Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Phỏng vấn giáo viên Joeane – Trưởng khoa Listening Trường Anh ngữ Philinter

Những lời khuyên của Teacher Joeane - một giáo viên đã có 9 năm kinh nghiệm trong giảng dạy Anh văn tại Philippines chắc chắn sẽ rất thiết thực với những bạn đang muốn cải thiện vốn tiếng Anh của mình.
Cùng tham khảo nha các bạn! ^^


Giáo viên Joeane – Trưởng khoa Listening
Giới thiệu về bản thân
Xin chào Phil English Vietnam, tôi là Teacher Joeane. Tôi tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế và tôi cũng đã được cấp chứng chỉ chuyên về giảng dạy tiếng Anh. Tôi đã từng đi dạy ở một trường khác 3 năm và ở Philinter tính đến nay đã gần 6 năm.

Giới thiệu về chương trình học tại Philinter
Chương trình học của Philinter rất đa dạng và thiết thực cho học viên. Tại sao? Vì chúng tôi cung cấp các khóa học giao tiếp tổng quát và giao tiếp chuyên sâu với những giáo viên nhiệt tình và tâm huyết. Ngoài ra, chúng tôi còn có khóa TOEIC, IELTS, khóa tiếng Anh thương mại và cả tiếng Anh cho trẻ em.

Điều gì làm Philinter khác biệt so với các trường Anh ngữ khác
Tại Philinter mỗi ngày chúng tôi cung cấp 4 lớp học 1:1, hai lớp học nhóm nhỏ và hai lớp học nhóm lớn. Trong đó mô hình lớp học nhóm lớn là một hình thức mới bởi vì sẽ có rất nhiều quốc tịch khác nhau trong lớp học này và trình độ học viên cũng khác nhau. Vì vậy học viên có rất nhiều cơ hội để giao tiếp với các bạn học của mình. Thường thì các trường Anh ngữ khác chỉ có một đến hai quốc tịch, như đa phần là Nhật Bản hoặc đa phần là Hàn Quốc, nhưng ở đây, có thể gọi Philinter là một ngôi trường đa quốc tịch, học viên có xu hướng chỉ dùng tiếng Anh. Dĩ nhiên họ vẫn có thể dùng ngôn ngữ chính của mình trong trường hợp họ gặp các bạn cùng quốc tịch. Nhưng thường thì họ kết bạn với các học viên cùng khóa – từ những quốc gia khác nhau, do đó khả năng dùng tiếng Anh để giao tiếp là cao hơn.

Giới thiệu về phương pháp giảng dạy
Dĩ nhiên tôi phải biết điểm yếu của học viên trước, và đương nhiên không dễ để giúp họ vượt qua tất cả. Tôi phải biết họ cần gì và muốn gì. Nếu học viên yếu kỹ năng nghe, tôi sẽ cung cấp nhiều bài học hơn về luyện nghe. Ở Philinter tất cả các lớp học đều phải mang tính tương tác cao, từ lớp học từ vựng, ngữ pháp, Nghe, Nói, cho đến Đọc, Viết.
Nếu học viên muốn phát triển kỹ năng giao tiếp, trước hết, họ cần học từ vựng trước, bởi vì họ không thể nghe và nói tốt nếu họ không có đủ vốn từ vựng tăng cường. Và cả ngữ pháp nữa, họ cũng cần phải học thật nhiều.

Phương pháp đánh giá sự tiến bộ của học viên
Thông qua các kỳ kiểm tra trình độ hàng tháng tại Philinter, các bài kiểm tra kỹ năng vào mỗi thứ sáu. Chúng tôi thông báo kết quả kiểm tra, lập phiếu đánh giá điểm yếu điểm mạnh của từng học viên, phân tích cho họ biết những kỹ năng nào cần tập trung cải thiện. Chúng tôi cũng đồng thời khuyến khích học viên tham gia các lớp học ở trình độ cao hơn.

Làm thế nào để giúp học viên tự tin khi phát biểu trước đám đông
Dĩ nhiên chúng tôi phải nhắc nhở rằng họ là học viên, không phải giáo viên và đó là lý do họ đến học tại Philinter. Hãy để cho họ là chính họ, không cần phải bắt chước theo một hình mẫu nào khác, hãy để cho họ cảm thấy thật thoải mái trước, thoải mái với bạn bè, với thầy cô và môi trường học. Và sau khoảng một hai tuần, họ có thể thể hiện khả năng của mình, thể hiện những gì mà họ biết một cách tự nhiên. Tôi luôn cố gắng nói chuyện với họ càng nhiều càng tốt. Ví dụ nếu tôi biết học viên thật sự rất thiếu tự tin, tôi sẽ hỏi họ điều gì khiến họ mất tự tin, điều gì khiến họ không được thoải mái trong lúc học tiếng Anh và dĩ nhiên tôi sẽ tìm cách giúp họ khắc phục. Đồng thời tôi cũng sẽ nói chuyện với những giáo viên khác của học viên đó và chúng tôi sẽ cùng giúp bạn ấy vượt qua.

Lời khuyên dành cho học viên tiềm năng tương lai
Trước khi bạn đến học tại đây, bạn cần phải biết được thời tiết ở đây khá nóng, và ở đây có rất nhiều quốc tịch khác nhau. Điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải cởi mở trong tư tưởng để hòa nhập với các nền văn hóa khác nhau và dĩ nhiên là với cả các giáo viên. Bạn cũng cần chuẩn bị trước một số từ vựng và nguyên tắc ngữ pháp, bởi vì bạn muốn giải thích hay bày tỏ suy nghĩ của mình thì bạn cần phải dùng đến từ vựng. Không biết từ vựng thì bạn không thể giao tiếp tốt được.

Nếu bạn thực sự muốn cải thiện vốn tiếng Anh, hãy đến học tại đất nước nói tiếng Anh, hãy đến Philippines và đến với Philinter. Đây quả thực là một môi trường rất tốt cho bạn rèn luyện vì chúng tôi có các lớp học 1:1, nơi mà bạn có thể học được nhiều hơn, đặc biệt là khi mà giáo viên có thể hiểu được bạn, họ sẽ giúp bạn rất nhiều. Chúng tôi kiểm tra và sửa lỗi trong từng câu nói của bạn, kiểm tra từng động từ bạn dùng và quan trọng hơn là sửa lỗi phát âm. Đừng lo lắng trong việc mắc lỗi nhé, bạn sẽ học được rất nhiều từ chúng!

Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào tháng 11/2014 bởi Phil English Vietnam