Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Phỏng vấn bạn Trân Thu Ngân - học viên trường Anh ngữ CIP

Học viên: Trần Thị Thu Ngân – Trường Anh ngữ CIP
Khoá học: Intensive C + IELTS
Thời gian: 6 tháng

Bạn Thu Ngân tại lớp học ở CIP

PEV: Xin chào, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và lý do bạn đến Philippines để học tiếng Anh?
Xin chào Phil English Vietnam! Mình tên là Trần Thu Ngân, sinh năm 1992, đến từ Cần Thơ, mình vừa tốt nghiệp Đại học vào tháng 03/2014, chuyên ngành Tài chính ngân hàng.
Lý do mình chọn Philippines để học anh văn vì hầu hết người dân Philippines đều biết tiếng Anh. Anh ngữ được phổ cập rộng rãi ở mọi nơi. Hệ thống trường Anh ngữ ở đây cũng vì thế mà rất phát triển. Thêm vào đó, Philippines có khí hậu tương đối gần giống như ở Việt Nam, chi phí sinh hoạt lại khá rẻ, phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình.

PEV: Thời gian biểu một ngày của bạn tại CIP?
Mình thường thức dậy vào lúc 8 giờ đến căn tin của trường để ăn sáng nhẹ. Mình có 04 lớp học vào buổi sáng, từ 08:50 đến 12:05. Sau đó mình ăn trưa và tiếp tuc tham dự các lớp học buổi chiều bắt đầu từ 01:45 đến 05:00.
Vào buổi tối mình thường đánh cầu lông cùng thầy cô và bạn bè ở CIP, sau đó tắm rửa và xem lại các bài học trong ngày, làm các bài tập về nhà.

PEV: Bạn thấy các giáo viên ở CIP như thế nào?
Tất cả giáo viên ở đây, dù là giáo viên Filipino hay giáo viên bản ngữ đều rất thân thiên. Họ có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt là rất hiểu tâm lý học viên.

Thu Ngân cùng các giáo viên Filipino

PEV: Lợi ích của việc học cùng giáo viên bản ngữ tại CIP?
Tại mình là người Việt Nam, tiếng Anh cũng chưa tốt nên trong lúc nói còn rất lọng cọng và thường mắc nhiều lỗi về phát âm. Thầy Johnny, giáo viên lớp nhóm của mình luôn giúp mình bằng cách sửa các câu nói lủng củng của mình thành một câu hoàn chỉnh.

 
Thu Ngân cùng thầy Johnny
Ngoài ra mình còn có lớp học 1:1 với thầy Jojo – giáo viên bản ngữ rất được yêu thích tại CIP. Cách dạy của thầy Jojo rất linh hoạt vì thầy luôn dạy theo nhu cầu của người học. Thầy thường chỉ ra điểm yếu của từng học viên và giúp họ khắc phục. Trước đây mình rất e ngại khi nói chuyện cũng như bày tỏ ý kiến của mình bằng tiếng Anh, nhưng nhờ thầy Jojo đã truyền cho mình động lực và sự tự tin trong giao tiếp. Điều làm mình rất thích ở thầy Jojo là cách nói chuyện chậm rãi, phát âm rất rõ ràng khi giao tiếp với học viên. Thầy cũng không tạo quá nhiều áp lực trong lớp học, thay vào đó là luôn tạo cho mình cảm giác rất thoải mái và vui vẻ.

 
Thu Ngân cùng thầy Jojo

PEV: Sau một thời gian học ở đây, bạn thấy kỹ năng nào của mình tiến bộ nhất?
Thực sự khi ở Việt Nam, mình rất sợ tiếng Anh, mình không dám giao tiếp với người khác bằng tiếng Anh. Nhưng sau khi qua đây, mình đã tự tin hơn, ít nhất cũng đủ khả năng để giao tiếp một cách căn bản. Do đó mình thấy kỹ năng nói của mình là tiến bộ nhất.
Kỹ năng tiến bộ thứ hai là Nghe. Khi sang đây, điều quan trọng đầu tiên là mình phải cố gắng nghe để hiểu những gì người khác nói, khi hiểu rồi mình mới giao tiếp với họ được. Do đó, phần Nghe cũng đã tiến bộ rất nhanh.

PEV: Bạn hãy giới thiệu về những người bạn cùng phòng ký túc xá của mình?
Lần đầu mới đến CIP thì mình ở chung phòng với hai người bạn Nhật Bản. Sau này là hai bạn người Đài Loan. Các bạn ấy đều rất tốt và thân thiện. Tụi mình thường rủ nhau đi ăn chung ở căn tin, hoặc buổi tối thì cùng đi siêu thị, cùng đi ăn uống ở các nhà hàng bên ngoài nếu có thời gian.
Tụi mình tuy khác ngôn ngữ nhưng luôn cố gắng nói chuyện nhiều với nhau bằng tiếng Anh để hiểu nhau cũng như để thực hành giao tiếp.

Thu Ngân cùng thầy Stantley và hai bạn học

PEV: Tại sao bạn biết đến dịch vụ của Phil English Vietnam?
Ban đầu mình cũng không nghĩ là sẽ đi Philippines học vì mình định hướng đi Singapore. Mình đã lên mạng xem rất nhiều thông tin học tập tại Singapore. Tình cờ một lần mình đọc thông tin trên Facebook của Phil English, thấy chương trình học và chi phí hợp lý, nên mình đã liên hệ để được tư vấn. Cuối cùng mình quyết định chọn Philippines để học anh văn.
Tuy nhiên ở Philippines thì có quá nhiều trường Anh ngữ, mình không biết nên chọn trường nào, nhưng nhờ sự tư vấn nhiệt tình PEV, mình đã chọn được Trường CIP và hiện tại cũng cảm thấy rất hài lòng.

 Thu Ngân trò chuyện cùng PEV

PEV: Bạn có lời nhắn nhủ gì dành cho bạn bè của mình, những người mà đang có nhu cầu học tập tiếng Anh tại Philippines?
Dĩ nhiên nếu bạn bè mình có nhu cầu học tiếng Anh, mình sẽ không ngần ngại giới thiệu Phil English. Vì người học ở Việt Nam rất chú trọng chất lượng và chi phí học tập, mà Phil English có thể tư vấn chọn trường đáp ứng cả hai nhu cầu này. Hơn nữa trong quá trình học tại Philippines, chị Lan Anh và anh Trường (nhân viên PEV) đã giúp tụi mình rất nhiều, khi có bất kỳ chuyện nhỏ chuyện lớn gì ở CIP, chỉ cần mình liên lạc là PEV liền có mặt để hỗ trợ mình kịp thời. Các bạn Việt Nam mình ở CIP cũng xem anh chị như người trong nhà, rất thân thiện chứ không hề có một khoảng cách gì.

PEV: Cám ơn Ngân đã dành thời gian để chia sẻ một cách rất chân thành những trải nghiệm của mình về việc học tập tại CIP. Cám ơn những tình cảm tốt đẹp của bạn dành cho Phil English Vietnam. Chúc bạn học tập tốt hơn nữa và thành công trên con đường phía trước.