Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Lê Phương Kiều - Cảm ơn các thầy cô đã hết lòng dạy bảo

PHỎNG VẤN HỌC VIÊN TRƯỜNG ANH NGỮ CELLA
BẠN LÊ THỊ PHƯƠNG KIỀU (VIỆT NAM) – KHÓA HỌC POWER SPEAKING 7 TRONG 8 TUẦN.

0b.png


1. Làm thế nào bạn biết đến trường CELLA?
Tư vấn viên của Phil English đã gợi ý cho mình tham khảo trường này.  Ban đầu mình định chọn một trường khác nhưng vì CELLA có nhiều lớp học một kèm một nên mình đã đổi ý.

2. Điều bạn thấy tốt nhất khi ở đây là gì?
Ký túc xá tuyệt vời. Mình đặc biệt thích cái giường ngủ của mình.

3. Điều gì bạn thấy không hài lòng nhất?
Thức ăn. Mình không thích thịt bò và dùng nĩa trong bữa ăn, nhưng những thứ này cứ lặp lại hàng ngày. Nhưng mình thích kim chi lắm và mình rất vui khi các bữa ăn hàng ngày đều có món này kèm theo. Mình cũng rất thích các nhân viên ở nhà ăn, họ rất tốt bụng và luôn chăm chút các bữa ăn cho học viên một cách chu đáo.

4. Thế còn về trường học thì sao?
Thực sự rất tốt. Giáo viên rất thân thiện. Trường học thì khang trang. Một trong những người bạn của mình từng học ở một trường Anh ngữ khác, bạn ấy kể cho mình nghe về trường cũ và mình nhận thấy trường của mình thật sự tốt hơn nhiều.

5. Bạn thích giáo viên nào nhất? Tại sao?
Thầy Rob và cô Zyra. Mình đã cải thiện kỹ năng phát âm rất nhiều. Lúc mới tới, chẳng ai hiểu mình nói gì vì mình phát âm tệ lắm. Nhưng giờ thì đã tốt hơn rồi vì giáo viên của mình lúc nào cũng dạy bảo mình hết lòng và mình rất biết ơn về điều đó. Vì giáo viên ở đây rất tốt nên mình muốn học thêm một thời gian nữa nhưng ba mẹ mình không đồng ý và muốn mình về Việt Nam trước. Tuy nhiên, mình sẽ sớm trở lại thôi.

6. Bạn có muốn khuyên bạn bè của mình đến đây học không?
Dĩ nhiên là có. Vài người bạn của mình cũng muốn học ở Philippines và mình đã không ngần ngại khuyên các bạn ấy chọn CELLA.

7. Hoạt động ngoại khóa nào mà bạn thích nhất?
Mình đã đến Piantiyan và Oslop. Câu cá và bơi lội ở đó thật sự rất tuyệt vời.

8. Bạn có thể gợi ý một số nhà hàng, quán ăn mà bạn thích?
Mình thích ăn hải sản và BBQ và mình đã ăn rất nhiều hải sản khi đến Piantiyan và Oslop. Tuy nhiên mình không đặc biệt thích một nhà hàng cụ thể nào. Mình không phải fan hâm mộ các món Philippines. Haha.

9. Bạn thích đến trung tâm mua sắm nào nhất?
Ayala. Ayala rất lớn và sạch sẽ, mình có thể mua mọi thứ ở đấy.

10. Điều đáng xem xét nhất khi ở đây là gì? Ví dụ như an toàn hay giá cả?
Giá cả. Vật giá ở đây cũng tương tự như Việt Nam. Mình từng nghĩ sẽ học Anh văn ở Singapore nhưng mình không thích cách phát âm tiếng Anh của họ và mọi thứ thì đắt đỏ. Bây giờ thì mình biết chắc là mình đã quyết định hoàn toàn đúng. Mọi thứ đều rẻ và mình có thể gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế.

11. Bạn nghĩ gì về an ninh ở đây? Bạn có thấy Cebu an toàn không?
Mình nghĩ Cebu rất an toàn và người dân thì thân thiện. Một số người cho rằng đi xe Jeepny không an toàn nhưng mình thấy rất được đó chứ và mình đã có nhiều hành trình trải nghiệm về văn hóa trên những chuyến xe ấy đấy.

12. Giá cả ở đây thế nào so với Việt Nam?
Giá cả hầu như ngang bằng hoặc rẻ hơn. Đặc biệt là phí đi xe buýt rất rẻ. Mình thường bắt các chuyến xe buýt khi đi dã ngoại và mình đã rất ngạc nhiên về mức giá của nó. Nhưng mà trạm xe buýt thì không được tốt và sạch sẽ lắm. Haha! Nhưng mình thấy băn khoăn trong việc bắt taxi ở đây vì thậm chí cùng một quảng đường nhưng giá cả taxi thường rất chênh lệch, có khi rất cao. Ngoại trừ vấn đề đó thì mọi thứ ở đây đều rất tốt.

13. Bạn có lời khuyên nào dành cho các học viên tương lai?
Mình nghe nói có những trường đa phần học viên đến từ Hàn Quốc và chỉ một số ít học viên đến từ các quốc gia khác. Nhưng ở CELLA, mình đã gặp rất nhiều bạn bè từ khắp các nơi trên thế giới và mình rất hài lòng vì điều ấy. Nếu bạn muốn giao lưu với bạn bè quốc tế thì hãy đến đây. Giáo viên giỏi và thân thiện lắm đấy. Bạn sẽ không thấy hối tiếc khi đến đây. Trừ một thứ. Phí sử dụng điện thoại mắc hơn nhiều so với Việt Nam và mình đã đã trả 1.200 peso (tương đương khoảng 600 nghìn đồng Việt Nam) cho một tháng dùng 3G bằng di động đấy.