Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Học lớp 1:1 với Giáo viên bản ngữ tại AECL

Xin chào, mình là Phương Thúy từ Phil English. Hôm nay là một ngày dài của mình tại hai cơ sở lớn của trường Anh ngữ AELC (AELC 1 và AELC 2), bắt đầu từ 9 giờ sáng và kết thúc vào 6 giờ tối. Hãy cùng mình tìm hiểu những nét nổi bật của ngôi trường này nhé!

Như mình biết, AELC nổi tiếng ở thành phố Clark là một trong những trường có cơ sở vật chất tốt, cung cấp nhiều lớp học 1:1 với giáo viên bản ngữ và là địa điểm tổ chức kỳ thi TOEIC chính thức duy nhất tại thành phố này.

Đầu tiên khi bước chân đến trường, điều mình ấn tượng nhất chính là cơ sở vật chất. Trường có hai campus là AELC 1 và AELC 2. Toàn cảnh AELC 1 như một khu biệt thự với kiến trúc hiện đại, phân biệt rõ ràng giữa khu vực trường học và khu vực ký túc xá cùng một hồ bơi mát rượi xoa dịu những cơn nóng ban trưa.

DSC09283.JPG

Ngoài trời nóng bức bao nhiêu, bước vào trường mát mẻ bấy nhiêu. Đầu tiên, mình được gặp gỡ với Mr. Brian – Giám đốc của của AELC 1 và được bạn Akutagawa – quản lý học viên người Nhật đưa đi tham quan trường.

AELC 1 vốn là địa điểm thi TOEIC chính thức nên dĩ nhiên TOEIC là một trong các thế mạnh giảng dạy của trường. Bên cạnh đó, trường cũng phát triển mạnh các khóa học về giao tiếp như Lite, ESL, Semi Intensive, AELC Intensive A/ B với lợi thế là lớp học 1:1 và lớp học nhóm với giáo viên bản ngữ.

Hiện tại tổng số lượng giáo viên bản ngữ ở cả hai cơ sở 1 và 2 của trường lên đến 30 người, đến từ các nước như Anh, Mỹ, Úc, Canada. Ngoài giáo viên Filipino, các khóa học tại đây đều cung cấp từ 1 đến 4 giờ học 1:1 với giáo viên bản ngữ. Bên cạnh đó, tất cả các lớp học nhóm thường lệ và optional đều do giáo viên bản ngữ đứng lớp. Đây quả là một môi trường rất tuyệt vời cho những bạn muốn làm quen và thích nghi với cách giao tiếp và phát âm chuẩn như người bản xứ.

DSC09434.JPG

Nhìn khung giờ học với giáo viên bản ngữ, mình hiểu mục đích của AELC muốn giúp học viên phát huy khả năng nghe nói tốt nhất có thể. Thật vậy, với cấu trúc chương trình gồm 10% thời gian dành cho ngữ pháp, 10% cho từ vựng, 20% để rèn viết, 20% luyện nghe và 40% để tập nói. Trong một môi trường với hơn 70% thời gian học là với giáo viên bản xứ, học viên sẽ có cơ hội được chỉnh sửa các lỗi phát âm một cách chi tiết nhất, đồng thời kỹ năng nghe cũng theo đó mà cải thiện vượt bậc.

Dĩ nhiên tùy theo trình độ và khóa học, thời lượng các lớp 1:1 sẽ khác nhau. Dưới đây là bảng thống kê số lượng lớp học 1:1 tại AELC


KHÓA HỌC
Native 1:1
Native Group & Optional
Tỷ lệ giờ học với GV Bản ngữ
Lite
1
4
5/7
ESL
1
4
5/9
Semi Intensive
2
4
6/8
Intensive A
3
4
7/7
Intensive B
4
4
8/8
General IELTS
1
4
5/9
General TOEIC
1
4
5/8

Tất cả các giáo viên bản ngữ tại trường đều có bằng cấp giảng dạy, phải vượt qua kỳ thi tuyển dụng đầu vào rất khắc khe; đặc biệt trong quá trình giảng dạy luôn được thẩm định và đánh giá năng lực giảng dạy bởi Trưởng ban giáo viên AELC và các học viên.

DSC09391.JPG
Chứng chỉ TESOL của thầy Jeffrey  và thầy Craig

Tất cả các giáo viên bản ngữ tại đây đều rất thân thiện, lúc nào cũng chủ động chào hỏi và bắt chuyện với học viên. Mặc dù đây là lần đầu tiên mình đến trường nhưng mình đã không hề ngần ngại khi tiếp xúc và trò chuyện với các thầy tại đây, trong đó có thầy MJ. Thầy chuyên luyện Listening. Thầy bảo học Anh văn ở Philippines là giải pháp tốt cho học viên Việt Nam vì chi phí rẻ, tiện đi lại, người dân Philippines lại nói tiếng Anh rất tốt. Bản thân thầy rất mong đợi có được học viên đến từ Việt Nam, thầy vốn dĩ rất yêu Việt Nam. Mình hỏi thầy về cách thức giảng dạy cho các học viên mà trình độ tiếng Anh còn thấp hay chỉ ở mức căn bản. Thầy nói đó là thử thách cho cả thầy và trò. Đối với thầy, cho dù bạn có là người mới bắt đầu học tiếng Anh đi chăng nữa, thầy vẫn muốn duy trì tốc độ nói của người bản ngữ vì đó chính là mục đích cuối cùng của học viên: Giao tiếp được với người bản xứ. Thoạt đầu sẽ hơi khó nhưng rồi học viên sẽ thấy được lợi ích khi mà khả năng nghe tiến bộ vượt trội. Học nghe phải học như một đứa trẻ sơ sinh, bạn chưa cần phải hiểu hết nhưng nhất thiết phải tìm cho mình một môi trường để lắng nghe liên tục, như thế hiệu quả sẽ cao hơn.

Mình cảm ơn thầy đã chia sẻ. Từ lúc chia tay trường, mình cứ suy ngẫm mãi về câu nói học nghe phải học như một đứa trẻ sơ sinh. Thật là một ý nghĩ thú vị! Mình nhất định sẽ nghiên cứu cách học mà thầy nói.

Tại Philippines, đa phần giáo viên giảng dạy tại các trường Anh ngữ đều là Filipino, AELC là một trong số ít những trường cung cấp lớp học với giáo viên bản ngữ. Đây là bước đệm tuyệt vời cho các bạn đang có ý định du học hay định cư tại những quốc gia như Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand…