Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

THĂM QUAN THỰC TẾ TRƯỜNG ANH NGỮ EDA

Chỉ mất khoảng 5 phút đi ô tô từ sân bay quốc tế Davao là mình đã đến được trường Anh ngữ EDA. Trường nằm trên một con đường lớn, rất dễ tìm và là một trong những địa điểm nhìn ngắm quang cảnh sân bay vào ban đêm của Davao.
0AAAAAAAAAAAAA
Mình đến trường vào một ngày thứ sáu đẹp trời, giữa lúc các bạn học viên đang miệt mài với các bài giảng tại lớp. Khi xe dừng tại cổng, mình thực sự bị ấn tượng bởi quang cảnh khuôn viên ký túc xá. Được thiết kế theo mô hình khách sạn, tách biệt rõ ràng giữa khu vực phòng dành cho nam và nữ, xung quanh trường có trồng nhiều cây xanh tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu.
Hành trình tham quan của mình luôn bắt đầu từ phòng chăm sóc học viên. Tại đây mình gặp gỡ một số thầy cô và quản lý của trường, gồm có thầy Lee – Quản lý giáo viên, quản lý học viên người Nhật – Mr. Chucky, quản lý học viên người Hàn – Mr. David cùng một số thầy cô khác. Mọi người đều rất hào hứng khi biết mình đến từ Việt Nam, vì từ trước đến nay trường chưa nhận học viên người Việt, đa phần đều đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Ai cũng hi vọng trong thời gian tới, học viên Việt Nam sẽ đến với EDA.
???????????????????????????????
Sau những câu chào hỏi, thầy Lee dẫn mình đi thăm quan trường. Đầu tiên là khu vực tiếp học viên. Mọi thông tin, thắc mắc, yêu cầu, học viên có thể liên hệ tại đây. Từ những vấn đề học tập như mua sách vở cho đến việc cá nhân như book tour du lịch vào cuối tuần, hỗ trợ gọi taxi … bạn đều được hỗ trợ tận tình.
Mình được thầy Lee dẫn đi tham quan các khu phòng học. Quy mô trường không lớn với tổng số học viên hiện tại chỉ khoảng 60 người, bao gồm 35 phòng học 1:1 và 5 phòng học nhóm. Đa phần các học viên tại đây đăng ký khóa học ESL với số lượng lớp học 1:1 lên đến 6 tiết một ngày, thêm vào đó là hai tiết học nhóm nhỏ và 60 phút lớp học optional (tổng cộng 9 tiết học một ngày).
???????????????????????????????
Lớp 1:1 (Trái) và lớp học nhóm
Đối với lớp học nhóm, học vên có thể lựa chọn học ngữ pháp, thảo luận theo chủ đề, hay các lớp xem phim và thảo luận về bộ phim, luyện nghe tin tức CNN hoặc lớp tiếng Anh thương mại… Giáo viên tại EDA ngoài trình độ chuyên môn cao còn cực kỳ thân thiện và đáng mến, luôn cố gắng truyền đạt kiến thức cho học viên bằng cả tấm lòng và nhiệt huyết, tuy nhiên không vì thế mà tạo cho học viên cảm giác áp lực trong học tập. Theo mình được biết, các học viên tại đây được học tập với tinh thần rất thoải mái mà cũng rất hiệu quả.
Sau khi tham quan các lớp học, thầy Lee dành nhiều thời gian để giới thiệu với mình về các khóa học và giải đáp các thắc mắc của mình một cách rất tận tình. EDA hiện đang cung cấp các khóa học ESL A (6 giờ học 1:1/ ngày); ESL B (4 giờ học 1:1/ ngày), TOEIC, IELTS và tiếng Anh thương mại. Học viên tại đây thường được khuyến khích tham gia các kỳ thi thử TOEIC, IELTS vào thứ sáu cuối cùng của tháng để đánh giá kết quả học tập của từng cá nhân, tuy nhiên các kỳ thi này đều không bắt buộc đối với học viên ESL do trường vẫn muốn tạo cảm giác thoải mái cho người học. Với mô hình Semi Sparta – EDA là điểm đến phù hợp với những bạn vừa muốn học tập vừa muốn tận hưởng cuộc sống thanh bình, dễ chịu tại thành phố biển Davao xinh đẹp.
DSC06340
Thầy Lee đang hướng dẫn cho Phil English về trườn EDA
Tuy nhiên, thoải mái với học viên không đồng nghĩa dễ dàng với việc quản lý chất lượng đào tạo và chất lượng giáo viên. Điều mà mình thích nhất tại EDA chính là nhà trường luôn nỗ lực giữ chất lượng giáo viên ở mức tốt nhất. Các thầy cô ở đây cũng phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra và các hoạt động tập huấn để đem đến cho các bạn chất lượng giảng dạy tốt nhất. Thầy Lee cho biết, hàng ngày thầy đều sắp xếp phân bổ lịch đào tạo và huấn luyện giáo viên theo khung giờ quy định sẵn. Đồng thời, các kỳ kiểm tra năng lực giáo viên đều diễn ra rất thường xuyên nhằm đánh giá, sàn lọc giáo viên một cách tốt nhất. Để khẳng định cho chất lượng giảng dạy, thầy mời mình tham dự thử lớp 1:1 và lớp học nhóm ngay sau đó.
Lớp học nhóm của mình diễn ra trước. Mình học với cô Colin. Cô gắn bó với trường từ lâu, đã có thời gian cô công tác ở nơi khác nhưng vì quá yêu quý trường mà cô quay lại. Cô hướng dẫn mình về giới từ trong tiếng Anh. Cách dạy của cô là đi từ chi tiết đến cụ thể. Cô cho một số ví dụ và khái quát thành công thức. Như thế mình cảm thấy rất dễ nhớ và không còn bị nhầm lẫn nữa. Tiếng Anh của cô rất chuẩn, dễ nghe và cô rất biết cách tạo không khí sôi động cho lớp, mình thấy rất hứng thú.
???????????????????????????????
Cô Colin (Phải)
Lớp học 1:1 của mình do cô Maria giảng dạy. Cô chuyên về Speaking. Cô không nói nhiều về hình thức xáo rỗng mà cho mình thực hành bằng những cuộc đối thoại trao đổi về các chủ đề khác nhau. Lớp học của mình trở thành một cuộc trò chuyện đầy thú vị về văn hóa Philippines và Việt Nam. Mình cũng rất thích sự thân thiện của cô. Cô bảo một ngày nào đó cô sẽ đến Việt Nam thưởng thức sầu riêng – một trong những món mà cô yêu thích. Dĩ nhiên khi cô đến thì không thể thiếu hướng dẫn viên là mình rồi.
Tạm biệt và cảm ơn cô, thầy Lee nhờ Mr. David – quản lý học viên người Hàn dẫn mình đi tham quan ký túc xá.
???????????????????????????????
Phòng đôi
Khu vực ký túc xá của trường rất thoáng mát và sạch sẽ. Các loại phòng hiện có gồm chủ yếu là phòng đôi, phòng ba. Nơi ăn uống của EDA có view rất đẹp, và bữa ăn cũng hết sức ngon miệng. Vì cô đầu bếp chính ở đây đã từng làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau, cô có thể nấu các món Hàn, Nhật, Thái, Trung Quốc và cả Việt Nam đấy.
Sau một vòng trải nghiệm, mình được mời đi ăn cùng các quản lý của trường. Trên đường đi mình thấy gần trường có rất nhiều nhà hàng, shop nhỏ tiện lợi để học viên mua sắm mà không cần đi quá xa.
Thật sự mình đã thích Davao vì biển trời xanh mát, vì an ninh bậc nhất Philippines một thì thích vì con người đến mười. Sự thân thiện, chân thành của tất cả thầy cô đã đem đến cho mình những kỷ niệm thật tốt đẹp. Hi vọng thời gian tới mình lại sẽ có dịp ghé thăm Davao, ghé thăm trường EDA thêm một lần nữa.
DSC063401
Phil English cùng các thầy cô trường Anh ngữ EDA