Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Phỏng vấn Ms. Saki - Quản lý trường Anh ngữ CIJ Classic tại thành phố Cebu

Du học tiếng Anh tại Philippines ngày nay đã trở nên rất phổ biến bởi vì bản thân nó có những ưu thế vượt bậc so với du học tại các nước phương Tây như Úc, Anh, Canada, New Zealand... Với chương trình học chuyên sâu, chi phí học tập thấp, thời lượng học trong một ngày cao, và đặc biệt hơn cả là hình thức học 1:1 (man to man) mang lại hiệu quả vượt trội chỉ trong thời gian ngắn.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn nhỏ giữa nhân viên Phil English với Quản lý chính của trường Anh ngữ CIJ cơ sở Classic – Ms. Saki, được thực hiện trực tiếp ngay tại văn phòng làm việc của Phil English tại thành phố Tokyo. Các bạn cùng theo dõi nhé!

0001111.jpg

CIJ Academy cơ sở Classic là một trong những trường Anh ngữ theo mô hình Semi Sparta, rất tôn trọng quyền tự do của của học viên. Với những bạn không thích gò bó mình vào khuôn khổ hay quy định, thích kết hợp học hành với vui chơi giải trí thì mô hình Semi Sparta là rất phù hợp. Trong lần phỏng vấn lần này, Phil English sẽ tập trung vào đi sâu vào những lợi điểm của mô hình học tập Semi Sparta, hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định chọn được ngôi trường phù hợp với sở thích và nguyện vọng của mình.

Tôn trọng quyền tự do + có thời gian để vui chơi giải trí = có phải là phương pháp học tập đúng cách?

Trước tiên, để trả lời cho câu hỏi này đó là sự khẳng định việc bạn học tập hiệu quả cao hay thấp không phải phụ thuộc vào mức độ tự do của ngôi trường hay chương trình mà bạn đang theo học.

Lý do thứ nhất: “Không bắt buộc tự học sau các giờ học chính thức tại lớp” điều này không có nghĩa bạn sẽ không học thêm vào buổi tối. Tuy nhiên việc tự học là tùy vào ý thức của mỗi học viên, và các phòng tự học ở trường luôn mở cửa sẵng sàng chào đón các học viên đến học. Với chương trình học tại Philippines, mỗi ngày ít nhất bạn có đến 7 giờ học, thời gian còn lại trong buổi tối các bạn có thể tự học hoặc làm những việc mình muốn theo nhu cầu cá nhân. 

0012.jpg

Lý do thứ hai: “Tự do trong việc tổ chức các lớp học”, điều này có nghĩa là học viên sẽ được lựa chọn môn học theo nhu cầu và nguyện vọng của mình. Với mô hình Sparta, hầu hết chủ đề và môn học trong các lớp học đã được cố định và học viên phải tuân theo. Còn với mô hình Semi Sparta, học viên được quyền yêu cầu môn học mà mình thích, được phép thay đổi giáo trình nếu thấy không phù hợp. Chương trình học tại các trường Semi Sparta thường rất linh hoạt và luôn cung cấp nhiều khóa học đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu của học viên.

Rất nhiều học viên trước khi nhập học lo lắng rằng trình độ của mình không biết có thể thích ứng được với môi trường học tập tại trường hay không. Điều này bạn không cần phải lo lắng vì sau khi nhận được kết quả bài kiểm tra đầu vào, giáo viên sẽ gợi ý cho bạn tìm mua một số tài liệu học tập, được phân chia theo trình độ và môn học khác nhau. Tuy nhiên học viên cũng không bắt buộc phải mua những tài liệu này, hoặc chỉ cần mua một cuốn tài liệu, bạn cũng có thể dùng trong hai đến ba lớp học khác nhau. Tóm lại, học tập trong môi trường Semi Sparta, bạn được quyền chủ động đưa ra quyết định trong mọi lựa chọn.

0013.jpg

Vậy hình thức này rõ ràng là một sự lựa chọn hợp lý với những đối tượng nào?

Nếu có điều kiện để tham gia các khóa học nhằm giúp cải thiện một cách đồng đều tất cả các kỹ năng Anh ngữ là một điều lý tưởng. Tuy nhiên, có những bạn chỉ muốn tập trung nâng cao một số kỹ năng nhất định, chẳng hạn như “môi trường làm việc đòi hỏi tôi cần kỹ năng Giao tiếp với khách hàng nước ngoài”, “ Tôi muốn nâng cao kỹ năng Nghe để tham gia các hội thảo quan trọng”, “Tôi thường phải trao đổi công việc với các đối tác bằng Email”... Việc học tập theo những nhu cầu riêng lẽ như vậy rất khó được đáp ứng trong các ngôi trường Sparta. Do đó, bên cạnh việc tạo ra được sự thoải mái trong học tập, hình thức này cũng được khuyến khích cho những bạn nếu bạn chỉ có thời gian ngắn để theo đuổi một mục tiêu riêng nào đó.

Tạo ra bầu không khí tự do trong lớp học sẽ giúp học viên tiếp thu bài học một cách dễ dàng hơn?

Tại CIJ Classic, giáo viên điều hành lớp học với tư cách là những người đứng sau hậu trường, đóng vai trò chính trong lớp học vẫn là học viên. Chương trình giảng dạy sẽ được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, và mỗi lớp học cũng sẽ mang những màu sắc khác nhau bởi vì mỗi học viên đến đây đều có những cá tính và mục đích học tập riêng biệt.  Trong ngày đầu tiên nhập học, học viên sẽ được tư vấn bởi những giáo viên có kinh nghiệm nhằm đưa ra chương trình học phù hợp với nhu cầu và trình độ của học viên đó. Một điều đặc biệt tại CIJ, cho dù có cùng giáo trình, cùng trình độ nhưng tùy vào mỗi học viên mà giáo viên sẽ có cách thức giảng dạy và truyền đạt khác nhau.
Ví dụ: Hai học viên A và B, có cùng trình độ Beginer, cùng học môn Reading

Ngày
Học viên A: Khóa học dài ngày, tập trung nhiều vào đối thoại
Học viên B: khóa học ngắn chỉ trong 3 tuần, cho nhiều bài tập về nhà, muốn tiến bộ nhanh
Thứ 2
Unit 1: Movie
Đọc, Kiểm tra phát âm, Phân tích thành phần cấu thành câu, Hỏi đáp, Suy luận
Unit 1: Movie
Đọc, Kiểm tra phát âm, Thảo luận
Bài về nhà: ôn lại bài đọc, viết luận, Đọc trước Unit 2
Thứ 3
Unit 1: Movie
Ôn lại bài 1, Chơi đóng vai, Thảo luận
Unit 2: Memorable trip
Kiểm tra, chỉnh sửa bài tập về nhà
Đọc Unit 2, Kiểm tra phát âm, Thảo luận
Bài tập về nhà: Xem lại bài, viết luận, Đọc trước Unit 3
Thứ 4
Unit 1 và 2: Ôn lại bài, viết luận, Đọc hiểu bài 2
Unit 3: Music
Kiểm tra, chỉnh sửa bài tập về nhà
Đọc Unit 3, Kiểm tra phát âm, Thảo luận
Bài về nhà: Xem lại bài, viết luận, Đọc trước Unit 4
Thứ 5
Unit 2: Memorable trip
Thực hành đối thoại, Thảo luận
Unit 4: Shopping
Kiểm tra, chỉnh sửa bài tập về nhà
Đọc Unit 4, Kiểm tra phát âm, Thảo luận
Bài về nhà: Xem lại bài, viết luận, Đọc trước Unit 5
Thứ 6
Unit 2: Memorable trip
Ôn lại bài, Viết luận, Chơi đóng vai, Thảo luận
Ôn lại bài 1 đến 4, học Unit 5: Restaurants
Kiểm tra, chỉnh sửa bài tập về nhà
Đọc Unit 5, Kiểm tra phát âm, Thảo luận
Bài về nhà: Xem lại bài, viết luận, Đọc trước Unit 6

Tuy cùng trình độ đầu vào nhưng Kế hoạch học tập đề ra cho hai học viên A và B là hoàn toàn khác nhau. Bạn cũng có thể tự quyết định chương trình học phù hợp với mình bằng cách trao đổi với giáo viên tư vấn. Học viên A học chậm hơn bởi vì bạn ấy có nhiều thời gian hơn để đào sâu về một chủ đề. Tương tự như vậy với môn Writing bạn A cũng sẽ được thực hành nhiều hơn về một topic. Còn bạn B thì sẽ được sẽ được gợi ý học lướt qua một cách nhanh chóng để có thể tiếp cận với nhiều topics khác nhau. Tuy nhiên, để cách thức học này có hiệu quả, bạn B cần kết hợp tự học thêm và làm nhiều bài tập về nhà.

0014.jpg

Tóm lại:

Mô hình học tập Semi Sparta tại Philippines tôn trọng việc tự giác học tập của học viên. Với hình thức này, học viên không quá nặng nề với những quy định trong việc tổ chức lớp học cũng như môi trường sống và sinh hoạt hàng ngày. Về cơ bản, sau giờ học bạn được tự do, bạn có thể ra ngoài vào những ngày trong tuần. Bạn cũng có thể tự chọn cho mình cách thức và chương trình học phù hợp với mình, học phí khóa học cũng vì thế mà linh hoạt hay có thể điều chỉnh theo khả năng tài chính của học viên.

Do đó, đối với những học viên mà “tôi đã xác định rõ tôi cần học cái gì”; “tôi đã lên sẵn kế hoạch học tập của mình” hay “tôi thích học chương trình theo cách của tôi”... thì những trường theo hình thức Semi Sparta như CIJ Classic, CELLA, Philinter, Cebu Blue Ocean hay First English là những lựa chọn thích hợp nhất.

Tuy nhiên đối với những học viên mà “tôi muốn tìm một chương trình học vững chắc”, “tôi không tự tin trong việc tự quản lý việc học của mình”, hay “tôi rất dễ bị tác động bởi môi trường xung quanh”, “tôi không tự giác học tập” thì chúng tôi khuyên bạn hãy chọn những trường Sparta.