Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI LÊN ĐƯỜNG DU HỌC?

Ý tưởng học tiếng Anh tại Philippines với nhiều người có lẽ nghe hơi điên rồ. Tại sao lại phải qua 1 nước nghèo như nước mình để học tiếng anh? Nhưng có lẽ đây ko phải lần đầu mình đặt chân tới 1 nước khác để học thứ ngôn ngữ ở đó. Bởi với 1 đứa chẳng có chút thiên phú  hay nói đúng hơn năng khiếu học ngoại ngữ như  mình thì nếu cứ túc tắc như bây giờ chẳng biết khi nào mới hoàn thành được cái IELTS. Thôi thì đành liều 1 phen nữa. Sau chuyến đi Manila, Palawan , White beach, thì ý tưởng đó lại càng thôi thúc mình. Vậy là lên mạng tìm kiếm thông tin, liên hệ Agency và sau đó là lên đường.

Trước hết các bạn cần biết mình học tiếng anh để phục vụ mục đích gì? Có bạn sẽ tham gia các khóa ngắn hạn để nâng cao khả năng giao tiếp. Có bạn thì học để luyện thi IELTS, TOIEC hoặc TOFEL để đi học, hoặc đi làm. Sau đó thì lựa trường. Bạn có thể tìm thông tin trên mạng, đánh giá hoặc trao đổi với bên Agency. Mình thì làm việc với bên Phil English và giờ thì mình đang học tại trường Cella, tại thành phố CeBu.
Bước tiếp theo bạn trao đổi với trường nếu tiếng anh bạn có thể trao đổi và hiểu hết vấn đề. Mình làm việc với Agency, đăng kí khóa học cho người mới luyện thi IELTS và rồi check thời gian nhập học. Bạn sẽ nhận được thư mời nhập học của trường qua email. Trong đó sẽ ghi rõ nội dung khóa học, thời gian học, tên tuổi của bạn, và tất nhiên trường không quên kèm theo 1 lá thư Pick-up letter để đón bạn ở sân bay. Những thông tin cụ thể về địa chỉ trường, người đón bạn, số điện thoại để trong trường hợp bị delay hoặc hủy chuyến bạn có thể mua simcard để dễ dàng liên lạc với  họ.
Khi đã có thư nhập học mình bắt đầu săn vé rẻ. Cebu là 1 trong những thành phố du lịch đứng thứ 2 sau Manila, có rất nhiều đường bay thẳng tới đây từ các nước, nhưng lại ko có VN. Do đó các bạn sẽ bay từ HCM-Manila sau đó mới từ Manila- Cebu. Nếu bay bạn có thể săn vé của Cebupacific, Airasia hoăc Philippines airlines. Mình đặt vé của Cebu vì có dịp khuyến mại. Cebu thường sale vé theo quí theo khoảng thời gian tháng 1 tới tháng 3, tháng 4 tới tháng 6, tháng 7 tới tháng 9, tháng 10 tới tháng 12. Bạn nên lựa thời gian thích hợp, và cố gắng đặt trc tầm 1 tháng. Chiều đi và về từ HCM- Cebu- HCM thường giao động trong khoảng 7 triệu. Nếu đặt sớm hơn bạn sẽ tiết kiệm được cho mình số tiền không nhỏ. Nhưng lưu ý bạn phải đặt vé 2 chiều, tức bao gồm vé ra khỏi Philippines. Nếu chưa xác định rõ ngày về bạn nên đặt vé dạng open, có thể thay đổi ngày giờ hoặc được hoàn trả với phí là 7USD của VN airlines.
Travel_Program_fi
Khi đã có code vé trong tay, là lúc bạn rục rịch cho việc chuẩn bị hành lý.
– Theo kinh nghiệm của 1 đứa khó ăn như mình thì bạn ko cần phải mang theo quá nhiều đồ ăn. Đồ ăn tại trường được nấu theo khẩu vị của Hàn Quốc và Nhật Bản, đơn giản vì số lượng học sinh đến từ các nước này khá đông, nhưng lại không khó cho bạn khi lựa chọn món khi sống ở 1 nước châu á, vì khẩu vị thường có nhiều điểm tương đồng và luôn có cơm là thực phẩm chính. Do đó thay vì mang mì gói và chà bông bạn có thể mang theo cà phê, hạt điều và dành chỗ còn lại cho quần áo và 1 số sách vở cần thiết.
–  Bạn nên mua gói hành lí giao động từ 20-30 kg. 1 ba lô hành lí xách tay, vừa làm ba lô sử dụng khi đi học. Quần áo bạn cứ mang những đồ gọn nhẹ, dễ mix khi mặc đi học và đi chơi. Vì học trong môi trường nước ngoài, và không phải thuộc hệ chính quy nên đồ mặc cũng khá thoải mái. 2 Quần dài cho bạn là đủ, còn lại là chỗ cho đồ sọt, áo thun, váy. Cebu là thành phố biển nên bạn cũng nhớ mang theo đồ bơi và đừng quên mang theo 1 mũ chống nắng  or dù. Bạn không nên mang giày cao gót mà nên chuẩn bị 1 đôi dép kẹp, 1 đôi giày bệt và 1 đôi giày thể thao để tập tại phòng GYM. Bạn nên mang thêm 1 túi đeo để thay đổi khi đi học tùy theo trang  phục, 1 máy sấy tóc. 1 túi đồ trang điểm, dụng cụ cá nhân cho các bạn nữ. 1 túi thuốc cơ bản cho đau đầu, đau họng, đau bụng, giảm sốt, dầu gió, băng keo cá nhân, bông băng.
–   Tiền là 1 vấn đề cần chuẩn bị sẵn sàng. Bạn cố gắng đổi tiền trước ở VN để có tỉ giá tốt và khỏi mất chênh lệch tỉ giá do đổi nhiều lần. Nhưng phải nhớ bạn bị hạn chế số tiền ở sân bay: Tổng cộng số tiền bạn có thể mang theo người (Bao gồm tất cả các loại tiền không  vượt quá 5000 USD = 100.000.000 VND). Mình xem số tiền cần đóng học là bao nhiêu qui đổi ra USD (trường nhận đóng học bằng USD), còn lại bạn đổi thành Peso đem theo (Mình thường đổi tại cửa hàng  Phượng Sử bên trong chợ Bến Thành có giá khá tốt)  1000 Peso đổi khoảng 485.000VND.  Ngoài ra bạn không quên mang theo 1 thẻ Visa hoặc Master Card để trường hợp cần thiết bạn có thể rút, nhưng phí chuyển đổi ngoại tệ và phí rút tiền sẽ hơi cao 1 chút.
–  Bạn có sẵn ảnh thì nên mang theo 1 số 3*4 hoặc qua đây ngày đầu tiên trường sẽ đưa bạn đi chụp ảnh loại 5*5, bên này qui cách ảnh ko giống bên mình nên nếu chụp mới bạn nên để qua đây chụp, Giá cả mọi thứ thường rẻ hơn hoặc tương đương bên mình. Bạn cũng đc đưa đi mua sắm đồ dung cần thiết cho ngày đầu tiên. Lưu ý bên này các shopping mall lớn, đa dạng hơn bên mình rất nhiều. Ngoài ra những giấy tờ như chứng minh thư, hộ chiếu, bạn cần phô tô thành 2,3 bản, công chứng, để lại VN 1 bản, còn lại cầm theo 1, 2 bản.
Và với tất cả những thứ đã chuẩn bị trên thì có lẽ bây giờ bạn đã có thể sẵn sàng xách vali lên và đi.
Gợi ý thêm du học tiếng anh tại philippines