Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Ký túc xá loại phòng 3 người của trường Anh ngữ PINES – Cơ sở Cooyeesan

Các trường Anh ngữ tại Philippines quản lý theo hai mô hình: Semi Sparta – tức là học viên được phép ra ngoài sau giờ học; và Sparta – học viên chỉ được phép ra khỏi trường vào cuối tuần. Học tập theo hình thức Sparta học viên phải thực hiện nghiêm túc các quy định về khuôn khổ thời gian mà nhà trường đưa ra. Ngoài ra, học viên có nghĩa vụ phải điểm danh và tham gia làm kiểm tra, phải tuân thủ giờ giới nghiêm một cách nghiêm túc.


Tại các trường Semi Sparta, học viên được khuyến khích sử dụng tiếng Anh hoặc chỉ bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh (EOP) ở một khu vực nhất định như phòng học, khuôn viên, nhà ăn, hội trường.... Số giờ học một ngày là từ 6 – 8 tiết, tùy theo nguyện vọng của học viên mà nhà trường linh động sắp xếp môn học cho phù hợp.

Trái lại, với mô hình Sparta học viên phải học tập với thời lượng từ 9 đến 12 tiết một ngày và có nghĩa vụ tự ôn tập sau giờ học trên lớp. Trường có chương trình dạy học chia theo cấp bậc trình độ của học viên. Điểm khiếm khuyến của mô hình này là học viên khó đưa ra ý kiến cá nhân trong quá trình học, tuy nhiên đây cũng là ưu điểm đối với những học viên cần xây dựng nn tảng tiếng Anh vững chắc trong thời gian ngắn.

Xét v tính tiện lợi, theo mô hình Semi Sparta, sau thời gian học, học viên có thể ra ngoài mua sắm ở các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng tiện ích. Còn với mô hình Sparta tất nhiên học viên không thể ra ngoài vào ngày thường để vui chơi, mua sắm, hay thậm chí đến ngân hàng để rút tiền, bạn chỉ có thể đi vào cuối tuần. Các bạn nên lưu ý điều này nhé.

Hôm nay, chúng tôi đến thăm cơ sở Cooyeesan của trường Anh ngữ PINES ở Baguio. Trường PINES gồm có hai cơ sở, phân chia theo trình độ tiếng Anh của học viên. Trình độ từ sơ cấp đến trung cấp sẽ học ở Cooyeesan, trình độ từ trung đến cao cấp sẽ học ở Chapis.

1we.jpg
Trên đây là toàn cảnh cơ sở Cooyeesan, bao gồm khu phòng học và kí túc xá, nằm trong khu Cooyeesan Plaza phức hợp khách sạn và trung tâm mua sắm. Dù đặc điểm của hình thức Sparta là nghiêm cấm ra ngoài nhưng bên dưới khu học xá có cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà thuốc, ngân hàng... rất tiện lợi cho học viên. Đây là một lợi thế tuyệt vời của PINES.

1we1.jpg
Tầng 3 và 4 của khách sạn Cooyeesan Plaza được sử dụng làm ký túc xá cho học viên. Trên đây là hình ảnh sảnh chờ của khu ký túc xá, rất rộng rãi và thoáng đãng.

1we11.jpg
Chúng tôi đi cầu thang lên tầng 4. Dù khách sạn xây dựng đã lâu nhưng tất nhiên điều kiện vẫn tốt hơn so với kí túc xá của nhiều trường học khác.

1we111.jpg
Hiệu trưởng trường PINES đã trực tiếp tiếp đón và hướng dẫn chúng tôi tham quan.

1we1111.jpg
Hành lang ký túc xá rộng, được trải thảm không khác gì khách sạn cao cấp.

1we11111.jpg
Chúng tôi được quản lý trường hướng dẫn tham quan phòng dành cho 3 người. Trong phòng có 3 giường ngủ, 3 bàn học, tủ áo, nhà vệ sinh, phòng tắm. Phòng rất rộng rãi. Cửa sổ thoáng đãng và phòng thông gió tốt. Sàn được trải thảm, giường đơn to rộng hơn các giường của khu ký túc của trường học khác.

1we1111111.jpg
Đây là tủ đựng quần áo. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có kệ cho học viên đựng sách vở và vật dụng cá nhân.

1we11111111.jpg
Hình chụp từ một góc độ khác. Phía sau là nhà vệ sinh và cửa ra vào.

1we111111111.jpg
Hình chụp từ cửa vào nhà vệ sinh. Bạn nữ chụp hình là nhân viên Phil English.

1we1111111111.jpg
Sau khi tham quan khu ký túc xá, chúng tôi cùng với hiệu trưởng trường PINES ngắm khung cảnh bên ngoài và trò chuyện. Thành phố Baguio là khu vực có an ninh rất tốt, sơ sở Cooyeesan nằm trong khu vực có nhiu biệt thự cao cấp.

Hôm nay chúng tôi đã đến khảo sát khu ký túc xá Cooyeesan của PINES. Toàn thể nhân viên Phil English chúng tôi rất coi trọng việc đến tham quan thực tế trường và đánh giá chất lượng. Nếu bạn có điu gì thắc mắc, liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi nhé.

Thông tin chi tiết về Trường Anh ngữ PINES Cooyeesan: