Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Cảm nhận của bạn Thảo về trường Anh ngữ E&G

Chào các bạn, mình là Nguyễn Thị Thảo, hiện tại mình đang là học sinh của trường anh ngữ E&G thành phố Davao, Philippines. Mình chọn E&G vì học phí ở đây rẻ (phù hợp với điều kiện của mình) và môi trường sống an toàn.

1_5.jpg
Trường Anh ngữ E&G

Trước khi mình quyết định sang Philippines để học tiếng Anh, mình làm nhân viên một công ty tư vấn du học và du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, công ty mình cũng làm agency tuyển sinh cho các trường anh ngữ ở thành phố Cebu, Philippines như SMEAG, Philinter, Cpils, EVacademic… vì làm bên lĩnh vực du học nên công ty mình thường tư vấn cho các bạn học sinh chuẩn bị xin visa Mỹ sang đây học tiếng anh ngắn hạn để hồ sơ xin visa đẹp hơn, và tỷ lệ đạt tỷ lệ đạt Visa Mỹ cao hơn.

Tuy nhiên, mình đã không chọn công ty mình để làm hồ sơ du học tiếng anh, vì mình nhận thấy công ty mình không chuyên nghiệp lắm trong lĩnh tuyển sinh du học tiếng anh Philippines ( công ty mình chuyên làm hồ sơ du học và du lịch Mỹ, Canada và Úc). Và một lần lang thang trên mạng để tìm hiểu về việc học tiếng anh ở Philippines, mình thấy Phil English Việt Nam có vẻ “chuyên nghiệp” và  “an toàn” nên mình đã liên lạc với chị Lan Anh - tư vấn viên trên mạng xã hội Zalo để nhờ chị ấy tư vấn. Từ lúc chị tư vấn cho mình đến lúc mình sang đây học (lúc mình đang viết những dòng này đây) mình và chị ấy vẫn chưa gặp nhau lần nào, chỉ có một lần duy nhất mình đến công ty chị ấy ở số 14 Phan Tôn, quận 1 để đóng phí đăng kí, mình chỉ gặp được nhân viên của chị ấy (vì thời điểm đó chị ấy đang công tác tại Philippines) mọi việc tư vấn và liên hệ với nhau, mình và chị ấy đều thực hiện qua email hoặc chat chit qua zalo, thậm chí mình còn chưa call online cho chị ấy lần nào, mình thậm chí còn chưa nghe giọng nói của chị ấy nữa ^^

Nhưng vì chị tư vấn cho mình nhiệt tình và cảm nhận sự chân thật trong những tư vấn của chị mà mình đã quyết định nghỉ việc và cuốn gói lên đường. Các bạn chọn Phil English thì yên tâm về chất lượng dịch vụ nhé. Khi mình học tập ở đây, có phát sinh vấn đề gì mình đầu gửi mail cho chị Lan Anh và nhận được phúc đáp rất nhanh chóng, đó là đều mình cực kì thích ở Phil English Viet Nam. Mình đã từng rất lo lắng, nhưng bây giờ thì ổn rồi, mình hoàn toàn hài lòng khi đã chọn Phil English Việt Nam.

 11304158_878599942213660_171989076_n.jpg
Bạn bè ở trường E&G

Mình học gần được 4 tuần rồi, mỗi ngày mình có 8 tiết học, mỗi tiết học kéo dài 50 phút, 4 tiết học man to man, và 4 tiết học nhóm. Lớp học 1:1 thì mình học luyện nói và luyện phát âm, còn 4 lớp học nhóm là: lớp Luyện nghe, lớp Xem phim, lớp Pop music ( Hầu hết học sinh rất thích lớp học này) và lớp học thành ngữ. Mình thích học nhóm hơn vì học với các bạn đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản, thảo luận và nói đùa với các bạn và thầy cô giáo rất vui, khi mình phát âm sai thì thầy cô và các bạn vây quanh tập trung tập cho mình phát âm cho đến lúc mình nói được thì mới thôi, nhìn thầy và các bạn cố gắng giúp mình mà thương lắm luôn í. Thầy cô ở đây nhiệt tình và thân thiệt lắm, còn các bạn của mình thì cực kì dễ thương. Mọi người quan tâm đến mình nhiều lắm, nên dù là học viên Việt Nam duy nhất nhưng mình vẫn không thấy lẻ loi hay buồn gì cả. Hiện tại mình tập trung học luyện nói và luyện phát âm thôi, vì mình phát âm kinh khủng quá, từ nào cũng nói trật lất, lúc mới sang không ai hiểu mình nói gì cả, giờ mình tự tin hơn khi nói chuyện rồi, không còn mở miệng không ra như lúc trước nữa (mặc dù phát âm vẫn còn sai từa lưa và tè le :D) nói sai thì thầy cô và các bạn sữa sai cho (Các bạn của mình phát âm khá tốt). Phát âm là vấn đề lớn nhất của mình nên mình đang cố gắng từng ngày để có thể nói tốt hơn. Trường mình không có kiểm tra từ vựng mỗi ngày, nhưng có kiểm tra từ vựng vào cuối tuần, 160 từ vựng/ tuần. Học sinh nhớ được 95% từ vựng của tuần đó thì cuối tuần có thể ra ngoài đi chơi, mua sắm, khám phá thành phố…Nếu bài test từ vựng không đạt yêu cầu thì học sinh không được ra ngoài vào cuối tuần. Mỗi tháng trường sẽ thi các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, để đánh giá khả năng của học viên, Kết quả được thể hiện trên biểu đồ hình tròn và hình cột, và so sánh với kết quả của những lần thi trước đó, do đó có thể biết được các kĩ năng của học viên tiến bộ như thế nào.
           
Phòng học thì không được đẹp nhưng kí túc xá thì mới và sạch sẽ lắm, có bảo vệ trực 24/24 nên vô cùng an toàn, thức ăn thì có hôm rất ngon có hôm thì khó ăn lắm, mỗi lần lấy thức ăn, các cô nhà bếp hay hỏi mình có ăn được mấy món đó không, hôm nào mình “say no” là họ lại làm đồ ăn riêng cho mình, có khi chỉ là trứng chiên thôi, nhưng mà mình rất vui vì cách họ thể thiện thực sự khiến mình thấy biết ơn nhiều lắm.

00bbb.jpg
Bữa ăn tại trường

Trường mình ở cạnh bờ biển kín, cạnh khu du lịch ( biển đẹp lắm :D), vì là vùng biển kín nên rất tĩnh lặng, không khí mát mẻ và trong lành, mỗi lúc học xong, bọn mình thường kéo nhau ra biển đi dạo ngắm tàu bè qua lại, trò chuyện và chụp ảnh hay bắt chuyện với người dân địa phương. Davao là thành phố cực kì an toàn, người dân thì vô cùng thân thiện, chi phí sinh hoạt rẻ tương đương với Việt Nam nên mình cảm giác như đang ở Việt Nam vậy.

DSC08830.JPG
Cảnh biển nhìn từ ký túc xá trường