Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Chương trình bắt buộc giao tiếp tiếng Anh 24 giờ tại PINES Chapis

Về EOP, mình nghĩ cũng giống như đa số trường dạy tiếng anh tai Phillipines họ đều yêu cầu bạn phải sử dụng tiếng anh trong khu vực nhà trường. Chapis cũng không ngoại lệ nhé, trái lại khá nghiêm về việc này.

Tất cả mọi nơi tại khuôn viên trường nếu phát hiện ra học viên nào nói tiếng khác tiếng Anh bạn sẽ bị phạt 100PHP hoặc 2 giờ tự học vào ngày thứ 7. Luôn có giám thị đi quay khu vực hành lang, sảnh,các lớp học để ghi chép lại học viên sai phạm. Mình đã thấy nhiều bạn Hàn và Nhật bản  bị phạt về trường hợp này. Vì tai CHAPIS có khá đông học viên Hàn va Nhật nên đôi khi họ sử dụng tiếng của họ. Nhất là những bạn ngày đầu học tai đây, họ cần nhiều thông tin và không nắm rõ luận nên rất hay bị phạt. Đối với sinh viên Việt Nam có lợi thế là chỉ co 1 hoặc 2 người học tai đây thôi nên không có cơ hội nói tiếng Việt. Do vậy mình chưa bị phạt lần nào… J phù.. may ghê.



( Khu vực sảnh)


( Khu vực hành lang lớp học)

Do vậy 24/24 bạn phải sử dụng tiếng Anh nhé. Ngoài phòng ngủ của bạn ra thì tất cả khu vực bên ngoài khác đều phải sử dụng tiếng Anh. Có một số trường hợp, phòng ngủ của ban có 2 bạn HQ hay 2 NB đôi khi họ vẫn sử dụng tiếng của họ tại phòng. TH này thì trường không kiểm soát được. Nên có một số bạn chọn phòng quốc tế ( tức là 3 bạn cùng phòng khác quốc tịch, nên bắt buộc phải sử dụng tiếng anh). Phòng mình là một vi dụ, 1 Nhật – 1 Hàn- 1 VN: mọi người hay goi phòng mình là phòng International J. Bạn có thể yêu cầu dạng phòng này nếu bạn muốn nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra khu vực catten cũng có giám thị, luôn luôn cầm quyển sổ và rạo bước khắp nơi để xem ai không nói tiếng Anh. Những ngày đầu tiên mình cữ nghĩ chú đó là người của catten giám sát xem ai lấy thức ăn quá nhiều mà không ăn hết J

Nhìn chung, khi ở trong trường thì bạn phải hoàn toàn sử dụng tiếng Anh để giao tiếp nhé. Không có trường hợp ngoại lệ trừ khi bạn nói chuyện với người quản lý.