Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Tham quan thực tế trường Anh ngữ AELC - Hiện đại và chuyên nghiệp

Hôm nay, nhóm Phil English chúng mình đã có buổi tham quan thực tế vô cùng lý thú đến trường học tiếng Anh AELC (American English Learning Center) tọa lạc ở thành phố Clark_đặc khu kinh tế mới phát triển của Philippines.

Các bạn hãy cùng chúng mình tham quan 2 cơ sở đào tạo Anh ngữ cực kì khang trang và ấn tượng của trường AELC nhé!

1q.png
Khuôn viên trường
Cổng trường của AELC-1 nhỏ nhắn, gọn gàng tạo thiện cảm cho mình khi lần đầu bước chân đến đây. Khi vào bên trong, chúng mình thật sự ấn tượng với quang cảnh hồ bơi xanh ngắt xoa dịu cái nắng của những ngày tháng 3. Xung quanh hồ bơi được trồng nhiều cây xanh và những cái chòi nhỏ bằng tre là nơi trò chuyện và thư giãn của các bạn học viên và giáo viên. Hai tòa nhà của trung tâm AELC 1 ngăn cách bởi hồ bơi, được thiết kế chủ đạo với tông màu trắng tinh và màu đỏ gạch ấm cúng. Toàn bộ khu trường học và kí túc xá của AELC-1 được thiết kế theo dạng khu nghỉ dưỡng thu nhỏ, rất yên bình và thoáng đãng.

Chúng mình lên văn phòng chào hỏi giám đốc AELC-1 là Mr. Brian_người Hàn Quốc và được bạn quản lý học viên người Nhật Malou dẫn đi thăm quan trường.
1q1.png

Trường AELC center 1 là trung tâm tổ chức thi TOEIC chính thức của thành phố Clark nên trường có 2 phòng thi rộng phục vụ cho kì thi TOEIC Listening/Reading và Writing/Speaking được tổ chức mỗi tháng. Trường cũng sử dụng phòng thi để tổ chức thi thử TOEIC cho học viên mỗi tuần. Đối với khu học xá, tầng 1 là sảnh với một số phòng học nhóm, quầy bán nước uống và cà phê phục vụ cho giáo viên cũng như học viên của trường. Tầng 2 là văn phòng và 4 khu phòng học A, B, C, D. Trong đó có 3 khu với mỗi khu gồm 18 phòng học 1:1 và 1 khu có phòng luyện thi TOEIC theo nhóm, phòng tự học và phòng sinh hoạt chung. Cơ sở 1 của AELC hiện đang có trên 60 học viên đang theo học.
1q11.png

Bên cạnh thế mạnh là đào tạo TOEIC chuyên sâu, AELC-1 còn cung cấp rất nhiều khóa học ESL từ căn bản đến nâng cao, phù hợp với các đối tượng và các nhu cầu khác nhau. Ngoài CIP, AELC là trường Anh ngữ có số lượng giáo viên bản ngữ nhiều nhất Philippines. Tùy theo khóa học đăng kí mà bạn có thể được học từ 60 đến 100% giờ học với giáo viên bản ngữ. Giáo viên bản ngữ của trường không những có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm mà tốt nghiệp từ các trường đại học với chuyên ngành rất đa dạng đảm bảo một trình độ học vấn và kinh nghiệm sống dày dặn. Điều này rất phù hợp khi trường thiết kế khóa học cho những học viên có ý định đi du học hay làm việc ở nước ngoài, hoặc chuẩn bị phỏng vấn xin việc ở các tập đoàn hay công ty lớn. Còn gì bằng khi được trò chuyện học hỏi kinh nghiệm từ những thầy cô thú vị và từng trải như vậy đúng không nào. Mình đã trò chuyện với 2 thầy người Mỹ, thầy Ted xuất thân là nhân viên kế toán, thầy MJ có kinh nghiệm làm ở đài phát thanh là chuyên gia dạy phát âm (thầy bật mí học trò của thầy có tuổi từ 7 đến 65) và đã rất ấn tượng với vốn sống phong phú cũng như cá tính của các thầy. Thầy rất vui tính và luôn cười tươi, thầy kể về gia đình và cuộc sống với ánh mắt lấp lánh trìu mến, mình đoán thầy phải có một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn lắm.

1q111.png
Phòng học 1:1

Hiện tại cơ sở 1 của AELC tập trung đào tạo các khóa ESL và TOEIC, trong khi cơ sở 2 chuyên đào tạo IELTS. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ quản lý trường, dự định trong tháng 06/2015 này, khóa học IELTS sẽ được chuyển về cơ sở 1; cơ sở 2 chỉ tập trung vào các khóa học tiếng Anh dành cho gia đình và tiếng Anh dành cho thiếu niên.

Phòng học được thiết kế giản tiện với màu sắc tươi sáng và được trang thiết bị đầy đủ thiết bị giảng dạy. Giáo viên treo rất nhiều ảnh các học viên đến từ Nhật, Hàn, Trung, Đài Loan ở nhiều độ tuổi; dán các câu khẩu hiệu khích lệ, động viên học viên thực hành tiếng Anh và không ngại sai, ngại khó mà hãy biến việc học tiếng Anh thành một niềm vui.

Với số lượng giờ học từ 5 đến 10 tiết một ngày, trong đó hơn một nửa giờ học là các lớp học 1:1 và trường cam kết học viên phải nói hơn 70% tiết học thì việc tiến bộ một cách vượt trội trong các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nói là một điều hoàn toàn dễ hiểu đúng không nào?
Trên bảng thông tin dành cho giáo viên, ngoài khẩu hiệu rõ ràng về nhiệm vụ và giá trị cốt lõi của trung tâm, mình còn đọc được câu trích dẫn mình hết sức tâm đắc.

"The mediocre teacher tells. The good teacher explains. The superior teacher demonstrates. The great teacher inspires." - William Arthur Ward.

“Người thầy trung bình chỉ biết nói. Người thầy giỏi biết giải thích. Người thầy xuất chúng biết minh họa. Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng.” - William Authur Ward

Thấy các bạn học viên học tập nghiêm túc và chăm chỉ, thầy cô thật nhiệt tình và tận tâm, mình cũng muốn ôm tập sách đến trường tiếp tục đi học.

Bọn mình di chuyển qua thăm tòa nhà kí túc ở bên kia hồ bơi. Kí túc có sức chứa 120 học viên với 2 loại phòng là phòng đơn và phòng đôi. Phòng được thiết kế gọn gàng với nhà vệ sinh riêng, tủ quần áo, bàn học. Mỗi tầng đều được trang bị wifi và tủ lạnh mini. Một tuần 2 lần học viên đem giỏ đựng quần áo cần giặt đặt ở tầng trệt kí túc. Sẽ có người đem đi giặt và trả lại cho các bạn theo thời gian quy định.

1q1111.png
Khuôn viên trường đẹp như một resort thu nhỏ

1q11111.png
Nội thất trong kí túc xá

Mải mê tham quan, theo dõi cách thức tiến hành các buổi học và trò chuyện với các thầy cô, loáng cái mà đã đến giờ ăn trưa. Nhóm Phil English đã cùng thầy cô và các bạn học viên ăn một bữa thịnh soạn tại căn tin trường. Căn tin phục vụ ngày 3 bữa món Tây, Nhật, Hàn và Philippines. Chúng mình đã ăn món thịt cuộn nổi tiếng của Hàn có hương vị rất giống đồ ăn Việt Nam, kèm với kimchi, tương ớt kiểu Hàn và súp trứng, khoai lang hấp. Bữa trưa ngon tuyệt nên mọi người đều ăn hết sức tập trung J.
1q1111111.png
Bữa trưa tại trường
Nhóm Phil English chúng mình đã có một buổi tham quan thực tế cực kí lý thú và vui vẻ. Bản thân mình thì ấp ủ hy vọng sẽ được vào học ở trường một ngày không xa.