Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Phỏng vấn Teacher Alex - Trưởng bộ môn IELTS của trường Anh ngữ MONOL

0alex.JPG
Thầy Alex - trưởng bộ môn IELTS trường Anh ngữ Monol


PE: Tại sao nên học IELTS tại MONOL?
Như các bạn đã biết, IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quan trọng và có giá trị quốc tế. Với những học viên muốn du học tại các quốc gia nói tiếng Anh, họ phải cung cấp chứng chỉ IELTS như là một trong những yêu cầu bắt buộc để nhập học tại các trường Đại học. Đồng thời với những bạn muốn nhập cảnh hoặc định cư tại các nước nói tiếng Anh, họ cũng cần có bằng IELTS để chứng minh họ có vốn tiếng Anh đủ để hòa nhập vào cuộc sống tại quốc gia đó. Tuy nhiên lý do chính của việc học IELTS hiện nay về cơ bản là do nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng cao tại các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam... Theo tôi, ưu điểm lớn nhất của khóa IELTS tại MONOL là cách chúng tôi thiết kế chương trình, chắc chắn sẽ giúp học viên đạt được số điểm IELTS mong muốn trong thời gian sớm nhất.


PE: Chi tiết về khóa IELTS tại MONOL?
Trong suốt kỳ học thứ nhất (4 tuần đầu tiên), giáo viên sẽ truyền đạt những kỹ năng căn bản về cách thức làm bài thi, kèm theo đó là trau dồi thêm các kỹ năng Anh ngữ cho học viên.

Trong suốt kỳ học thứ hai, học viên sẽ thực hành làm bài test mỗi ngày, trong mỗi lớp học. Tại sao phải thực hành một cách thường xuyên như vậy? Bởi vì chỉ với việc làm bài test, học viên mới có thể tiến bộ đều trong các kỹ năng. Học viên sẽ cố gắng ứng dụng những gì mà họ được học trong kỳ học thứ nhất để hoàn thành các bài kiểm tra. Ví dụ trong phần thi nói, khi học viên trả lời, nếu giáo viên phát hiện họ bỏ qua một số bước trong quy trình như đã hướng dẫn, giáo viên sẽ nhắc nhở họ rằng bạn đã làm tốt phần này chưa làm tốt phần kia, hoặc là bạn nên dùng những từ ngữ này cho những dạng câu hỏi này… để giúp học viên khắc phục từ những lỗi nhỏ nhất. Giáo viên sẽ là người phát hiện những yếu điểm và giúp học viên hoàn thiện các kỹ năng Anh ngữ. Từ đó giúp học viên tiến bộ và đạt được số điểm cao hơn trong các kỳ thi tiếp theo.

PE: Điều gì đảm bảo cho sự tiến bộ của học viên?
MONOL có chương trình đảm bảo điểm đầu ra cho học viên. Bạn đã từng nghe đến khóa học IELTS Guarantee chưa? Với chương trình này, chúng tôi cam kết rằng học viên tối thiểu phải tăng 0.5 điểm mỗi tháng khi luyện thi IELTS tại đây. Thông thường, tại các trường Anh ngữ quốc tế khác, học viên chỉ có thể tăng 0.5 điểm trong vòng từ 3 đến 6 tháng. Nhưng tại MONOL, chúng tôi chỉ cần một tháng để giúp học viên tăng 0.5. Đó là một sự tiến bộ rất lớn đúng không nào?
Khi học viên đến đây, chúng tôi cam kết nỗ lực hết mình để  giảng dạy và giúp học viên tiến bộ nhanh nhất có thể vì dĩ nhiên chúng tôi không bao giờ muốn học viên của mình thất bại trên con đường chinh phục IELTS. Chúng tôi tin rằng thành công của học viên cũng chính là thành công của MONO.

PE: Yêu cầu của khóa học IELTS?
Khóa IELTS của MONOL có một số yêu cầu đầu vào cụ thể. Trước khi tham gia khóa học, bạn phải vượt qua bài test với số điểm tối thiểu là 4.0.  Bởi vì như vậy, học viên mới có đủ những kiến thức nền tảng để tham gia khóa học. Như các bạn biết, chương trình IELTS tương đối khó hơn so với các khóa học Giao tiếp tổng quát thông thường. Từ vựng và ngữ pháp của hai chường trình này hoàn toàn khác, cả phần Nghe và Nói cũng phải nghiêng về phát âm giọng Anh hơn.

Với chương trình đảm bảo tăng 0.5 điểm mỗi tháng, thì một học viên với điểm ban đầu là 4.0, muốn lấy IELTS 6.0, họ sẽ học tại MONOL trong 4 tháng để đạt được mục tiêu của mình. Nếu sau 4 tháng, họ ko đạt 6.0, học viên được tiếp tục học tại MONOL miễn phí cho đến khi đủ điểm. Tuy nhiên những chi phí phát sinh như ký túc xá, chi phí địa phương, tài liệu học tập... học viên phải chi trả.

Nếu học viên thực sự học tập một cách chăm chỉ và nghiêm túc, tự giác học thêm và làm các bài tập vào mỗi tối, chắc chắn điểm số đầu ra của họ sẽ còn cao hơn.Và dĩ nhiên chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để giúp họ tiến bộ. Khi học viên muốn đặt những câu hỏi về IELTS, giáo viên chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận và trả lời mọi thắc mắc của tất cả học viên.

PE: Lịch học một ngày của khóa IELTS?
Thông thường có 8 tiết học một ngày, đồng nghĩa với 8 lớp học với 8 giáo viên khác nhau. Vào mỗi thứ 6 hàng tuần, chúng tôi tổ chức thi thử IELTS cho các học viên. Chúng tôi cố gắng tổ chức cuộc thi tại trường tương tự như với kỳ thi chính thức của Bristist Council hoặc IDP Australia, để học viên cảm thấy quen thuộc với quy trình thi cử. Tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để học viên không bị bỡ ngỡ và mất thời gian, vì khi họ đã biết rõ quy trình, họ chỉ việc tập trung toàn bộ suy nghĩ để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Và hơn nữa, sau mỗi kỳ thi thử như vậy, chúng tôi thực hiện tư vấn cho từng học viên cụ thể về kết quả bài test. Với mỗi phần thi, chúng tôi sẽ dành ra 20 phút để chỉ ra cho học viên thấy những điểm đúng, sai trong bài thi và đưa ra những nhận định, những góp ý để giúp học viên hoàn thiện trong những bài thi tiếp theo.

PE: Các môn học trong một ngày của khóa IELTS?
Khóa IELTS tại MONOL mỗi ngày có 5 lớp học nhóm và 3 lớp học man to man (lớp 1:1).

Môn học của lớp học nhóm bao gồm Writing Task 1, Writing Task 2, Reading, Listening và Speaking. Với lớp học 1:1 trong kỳ học thứ nhất (4 tuần đầu tiên) sẽ là những môn cố định như: Writing Task 1, Writing Task 2 và Speaking. Lý do phải cố định vì những môn học này cần nhiều sự hướng dẫn từ giáo viên. Riêng hai kỹ năng còn lại là Reading và Listening bạn có thể tự học.

Tuy nhiên trong các kỳ học tiếp theo, các môn học trong lớp 1:1 sẽ tùy theo nhu cầu, chẳng hạn học viên có thể chọn Reading, Speaking và Listening; hoặc cũng có thể học cả ba tiết học 1:1 là Speaking nếu họ nghĩ họ cần cải thiện nhiều hơn nữa kỹ năng nói.

PE: Lời khuyên cho học viên IELTS?
Tôi khuyên các bạn hãy đến với MONOL và học tập cùng chúng tôi bởi vì khi bạn đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm độc nhất trong việc học tiếng Anh nói chung và học được những kỹ năng làm bài thi IELTS nói riêng.

Đừng lo lắng vì tại MONOL, chúng tôi có những con người tuyệt vời đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, chúng tôi có môi trường học tập nghiêm túc và chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ giúp bạn tiến bộ một cách rõ rệt trong thời gian ngắn.