Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Học viên các nước tại trường Anh ngữ CELLA

Nếu bạn hỏi tỉ lệ học viên trong trường thì mình xin trả lời hiệu trưởng trường mình là người Hàn, do đó tỉ lệ người Hàn cũng vì thế mà chiếm ưu thế hơn. Tiếp theo là là các bạn Nhật với số sinh viên gần như tương đương với các bạn Hàn, rồi tới Viet Nam, Hong Kong, Taiwan, Italy, China.
0123.jpg
(Hình các bạn ngồi cổ vũ cho tiết mục nhảy trong Tiệc kỉ niệm 9 năm thành lập trường)


Các bạn ấy rất cởi mở và thân thiện.  Mọi người luôn chào hỏi và và tươi cười.  Mình ở cùng phòng với 2 bạn Nhật, và 1 Hong Kong, nhưng lúc nào cũng rôm rả, mình học được khá nhiều từ các bạn ấy.  Bạn sẽ luôn học được cách họ giao tiếp, cách họ quan tâm và đặc biệt luôn cảm ơn khi bạn giúp đỡ họ những điều ngỡ như bình thường nhất bạn luôn được hài lòng khi nhận lời cảm ơn từ họ. Họ không ngại cảm ơn hay xin lỗi. Mình học được cách tự lập từ cô bạn Hongkong với 2 năm sống và làm tại Úc.

Khi nhập học bạn sẽ có dịp đi làm thủ tục, đi mua sắm, chụp hình, đổi tiền…. cùng với các học viên mới sang khác, do đó rất dễ cho việc hòa nhập thành nhóm chung- batch mates. Và chính điều này tạo điều kiện cho bạn dễ dàng  tham gia các hoạt động dã ngoại, mua sắm, vui chơi hoặc trao đổi học hành cùng nhau. Một nhóm thường bao gồm nhiều bạn đến từ các quốc tịch khác nhau . Nhóm của mình khá thú vị gồm có 3 bạn Nhật, 1 bạn Hàn và 1 bạn Italy. Mọi người rất vui vẻ và thân thiện. Nhóm của mình đã có không ít kỉ niệm đẹp cùng nhau.

Nhưng bạn cũng nên biết các bạn bên này mọi thứ tiền chung đều được chia đều nên các bạn không phải ngại khi các bạn ấy rủ đi cùng. Tiền bạc các bạn ấy rất rõ ràng, nhưng nếu là tiệc chia tay của bạn, mọi người trong nhóm thường mua quà và mời bạn đi ăn để chia tay.
Trong lớp group bạn sẽ học chung nhóm với các bạn từ các nước khác. Nếu bạn cởi mở không khó để kết bạn. Ban đầu bạn sẽ phải gặp phải chút khó khăn trong giao tiếp vì không ít cách phát âm của mình và của các bạn ấy còn nhiều lỗi nên sẽ hơi khó để nghe và hiểu, nhưng sau 1 tuần mọi thứ sẽ khá hơn. Việc các bạn đến từ các nước khác nhau sẽ hạn chế được việc nói tiếng Việt, bạn được học hỏi và giao lưu với nhiều nền văn hóa. Và ngay cả nếu không học chung, mọi người vẫn tỏ ra khá niềm nở và tỏ rõ thiện chí kết bạn với bạn.

Các thầy cô cũng khá vui vẻ, trẻ trung, họ không ngại tham gia với các nhóm và mời bạn về nhà chơi khi có điều kiên. Tiếp xúc và giao lưu trực tiếp với thầy cô là những trải nghiệm khá vui. Họ luôn là những tour guide tốt nhất, họ có thể chỉ cho bạn chỗ nào mua sắm rẻ, chỗ nào ăn uống rẻ hay đôi khi trò chuyện như những người ban thực sự. Mình có cả thầy cô giáo Philippines và American. Điều này cũng có nghĩa ngoài nền văn hóa Philip mình còn được tiếp xúc thêm với cách sống, cách nghĩ của những thầy giáo Mỹ xa xôi.

Và thú thực khi sống với các bạn ở các nước phát triển hơn bạn sẽ học được không ít điều thú vị, và thay đổi khá nhiều quan điểm sống của mình  khi bạn thấy họ sống và lao động thực sự. Mình thấy họ ít than phiền, dễ chịu và chấp nhận công việc để  theo đuổi ước mơ của họ chứ không đề cao quá về bằng cấp. Bạn hãy học, tiếp xúc và cảm nhận từ những người bạn mới. Các bạn ở đây đều là những người thích xê dịch, hãy giữ liên lạc và bạn sẽ thấy vui như thế nào khi có những người bạn chào đón mình trên đất nước của họ.