Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Tham quan trường Anh ngữ PINES Cooyeesan tháng 04/2015

Lịch trình tham quan thành phố học thuật Baguio trong tháng 04/2015 của Phil English được bắt đầu bằng trường Anh ngữ PINES Cooyeesan. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đến PINES, tuy nhiên, cứ sau mỗi lần đến, ấn tượng về một ngôi trường bề thế và chuyên nghiệp trong phương thức giảng dạy và cả cách thức quản lý, luôn làm cho chúng tôi thầm thán phục.

Như các bạn đã biết, thành phố cao nguyên Baguio xinh đẹp vốn được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, nổi tiếng không chỉ vì thời tiết quanh năm mát lạnh, người dân thân thiện hiền hòa mà còn là nơi tập trung rất nhiều trường đại học lớn nhỏ với số lượng sinh viên chiếm hơn 60% tổng dân số của thành phố. Hầu hết các trường Anh ngữ nổi tiếng ở đây như PINES, HELP, MONOL… đều đào tạo theo hình hình thức Sparta, với lịch học gắt gao, giúp học viên chuyên tâm học tập mà không bị ảnh hưởng và phân tán tư tưởng bởi các tác động bên ngoài.

00001010101.jpg
Phil English đến thăm và có cuộc trò chuyện với Ms. Kate – Quản lý của trường

PINES Cooyeesan tọa lạc trong tòa cao ốc phức hợp Cooyeesan Hotel Plaza bao gồm trung tâm mua sắm, văn phòng và khách sạn. Đây là một lợi thế vượt trội của PINES do học viên tuy học tập theo hình thức Sparta nhưng vẫn được hưởng những dịch vụ hỗ trợ như siêu thị, nhà hàng, tiệm thuốc tây, ngân hàng… ngay tại trường bất cứ lúc nào cần thiết, thay vì phải ra ngoài vào cuối tuần để sử dụng những dịch vụ này như những trường Sparta khác.

PINES nói chung có bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn 13 năm nên nhà trường rất chuyên nghiệp trong khâu tổ chức và quản lý. Vừa đến trường chúng tôi được đón tiếp nồng hậu bởi Ms.Kate – Quản lý cao cấp với hơn 8 năm gắn bó với trường cùng với hai Quản lý học viên người Nhật là Mr. Hide và Mr. Misashi. Do đã quen biết và thường xuyên liên lạc với nhau từ trước, nên việc chào hỏi diễn ra trong không khí rất thân thiện và gần gũi. Như thường lệ, Ms. Kate tổ chức một buổi thuyết trình nhỏ để giúp chúng tôi nắm lại những thông tin cơ bản về trường.

Khi bạn đến với PINES, bài kiểm tra đầu vào sẽ phân loại trình độ của bạn dựa trên 10 cấp độ từ Level 1 đến Level 10. Dựa theo kết quả đầu vào, bạn sẽ được chỉ định học tại Cooyeesan hay Chapis. Những học viên theo học ESL với trình độ từ sơ cấp đến trung cấp (Level 1 đến Level 5) sẽ được học tại Cooyeesan, các học viên tham gia TOEIC, IELTS, TOEFL, ESL với trình độ từ trung cấp trở lên (Level 6 đến Level 10) sẽ được học tại cơ sở Chapis.

f906dd8a995e6c85b8c87b5eb908a49aa5a7a3b64d798f71f666daa13a69d2d9.jpg
Hành lang trường PINES Cooyeesan

Ngoài ra tại Cooyeesan, trình độ học viên cũng sẽ được chia thành hai cấp, tương ứng với hai khu vực khác nhau là Refresher Campus cho Level 1-3 và Bridging Campus cho Level 4-5. Sự phân chia rõ ràng về cấp độ như vậy không chỉ giúp cho ban giám hiệu quản lý vấn đề học thuật một cách thuận tiện, mà còn giúp cho học viên có nhiều động lực nỗ lực học tập để đạt được trình độ cao hơn. 

PINES nói chung và PINES Cooyeesan hiện đang dẫn đầu về số lượng lẫn chất lượng đầu ra của học viên trong tổng số 16 trường dạy ESL tại Baguio. Trường có sức chứa lên đến 300 học viên, 170 phòng học 1:1, 40 phòng học 4:1 và 20 phòng học nhóm với 230 giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy ESL từ 4 năm trở lên.
DSC09845.JPG
Dãy phòng học và lớp học 1:1

4on1 Class (3).JPG
Lớp học nhóm 1:4

Trường theo mô hình Sparta, dành cho những ai muốn tập trung vào học tập mà không bị chi phối bởi các hoạt động khác. Mỗi ngày học viên của trường sẽ trải qua ít nhất 10 giờ học, gồm 4 giờ học 1:1, 4 giờ học nhóm 4:1, 1 giờ học tự chọn buổi sáng và 1 đến 2 giờ học bắt buộc vào buổi tối. Ngoài giờ học, học viên không được tự ý ra ngài, trừ thứ sáu và thứ bảy riêng chủ nhật học viên phải trở về trước 9 giờ tối.

Giờ  học tự chọn buổi sáng thường sẽ là kiểm tra từ vựng hoặc lớp kiểm tra khả năng nghe, còn giờ tự học buổi tối sẽ là các lớp đọc thành tiếng, kiểm tra từ vựng, lớp học Guitar, lớp diễn đạt Anh ngữ hoặc lớp tiếng Anh thương mại. Dĩ nhiên là các lớp này luôn được thiết kế sao cho phù hợp với cấp độ của học viên. Đây sẽ là những giờ phút vừa thư giãn vừa học tập mà bạn không thể bỏ qua.

Nói thêm về chương trình ESL, chương trình sẽ tập trung vào các kỹ năng ở trình độ cơ bản nhất đến tiền trung cấp. Nếu các bạn có ý định học TOEIC, IELTS, TOEFL mà chưa có kiến thức nền tảng thì phải tham gia khóa ESL ít nhất từ 4 đến 8 tuần trước khi tham gia các khóa luyện thi lấy các chứng chỉ trên. Chương trình ESL gồm Power ESL và Intensive ESL. Điểm khác biệt giữa hai khóa này chính là số lượng lớp học 1:1/ ngày (Intensive ESL 5 giờ, Power ESL 4 giờ), còn về môn học, cách thức học là như nhau.
DSC09918.JPG
Phòng máy tính (trái) và khu tự học

Ký túc xá PINES Cooyeesan là một phần của Khách sạn Cooyeesan Hotel Plaza nên phòng ốc và nội thất đạt tiêu chuẩn cao, rất thoáng đãng và sạch sẽ. Học viên có thể lựa chọn loại phòng đơn, phòng đôi và phòng 3 tùy vào nhu cầu của mình. Ngoài ra, học viên có thể đăng ký tập Gym ngay bên trong cơ sở Cooyeesan với chi phí khoảng 2000 peso/ tháng (tương đương 1.000.000 VND). Tuy chi phí có hơi cao song ở đây lại được trang bị rất nhiều máy móc hiện đại và có sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

DSC09901.JPG
Phòng ba ký túc xá với nội thất khách sạn, phòng tập gym và một số khu vực phức hợp ăn uống, siêu thị, máy ATM…
0011001.jpg
Một số tiện ích tại PINES Cooyeesan

Sau khi tham quan một vòng trường, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với du học sinh Việt Nam bạn Vũ Hoàng Duy Tân – sinh năm 1992. Cũng như bao du học sinh khác, Duy Tân rất hài lòng với việc học tập tại PINES, bản thân bạn nhận thấy mình đã tiến bộ hơn rất nhiều sau 4 tuần học tại đây. Chúc cho bạn học tập thật hiệu quả hơn nữa trong khoảng thời gian còn lại tại PINES nhé!
DSC09888.JPG
Bạn Duy Tân (phải) trò chuyện cùng Phil English

Cuối cùng, đồng hồ điểm giờ ăn trưa. Chúng tôi cũng khảo sát bữa ăn tại trường. PINES vốn có rất nhiều học viên đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản, các bạn Hàn Quốc rất thích ăn cay còn các bạn Nhật lại không, vậy nên thực đơn của trường luôn chia thành hai Menu riêng biệt – Cay và không cay. Đây là một trong số ít các trường làm được điều này đấy các bạn ạ.

DSC09949.JPG
Bữa ăn tại trường

Sau khi dùng bữa trưa, Mr. Hide – quản lý người Nhật đưa chúng tôi đến cơ sở PINES Chapis – nơi mà chúng tôi sẽ được gặp gỡ và trò chuyện cùng các giáo viên ưu tú, các học viên xuất sắc, bởi nơi đây chuyên đào tạo học viên từ trình độ trung cấp đến cao cấp và dĩ nhiên tất cả giáo viên, quản lý và học viên hoàn toàn không được sử dụng ngôn ngữ nào khác ngoại trừ tiếng Anh.

Hãy cùng theo chân Phil English khám phá thêm về các trường Anh ngữ ở Baguio nhé!