Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

PINES Chapis - Tự hào về đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp

Từ trung tâm thành phố, chỉ mười phút đi ô tô Phil English chúng tôi đã đến PINES Chapis – cơ sở thứ hai của trường Anh ngữ PINES tại thành phố Baguio.

0000pines.png



Vốn rất nổi tiếng tại Baguio về chất lượng giáo viên và chất lượng chương trình đào tạo, PINES Chapis còn để lại cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự chuyên nghiệp và sự thân thiện. Anh Justin – một trong các quản lý cấp cao của trường đã đón tiếp và hướng dẫn chúng tôi tham quan trường. Sự nhiệt tình và yêu mến công việc của anh khiến chúng tôi vô cùng cảm kích.

Nếu PINES Cooyeesan nằm trong một cao ốc khu phức hợp khách sạn, nhà hàng, siêu thị và ngay trung tâm thành phố thì Chapis lại là một tòa nhà thiết kế theo kiến trúc phương Tây hiện đại, tuy không quá xa trung tâm nhưng xung quanh rất yên tĩnh. Đây là campus mà chúng tôi đánh giá rất thích hợp cho việc tập trung học tập nhưng cũng không quá bất tiện nếu học viên cần mua sắm hay vui chơi vào cuối tuần.

Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn PINES, bạn nên biết rằng cả hai cơ sở của PINES đều theo mô hình Sparta – kỷ luật học tập cao và thời lượng học nhiều, bạn buộc phải theo một khuôn khổ chung để đảm bảo được kết quả học tập mà mình mong muốn.

PINES Chapis cung cấp các khóa học ESL nâng cao, TOEIC, TOEFL và IELTS với sức chứa 150 học viên, là cơ sở học tập dành cho các bạn có trình độ từ trung cấp trở lên hay nói cách khác là từ Level 6 đến Level 10 (dựa theo thang điểm đánh giá từ bài thi đầu vào của học viên). Trường hiện có 70 phòng học một kèm một (1:1), 10 phòng học nhóm nhỏ (4:1) và 5 phòng học nhóm lớn.

DSC09982.JPG
Lớp học 1:1
Khóa ESL nâng cao với ưu điểm là chương trình luyện nói Sparta. Chương trình này cung cấp 4 giờ học 1:1 chú trọng vào khả năng phát âm, nhấn âm, học cách sử dụng các thành ngữ, diễn đạt trôi chảy… sẽ là lựa chọn không thể thiếu nếu bạn muốn có thể giao tiếp tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó, nó cũng phù hợp cho những ai muốn cải thiện khả năng nghe với 4 giờ học 4:1. Bạn sẽ được học cách trình bày ý kiến, lắng nghe và viết lại các đoạn hội thoại, thực hành viết những bài luận khác nhau.
01.-PINES-Chapis-小班團體課-550x400.jpg
Lớp học nhóm 1:4
Các khóa TOEIC, TOEFL và IELTS là điểm mạnh nhất ở PINES Chapis. Các khóa học này được thiết kế cho những học viên muốn cải thiện trình độ tiếng Anh hoặc nhằm mục đích thi cử. Thời lượng giờ học một ngày lên đến 10 giờ, 4 giờ 1:1. 4 giờ 1:4 và hai giờ học bắt buộc mỗi ngày, bạn sẽ thấy bản thân cải thiện điểm số đáng kể sau mỗi kỳ thi thử và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức.

Ngoài các giờ học chính bạn có các lớp tự chọn và các giờ tự học bắt buộc. Lớp tự chọn có thể là lớp Guitar và pop song, lớp phát âm, lớp luyện nghe và lớp Anh văn thương mại.

Chúng tôi có đặt câu hỏi với quản lý của PINES là tại sao với chất lượng đào tạo tốt, điểm số đầu ra của học viên tiến bộ vượt bậc, nhưng PINES lại không cung cấp chương trình đảm bảo điểm cho các khóa TOEIC, IELTS hay TOEFL?

Giải thích cho điều này chính là phương châm mà chúng tôi rất tâm đắc của PINES – Học tiếng Anh là học kỹ năng phát triển một ngôn ngữ, học để giao tiếp, học để sử dụng chứ không phải học để thi cử. Thật tế, tại Việt Nam chúng ta, không hề hiếm việc có những bạn đạt điểm rất cao khi thi TOEIC, TOEFL, IELTS nhưng không thể giao tiếp được. Vì bạn chỉ nắm ngữ pháp, chỉ biết những mẹo thi cử… nhưng đó có phải là mục tiêu học tập của bạn không? PINES cam kết bạn sẽ tiến bộ và còn tiến bộ hơn cả mức điểm mà bạn mong muốn chỉ cần học tập thật chăm chỉ theo lịch trình của nhà trường. Đừng chỉ nghĩ đến điểm số, hãy nghĩ đến kỹ năng, bạn sẽ thấy ý nghĩa và yêu thích tiếng Anh hơn bao giờ hết.

Chúng tôi luôn nói về PINES như là trường Anh ngữ tốt nhất tại Baguio và thuộc vào top các trường tốt nhất của Philippines, vậy lý do từ đâu? Cơ sở vật chất tốt, trình độ quản lý cao, giáo trình tốt, … nhưng trên hết chính là từ chất lượng giáo viên của trường. Dù đã bao nhiêu lần đến thăm PINES nhưng chúng tôi vẫn chưa bao giờ thất vọng về sự chặt chẽ trong tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại đây.
 00000pines.png
Anh Justin rất tự hào về chất lượng giáo viên của trường

Vì rằng PINES Chapis là phân hệ giảng dạy trình độ trung cấp trở lên nên giáo viên cũng có những đòi hỏi cực kỳ khắc khe. Tất cả giáo viên được tuyển dụng đều phải có bằng đại học hệ bốn năm và trải qua hai tuần huấn luyện đầu vào, đồng thời phải vượt qua ba bài thi về Grammar, Speaking và TOEIC. Song song đó, giáo viên thực tập phải vượt qua 3 buổi demo class trước hội đồng tuyển dụng của PINES, phỏng vấn và trao đổi nhiều lần cùng Head Teacher mới chính thức được giảng dạy. Không chỉ dừng ở đó, trong quá trình giảng dạy, PINES luôn tổ chức kiểm tra trình độ giáo viên hàng tháng cùng với việc đánh giá năng lực và thái độ giảng dạy thông qua việc lấy ý kiến bình chọn từ học viên và các giáo viên đồng nghiệp. Danh sách các giáo viên xuất sắc sẽ được thông báo và tuyên dương công khai trên các bảng tin của trường.

Song song với yêu cầu tuyển dụng và đánh giá năng lực khắc khe, PINES cũng thường xuyên có những chế độ và chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các giáo viên nổi trội. Nếu giáo viên thực sự chứng minh được năng lực, nhà trường sẽ cử các giáo viên đó đến học tập và giảng dạy tại một số trường đại học ở Hàn Quốc trong vòng 01 năm. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp PINES  thu hút và giữ chân được những giáo viên giỏi nhất ở lại làm việc và cống hiến cho trường. Với chất lượng giáo viên vượt trội, PINES nhiều năm liền là đối tác đào tạo tiếng Anh cho nhiều trường đại học tại Hàn Quốc. Đó chính là niềm tự hào của PINES mà anh Justin chia sẻ với chúng tôi.

Không chỉ đầu tư nhiều vào chương trình giảng dạy, PINES Chapis còn luôn chú trọng phát triển cơ sở vật chất nhằm giúp học viên cảm thấy thoải mái và an tâm học tập. Phòng ký túc xá rất gọn gàng, sạch sẽ, có các dịch vụ vệ sinh phòng, giặt giũ miễn phí, đảm bảo môi trường sinh hoạt tốt nhất cho học viên.

000z.jpg
Phòng ba người với các tiện nghi trong phòng
Bên cạnh đó trường còn có phòng tậm Gym, khu vực chơi bóng bàn, phòng máy tính,…căn tin bán các loại bánh, nước ngọt, kem, các món ăn nhẹ,… Bạn có thể chơi bóng bàn trong thời gian từ 1 giờ trưa tới 9 giờ 30 tối, sử dụng phòng Gym từ 6 giờ sáng đến 9 giờ 30 tối, phòng máy tính từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa,…
DSC00024.JPG
Phòng tập gym, khu vực chơi bóng bàn, khu vực đa phương tiện, căn tin
DSC00018.JPG
Phòng máy tính (thư viện điện tử)
Nhà ăn của trường rộng rãi, thoáng mát, và luôn có hai thực đơn cho học viên lựa chọn. PINES luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu về chất lượng và sự phong phú trong khẩu phần ăn hàng ngày cho các học viên nhằm giúp các bạn có đủ sức khỏe để chuyên tâm học tập.

DSC00010.JPG
Nhà ăn tại cơ sở Chapis
Kết thúc chuyến hành trình thăm trường Anh ngữ PINES, chúng tôi thật sự rất ấn tượng bởi những giá trị mà PINES mang lại.  Mong rằng trong tương lai PINES nói chung và PINES Chapis nói riêng sẽ càng phát huy thêm những giá trị tốt đẹp ấy. Xin cảm ơn các thầy cô và quản lý của trường đã dành cho chúng tôi một ngày đầy tốt đẹp.