Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Philippines với hệ thống trường dạy tiếng Anh giá rẻ của thế giới

Khi nói đến việc đi du học tiếng Anh, người ta thường nghĩ đến các nước như Mỹ, Anh, Australia.Tuy nhiên, một xu hướng mới đang xuất hiện khi dòng chảy học viên đổ về Philippines ngày càng đông đảo, lý do là giá cả rẻ hơn rất nhiều.
"Chúng tôi có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các nước khác", một giáo viên tiếng Anh tên là Jesy King ở Philippines nói. Tại trường của cô, mức phí cho 60 giờ học tiếng Anh là 500 USD, bằng một phần ba so với khóa học tương tự ở Mỹ hay Canada.
Một yếu tố cạnh tranh nữa là giọng. Người Philippines nói tiếng Anh với giọng Mỹ chuẩn, rõ ràng, lý do vì họ từng là thuộc địa của Mỹ trong 5 thập kỷ. Bên cạnh đó, nhiều người dân bản địa làm việc cho các trung tâm nghe gọi, chăm sóc khách hàng (call centre) của Mỹ.
Các nhân viên ở đây được đào tạo nói giọng Mỹ chuẩn đến mức không thể phân biệt được so với người Mỹ bản ngữ. Nhờ đó, khi khách hàng gọi đến, họ không thể biết rằng mình đang nói chuyện với một người ở Philippines, thay vì ở một công ty nào đó tại Mỹ mà họ đang mua hàng.
"Tôi có kinh nghiêm làm việc ở call center, cho nên tôi đã học được cách nói giọng Mỹ", cô giáo Jesy King cho biết.
Nơi cô dạy hiện này là Học viên Ngôn ngữ Quốc tế đặt tại Manila, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Phần lớn đến từ châu Á, nhất là Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc. Ngoài ra có cả học viên đến từ Nam Phi, Nam Mỹ và Trung Đông.
Số lượng học viên đang tăng lên nhanh chóng. Theo Cục Di trú Philippines, năm 2012 có hơn 24.000 người nước ngoài đã nộp đơn xin học trong năm nay, so với con số gần 8.000 cách đây 4 năm. Một sự tăng trưởng ngoạn mục lên gấp 3 lần số lượng du học sinh tới học tiếng Anh.
Với chính phủ Philippines, đây là một cơ hội vàng để phát triển kinh tế.
"Chúng tôi rất sẵn sàng đón nhận thêm càng nhiều học viên càng tốt", Cristino Panlilio, một lãnh đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp nước này nói.
Cũng nhờ vào khả năng dạy tiếng Anh, không chỉ các trung tâm tiếng Anh được hưởng lợi và mà toàn ngành giáo dục của nước này cũng hút khách theo. Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đăng ký học Đại học và sau Đại học tại đây, với 100% chương trình dạy bằng tiếng Anh.
Một sinh viên tới Philippines du học tiếng anh.jpg
Elizaveta Leghkaya, sinh viên người Nga lựa chọn Philippines để du học vì giá rẻ 
bằng một phần tư các nước nói tiếng Anh khác như Australia, New Zealand.
Tiến sĩ Alvin Culaba, Phó chủ tịch của Đại học De La Salle tự tin rằng trình độ giảng dạy tại ngôi trường của ông có thể cạnh tranh với bất cứ trường học nào trên thế giới. "Chương trình của chúng tôi thậm chí có thể tốt hơn một số nơi ở Mỹ và châu Âu", ông khẳng định.
Elizaveta Leghkaya, một sinh viên người Nga theo học ngành kỹ sư ở Đại học De la Salle cho biết cô đã tìm hiểu nhiều khóa học ở Canada, Australia, New Zealand nhưng cuối cùng chọn Philippines vì giá chỉ bằng một phần tư. Không những thế, học ở đây cho cô cơ hội đi du lịch giá rẻ đến các bãi biển, viện bảo tàng.
Mặc dù vậy, du học tiếng Anh tại Philippines không dành cho những người nhút nhát. Dù một lượng lớn dân chúng Philippines nói tiếng Anh tốt, đó vẫn là thứ tiếng Anh pha trộn với tiếng Tagalog địa phương. Người nước ngoài khi mới đến đây có thể gặp khó khăn về mặt nghe hiểu.Tất cả biển báo trên đường đều bằng tiếng Anh nhưng cũng gặp không ít lỗi chính tả. Báo chí viết bằng tiếng Anh nhưng đôi khi sử dụng những cụm từ pha trộn địa phương mà người nước ngoài không hiểu.
Tuy nhiên, những trở ngại nói trên không ngăn cản làn sóng học viên đến đất nước này để du họcDu hoc Philippines đang được khá nhiều người biết đên và mang lại hiệu quả khá cao trong việc học tiếng anh trong khi chi phí học hành tại nhiều nơi ngày càng đắt đỏ, những đất nước giỏi tiếng Anh mà giá cạnh tranh như Philippines sẽ là người hưởng lợi.

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều trên google:
học tiếng anh tại Phil
du học tiếng anh tại philipin
tiếng anh tại philippines  

Theo nguồn : duhocnews.blogspot