chung phong phú, nhiều món. Thức ăn nấu theo kiểu Hàn là chính, có một vài món theo kiểu Philippines.


Khu vực nhà ăn của trường

Trường còn có một quầy căn tin nhỏ với đầy đủ những loại thức uống, bánh ngọt, nhu yếu phẩm hằng ngày, phục vụ nhu cầu học tập hằng ngày của học viên mà không cần đi quá xa để mua.


Hình ảnh căn tin của trường

Một điểm nổi bật của GS là công tác quản lý học sinh nghiêm túc. Trường áp dụng hình thức kỉ luật cao đối với những học sinh vi phạm nội quy.



Danh sách học sinh không được ra khỏi trường vào cuối tuần

Nếu học viên đi trễ 20 phút được xem như vắng mặt buổi học đó. Vắng mặt từ 1 tiết học mỗi ngày trở lên thì học viên đó không được ra ngoài trong suốt ngày hôm đó. Nếu học viên vắng từ 3 buổi học trở lên mỗi tuần thì học viên đó không được ra ngoài vào cuối tuần. Nếu học viên vắng trên 5 buổi học trở lên mỗi tuần thì một lớp học bất kì của học viên đó sẽ bị hủy. Bằng tốt nghiệp khóa học sẽ không được trao cho học viên không đảm bảo 90% tiết học của khóa. Nếu vắng mặt từ 6 tiết học trở lên mỗi tuần thì học sinh đó buộc phải thôi học và bị trục xuất khỏi trường.

Với những thông tin cơ bản trên, Phil English hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn khái quát về trường GS. Thông tin về các khóa học và cuộc sống sinh hoạt của học viên chúng tôi sẽ cập nhật trong những báo cáo tiếp theo. Các bạn chờ xem nhé! ^^