Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Điểm nổi bật của CG Sparta

Nghe đến tên Sparta thì chắc các bạn phần nào hiểu được phương châm của trường CG là tập trung tối đa cho việc học rồi phải không? Đây là một trong số ít các trường Sparta tại thành phố Cebu xinh đẹp mà Phil English có dịp ghé qua trong chuyến công tác vào cuối tháng 6 vừa rồi.


Điểm nổi bật đầu tiên gây ấn tượng mạnh với mình ngay từ khi bước vào CG là mội trường học tập cực kỳ kỷ luật và tập trung cao độ. Với các chương trình học được thiết kế lên đến 12 lớp / ngày, học viên sẽ bắt buộc được huấn luyện theo một chương trình đào tạo vô cùng nghiêm khắc Nếu bạn nào mong muốn hoàn tâm toàn ý cho việc học và tìm kiếm một môi trường yên tĩnh là CG là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy!


Hơn nữa, nằm ở khu vực ngoại yên tĩnh Talisay, CG ẩn mình trong khu vực dân cư khá động, an ninh, và gần trạm cảnh sát. Hầu hết ở đây rất ít các khu ăn chơi và khu vực khai thác du lịch nên hãy bạn hãy yên tâm không sợ bị xao nhãng bất cứ việc gì ngoài việc học và học. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn gặp khó khăn khi cần đi mall mua sắm các vật dụng sinh hoạt hay ăn uống vào cuối tuần đâu nhe. Vì cách trường 5-10 phút tricycle vẫn có Gaisano va một vài khu trung tâm mua sắm ở khu vực địa phương để bạn lựa chọn.



Bên ngoài cổng trường




Khuôn viên bên trong trường


Ưu điểm tiếp theo mà mình muốn nhấn mạnh là hệ thống test từ vựng hằng này và writing essay mà tất cả cá học viên đều phải tham gia. Đây cũng là điểm khá đặc biệt so với các trường khác, vì ngoài là hình thức kiểm tra kiến thức viết câu của học viên, Writing essay được xem như là bài tập thực tế mà giáo viên sẽ sử dụng để hướng dẫn học viên trong các tiết học về Writing hằng ngày. Bài viết đêm hôm trước sẽ được giáo viên giảng giải ngay trong giờ học ngày mai, với đầy đủ nhận xét và ghi chú sửa lỗi được ghi trực tiếp trong vở. Giáo viên ngoài việc giải thích lỗi sai trong bài, hướng dẫn chỉnh lại cho đúng, họ còn đưa ra những cấu trúc câu cùng ý tưởng gợi ý về bài viết để học viên có thể sử dụng viết lại một bài viêt hoàn chỉnh. Nên nhớ, học phải đi đôi với hành, nhất là viết văn, nếu bạn chỉ nghe mà không thực hành viết và hiểu ra lỗi sai từ chính những bài viết của mình thì sao bạn có thể tiến bộ được?


Theo quan điểm trường, có hai kỹ năng cực kỳ quan trọng mà đa phần học viên đều cần cải thiện đó là nói và viết. Và tất nhiên, muốn nói giỏi bạn cần phải có từ vựng, có ý và biết cách sắp xếp chúng để diễn đạt giãy gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung. Cho nên đầu tiên trong quá trình học, bạn phải có thể diễn đạt ra giấy được những nội dung cơ bản nhất để thầy cô chỉnh sửa cho bạn từ ngữ, cách diễn đạt, sắp xếp ý cho mượt mà…. Và khi đã có thể diễn đạt tốt bạn sẽ có thể biểu đạt ý tưởng qua lời nói một sách rành mạch. Vì thế, ngoài writing essay, mỗi tối từ 19g đến 19g30 tất cả học viên sẽ có bài kiểm tra 20 từ vựng mới. Nếu bạn không hoàn thành đủ 15/ 20 hai lần liên tiếp trong tuần sẽ không được ra ngoài vào thứ sáu. Với 3 lần bạn sẽ không được ra ngoài thứ 6, thứ 7 và 4 lần là cấm túc cả thứ bảy và chủ nhật. Vì thế, kỷ luật sắt của trường đã mang lại hiệu quả tiến bộ cao cho không ít các bạn chịu khó đầu tư việc học trong thời gian ngắn nhất.


Cuốn notebook về writing essay


Ưu điểm cuối cùng là về giáo viên tại trường. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm cùng quy trình tuyển dụng và đào tạo khắt khe qua 4 bước: hồ sơ, phỏng vấn, demo class và traning trước khi chính thức tuyển dụng tại trường, các giáo viên ở đây đa phần đều có bằng cấp về sư phạm và thường xuyên được tổ chức đào tạo kỹ năng giảng dạy hàng tháng tại phòng training cho giáo viên nằm ngay trong khuôn viên CG. Tất cả đều cho thấy trường không chỉ tập trung đầu tư một chương trình học chặt chẽ về thời gian với đa dạng nhiều tiết học mà còn hiểu được cốt lõi của việc đào tạo là phải việc tập trung xây dựng một đội ngũ giảng viên nòng cốt có kinh nghiệm và trình độ cao để hỗ trợ học viên



Một góc phòng traning giáo viên và tủ tài liệu tham khảo

Tuy nhiên, bên cạnh các điểm mạnh, trường cũng còn có vài mặt cần khắc phục thêm. Hiện nay đa phần học viên trường là Hàn quốc với hơn 70% và phần còn lại là học viên Nhật Bản và chỉ một vài hoc viên Trung Quốc nên để tạo môi trường học tập quốc tế trường cần mở rộng thêm để thu hút nhiều học viên đến từ các quốc gia khác như Đài Loan. Việt Nam. Hồng Kông, Thái Lan… để các bạn có cơ hội vừa học tập vừa trao đổi văn hóa các nước.
Welcome to CG!