Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Tham quan trường Anh ngữ MONOL Tháng 04/2015 - Nổi bật với khóa luyện thi IELTS

Baguio là thành phố học tập nổi tiếng của Philippines với rất nhiều trường đại học lớn nhỏ và hơn 60% thành phần dân cư là sinh viên. Với khí hậu ôn hòa mát mẻ và môi trường mang tính học thuật cao, không quá nhiều địa điểm vui chơi làm phân tán việc học, đây cũng là nơi hội tụ rất nhiều trường Anh ngữ chất lượng cao tại Philippines, trong đó MONOL nổi bật như là một đại diện.


Monol là trường Anh ngữ có cơ sở đồ sộ nhất nhì Baguio, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút bằng xe ô tô, rất yên tĩnh và là trường đào tạo theo mô hình Sparta với kỷ luật học tập rất cao.

0monol.jpg

Tại trường, chúng tôi đã được đón tiếp nồng hậu bởi Cô Nina – quản lý người Philippines. Dù rất bận rộn nhưng cô vẫn luôn dành cho Phil English sự quan tâm chu đáo. Trước hết, cô đưa chúng tôi tham quan cơ sở vật chất của trường…

Tòa nhà MONOL bao gồm 14 tầng, với sự bố trí hợp lý giữa khu phòng học, ký túc xá, văn phòng, nhà ăn và những tiện ích khác. Hành trình tham quan trường bắt đầu từ tầng 1, vốn là khu vực phục vụ cho việc giải trí của học viên sau giờ học. Bạn biết đấy đối với các trường Sparta, thì những dịch vụ này rất được coi trọng. Vì rằng, học viên không thể ra ngoài vào các ngày cuối tuần nên nhà trường phải đảm bảo được những hoạt động giải trí, thể thao ngay bên trong nhà trường, giúp học viên đỡ căng thẳng sau những giờ học dài.

Tại MONOL học viên có thể tham gia khá nhiều hoạt động thể thao ngoài giờ học như chơi Golf, Gym, Sauna, Yoga, hoặc bóng bàn, bóng rổ… các khu vực thể thao này đều mở cửa miễn phí từ 6 giờ sáng cho đến nửa đêm. Đặc biệt hơn từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối ở mỗi khu vực này đều có Instructor để hướng dẫn học viên luyện tập đúng cách. Điều này chứng tỏ MONOL hết sức quan tâm đến sức khỏe và đời sống tinh của học viên.

0mono.jpg

Ngoài ra bên trong trường còn có quầy mini bar và mini shop nơi bạn có thể mua các loại bánh snack, kem, cà phê, các món ăn nhẹ như Hamburger, mỳ Ý,… phục vụ tới 12 giờ đêm mỗi ngày.

Còn đây là những hình ảnh về ký túc xá của trường. Rất hiện đại, sạch sẽ và sang trọng như một khách sạn 3 sao.

IMG_3684.JPG
Phòng đôi và phòng ba với nội thất như khách sạn 3 sao.

Trong mỗi phòng đều có phòng tắm và nhà vệ sinh riêng biệt, bàn học, tủ quần áo, tủ lạnh và máy sưởi. Vì thời tiết Baguio khá lạnh vào ban đêm nên máy sưởi là vật không thể thiếu, bạn sẽ cảm thấy ấm áp và ngủ ngon hơn rất nhiều. Dịch vụ giặt giũ được phục vụ mỗi ngày, dọn phòng 2 lần/ tuần.

Ký túc xá của nam và nữ ở các tầng riêng biệt và đặc biệt tại Monol, học viên có thể đăng ký ở chung phòng với giáo viên (3 học viên và 1 giáo viên). Mô hình này khá đặc biệt, giúp học viên có điều kiện học hỏi và thực hành nhiều hơn các kỹ năng giao tiếp.

Nói về lớp học, hiện trường có khoảng 120 phòng học một kèm một và hơn 40 phòng học nhóm nhỏ 4:1. Với số lượng phòng ốc như vậy, trường có thể phục vụ tối đa 350 học viên. Các khóa học chính ở trường gồm có ESL, TOEIC, IELTS và Anh văn thương mại. Mỗi ngày, tùy từng chương trình, học viên sẽ tham gia từ 3 đến 5 lớp một kèm một và 3 đến 5 lớp nhóm.

Trước đây, tất cả học viên tại MONOL bắt buộc phải tham gia các lớp optional vào buổi sáng và tối, hoặc tự học bắt buộc trong hơn 3 tiếng. Nhưng trong thời gian gần đây, trường đã linh hoạt hơn trong việc phân chia theo hai hình thức: Sparta (học viên phải tham gia học thêm hoặc tự học vào buổi tối có điểm danh) hoặc hình thức Semi Sparta (buổi tối học viên có thể tự học, nghỉ ngơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao trong trường). Hiện tại hơn 80% các bạn tại MONOL lựa chọn hình thức Self Sparta để giảm bớt căng thẳng trong học tập.

DSC00396.JPG
Lớp học 1:1 (Trái) và lớp học nhóm 4:1

Chương trình ESL tại MONOL gồm có hai khóa là General ESL luyện Anh văn giao tiếp tổng hợp 4 kỹ năng, và Intensive Speaking ESL, chuyên tập trung vào kỹ năng Nói. Còn nếu bạn muốn theo đuổi một mục tiêu nghề nghiệp nào đó bạn có thể chọn TOEIC hoặc khóa Anh văn thương mại. Khóa TOEIC khai giảng vào đầu mỗi tháng với chương trình được xây dựng đặc biệt tập trung vào điểm yếu của từng cá nhân và các kỹ thuật làm bài để đạt điểm tốt nhất khi thi. Trong quá trình học, bạn sẽ thường xuyên có các bài thi thử để cọ xát và tự tin hơn khi tham gia kỳ thi chính thức.

DSC00406.JPG

Phil English phỏng vấn Trưởng bộ môn IELTS (Trái) và Trưởng bộ môn ESL (Phải)

Khóa Tiếng Anh thương mại hiện đang có một học viên Việt Nam theo học – Chị Nguyễn Minh Thư. Chị chia sẻ bản thân chị đã tiến bộ rất nhiều dù chỉ mới là tuần học thứ hai của chị. Điều mà chúng tôi thích ở khóa Tiếng Anh thương mại đó là mỗi tuần và mỗi tháng, học viên lại phải thực hiện Presentation trước nhiều giáo viên và học viên khác. Như chị Thư chia sẻ, chị không những được học tiếng Anh mà còn học cả kiến thức về thương mại, kỹ năng tự tin thuyết trình trước đám đông, rất hữu ích và chị thật sự hào hứng với những gì mà nhà trường mang lại.

DSC00356.JPG
Chị Minh Thư (Trái) cùng nhân viên Phil English

Phil English đặc biệt đánh giá cao khóa IELTS tại trường, có thể nói nếu học viên có nhu cầu luyện thi IELTS trong môi trường Sparta, thì MONOL là một trong những gợi ý đầu tiên mà Phil English muốn bạn tham khảo. Tuy đầu vào khóa Guarantee tại đây khá cao (4.0), nhưng cam kết mỗi tháng điểm số IELTS của bạn sẽ tiến bộ tối thiểu 0.5, điều mà không phải trường Anh ngữ nào cũng làm được.

Thêm một điểm ấn tượng nữa tại MONOL là chương trình EOP (bắt buộc sử dụng tiếng Anh) được thực hiện rất nghiêm túc. Có thể thấy đa phần học viên tại MONOL là Hàn Quốc, nhưng các bạn ấy luôn cố gắng giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh một cách rất tự giác.

0mon.jpg
Các bữa ăn tại MONOL luôn phong phú và nhiều rau củ

Cuối ngày, sau khi đã tham quan và nghe giới thiệu về trường, chúng tôi được mời dùng bữa cùng với ban lãnh đạo của nhà trường. Bữa ăn đã trôi qua trong không khí thân mật và vui vẻ. Xin cảm ơn các thầy cô và nhà trường đã giành cho Phil English những gì tốt đẹp nhất và MONOL chắc chắn là một lựa chọn tốt cho học viên Việt Nam chúng ta.