Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Philippines.

Cảm nhận của bạn Đào Thanh Yến.
Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Philippines.
Mình tên Yến, mình đến Phillipines học Anh văn qua giới thiệu của trung tâm PhilEnglish. Cảm giác khi bước chân đến sân bay là khá sợ và lo lắng. Mình bay hãng hàng không Cebupacific của Phillipines ( hàng không giá rẻ) nhưng phục vụ rất ok và giờ bay khá chính xác. Mình đặt vé trước 3 tháng nhưng không hề huỷ chuyến hay delay giờ bay, chất lượng phục vụ cũng khá tốt.
Đến sân bay Manila làm thủ tục check out, nhân viên an ninh khá thân thiện, chắc mình bay chuyến đêm nên sân bay khá vắng làm giấy tờ rất nhanh.


Mình học tiếng anh ở PINES,Chapis Village, Bagiuo. Đến sây bay Manila lúc 4:30am làm thủ tục và check out sân bay lúc 5:00 và ngồi đợi chi Lyls, chị là giáo viên của trường PINES đến pick up lúc 8:00am ( theo hướng dẫn pick up trường gửi). Trong quá trình đợi, mình tranh thủ mua SIM và card điện thoại Phil giá 40peso cho SIM và nạp 300peso và đổi tiền USD - Pepso. Mình khuyên các bạn có đến Phillipines cần đổi tiền thì nên đổi luôn ở sân bay. Tỷ giá cao hơn khi mình ra Mall nhiều L Mình đổi ở sân bay nhưng đổi ít nên giờ còn tiếc hixhix.
Đến 7:00am có người ra rước mình và mình đợi thêm 2 bạn học viên khác của trường cũng đến PINES học. Mình quen thêm 2 bạn mới. Một bạn tên SO người Nhật đến PINES học khoá Speaking và 1 bạn Đài Loan Iris cũng đến PINES học khoá speaking. Sau khi nói chuyện một lúc thì mình phát hiện ra đa số các bạn đến từ Nhật, Hàn Quốc , Đài Loan, Trung Quốc đa số đều qua Phillipines học khoá speaking and ESL . Mình không biết vì sao chắc phải tìm hiểu thêm các khoá học ở đây J.
Sau khi đã tập hợp đủ học viên,tụi mình đi taxi ra bến xe Victoty Line, rồi mua vé xe đến Baguio. Hành trình từ Manila đến Baguio mất 6 tiếng đi xe. Xe ở Phillipines khá ok, có máy lạnh, sạch, thoáng nên cũng đỡ say xe. Sau 6 tiếng ngồi xe thì cuối cùng cũng đã đến Baguio, tụi mình đón taxi đến Chapis Village. Đây là cơ sở thứ 2 của Pines, vừa mới đi vào hoạt động năm 2013 nên cơ sở vật chất khá tốt. Một điều đáng chú ý khi đến Baguio là thời tiết ở đây khá lạnh giống Đà lạt. Mình rất thích thời tiết se se lạnh của Baguio.