Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Bạn Thanh Nhã - Học tiếng Anh ở Philippines là hoàn toàn chính đáng (Trường CIJ Sparta)

Xin chào các bạn, mình là Thanh Nhã. Mình đang học khóa Power  5 trường Sparta CIJ. Nhớ lại ngày đầu tiên rời khỏi Việt Nam để đến trường CIJ, mình có rất nhiều cảm xúc vì đây là lần đầu tiên mình ra nước ngoài đặc biệt là học Tiếng Anh. Và hiện giờ mình vẫn đang trải nghiệm và cố gắng thật nhiều cho sự nghiệp học của mình. Nói về quyết định học ở đây mình đã suy nghĩ rất nhiều. Như các bạn biết ở Việt Nam có nhiều trung tâm Anh Ngữ  tốt và mình cũng đã học rất nhiều. Nhưng thiết nghĩ về khả năng phát âm đôi khi còn chưa chính xác của người Việt Nam cũng như chất giọng của mình. Cũng nhiều lần mình gặp người nước ngoài và bắt chuyện cùng họ, thỉnh thoảng mình cũng hiểu họ nói nhưng mình nói họ thật sự không hiểu. Hiện tại mình đang học ở CIJ, mình đã học được rất nhiều điều hay đặc biệt là phát âm. Nên mình nghĩ học việc học Tiếng Anh ở Philippines là hoàn toàn chính đáng. Các giáo viên ở đây nói Tiếng Anh theo mình cảm nhận là dễ nghe và chính xác.


Để chuẩn bị cho chuyến du học 2 tháng này, mình đã được Phil English Vietnam hỗ trợ rất nhiều trong việc nhận những thông tin cần thiết, tư vấn chọn trường, chọn hãng vé máy bay và những lời khuyên để mình có thể tham khảo và chuẩn bị hành trang thật tốt. Với người lần đầu tiên ra nước ngoài mình đã chuẩn bị rất nhiều thứ: quần áo, bút viết, sách vở, dụng cụ học tập, đồ dùng vệ sinh cá nhân, và một ít thuốc cảm thông thường mặc dù mình đã được Phil English Vietnam tư vấn chỉ đem đồ dùng vừa đủ vì gần trường cũng có nhiều siêu thị, mall như bên mình để mua sắm mà giá cả lại ngang bằng hoặc rẻ hơn Việt Nam.

Nói về việc book vé máy bay, mình đã book vé của hãng Cebu pacific Air, đây là hãng hàng không giá rẻ phổ biến để bay từ Sài Gòn hay Hà Nội đến Cebu. Lúc đầu mình định quá cảnh ở Singapore nhưng sẽ bị tính 2 lần hành lý nên mình quyết định sẽ sang Manila rồi tiếp tục bay về Cebu.


Vừa xuống sân bay ở Cebu sau khi lấy hành lý, mình còn lơ ngơ, lo lắng, không biết phải làm gì tiếp theo nhưng bước ra cổng mình đã rất vui khi thấy một nhân viên cầm bảng ghi tên mình, và một nhân viên khác cầm bảng ghi tên trường CIJ.  Từ sân bay về CIJ khoảng 30 phút. Mình được Manager của trường giao chìa khóa phòng cũng như những thông tin cơ bản để mình có thể tưởng tượng và thích nghi nhanh hơn.

00cij.jpg
Đây là bạn Hàn Quốc đã pick up mình tại sân bay


0cij.jpg
Mình về tới trường là buổi trưa, lúc đó trời nắng nóng, hình ảnh đập vào mắt mình đầu tiên là hồ bơi này, nó làm mình dễ chịu hẳn. Mình đã sẵn sàng cho một hành trình mới.