Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Cùng trải nghiệm lớp học Presentation/ Business Class của Thầy Aiden tại trường UVESL

Xin chào các bạn, mình là Quỳnh Phương đến từ Phil English. Nhân chuyến đi thăm thực tế các trường vào tháng 6 vừa qua, Phương đã được tham gia lớp học Thuyết trình cùng thầy Aiden – Giáo viên bản ngữ người Anh tại trường UV ESL thuộc thành phố Cebu. Dù tiết học chỉ diễn ra ngắn ngủi trong khoảng hơn 40 phút nhưng những cảm nhận và bài học lý thú mà mình đã tiếp thu được lại là những trải nghiệm thật tuyệt vời!
du hoc tiếng anh - 1
Lớp học mà tác giả tham gia

Ấn tượng đầu tiên của mình về Thầy là một người nhiệt tình, thân thiện, luôn mỉm cười, Thầy đến từ xứ sở của đội banh huyền thoại Manchester United. Khi biết mình là người Việt Nam, Thầy đã bày tỏ sự vui mừng và chia sẻ rằng Thầy là fan cuồng nhiệt của các món ăn Việt, và điều này làm mình cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn nhiều, xua đi cảm giác bỡ ngỡ ban đầu khi vừa vào lớp!
du học tiếng anh - 2
Thẩy Aiden trong tiết học Presentation Class

Tiết học của mình bắt đầu vào lúc 2 giờ chiều nhưng các bạn đều đến sớm hơn từ 3-5 phút. Đây là một trong những hình thức lớp nhóm lớn với giáo viên bản ngữ, nên số lượng học viên tối đa chỉ từ 8 – 10 học viên nhằm tạo điều kiện cho các bạn học viên ai cũng đều có thể thực hành thuyết trình trước lớp.
Chủ đề chúng mình tranh luận hôm này là về Slogan của thương hiệu Adidas “Nothing is imposible”- Ý nghĩa hiệu quả của nó trong chiến dịch quảng cáo trên cả hai mặt tích cực và tiêu cực? Sau thời gian chuẩn bị 5 phút, các bạn lần lượt đứng lên trình bày ngắn gọn chủ đề theo 3 phần: mở đầu, thân bài và kết luận theo cấu trúc đã được Thầy hướng dẫn trước. Trong quá trình bạn nói, Thầy sẽ ghi chú lại những lỗi sai và chỉnh lại cho từng bạn về cách phát âm, sử dụng đúng từ vựng trong từng ngữ cảnh, cách phối hợp các liên từ nối trong bài và cả về giọng điệu, tư thế của bạn khi trình bày nữa…
du học tiếng anh - 3
Một số hình ảnh về cấu trúc câu và từ vựng được trang trí tại lớp

Sau phần thuyết trình căng thẳng, cả lớp được Thầy cho chơi game thi đua với nhau bằng cách tìm những từ vựng học thuật về chuyên ngành kinh tế sao cho âm cuối của từ này là âm đầu của từ kế tiếp. Có bạn thì liến thoắng trả lời, có bạn ậm ừ le lưỡi nhưng Thầy vẫn nhẹ nhàng và nhiệt tình gợi ý nếu bạn nào chằng may rơi vào thế “bí”. Thầy tâm sự, học bằng những trò chơi là cách nhanh nhất và dễ tiếp thu nhất khi học từ vựng. Nó giúp các bạn động não suy nghĩ và kích thích trí nhớ nên các bạn không cần học nhiều mà chỉ cần học từ 3-5 từ mới mỗi ngày là đủ. Quan trọng nhất là bạn phải vân dụng nó đặt thành câu hoặc vào những ngữ cảnh phù hợp để nhớ cách sử dụng, như vậy mới mau tiến bộ.
du học tiếng anh - 4
Thời khóa biểu mẫu một ngày học tại trường UV ESL

Trò chuyện với Thầy một lúc sau giờ học, mình được biết hàng tuần Thầy đều có tiết từ thứ 2 đến thứ 6 dành cho Big Group Class, tuy nhiên nội dung bài học các ngày đều được thay đổi liên tục theo giáo trình của trường. Từ thứ 2 đến thứ 5 là các tiết học về các bài chia sẻ ngắn trước lớp, trong đó thứ 2 đến thứ 4 các chủ đề sẽ xoay quanh về lĩnh vực kinh tế: chiến dịch quảng cáo sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, chiến lược kinh doanh của các công ty hay đơn giản là nhận định về một sản phẩm mới ra mắt… Vào thứ 5 các bạn sẽ được làm quen tranh luận về các chủ đề liên quan đến các lĩnh vực xã hội khác như: chính trị, xã hội, học tập, du lịch, thức ăn, văn hóa…
Riêng thứ 6 trong tuần là ngày thuyết trình tập thể. Chủ đề được chọn thuyết trình sẽ được công bố trước 1 tuần cho các bạn chuẩn bị và liên quan trực tiếp đến ngành học và định hướng nghề nghiệp của các bạn. Lưu ý nhỏ rằng đây là không còn là buổi học mà được xem như buổi thuyết trình chính thức nên giáo viên sẽ chọn ngẫu nhiên 2-3 bạn lên trình bày, đặt câu hỏi và nhận xét. Thời gian cho mỗi bạn trình bày bài và Powerpoint là 15 phút. Thiết kế như vậy để sau một tuần học và thực hành, Thầy có thể đánh giá được trình độ thực của học viên; phát hiện những điểm chưa tốt để có hướng giúp bạn khắc phục.
Buổi học tuy ngắn ngủi nhưng mình đã học được rất nhiều thứ về từ vựng, ngữ pháp, khả năng thuyết trình khi được trực tiếp học với người bản ngữ. Nếu có cơ hội, các bạn hãy thử đến và trải nghiệm một lần xem sao nhé ^^!