Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Phỏng vấn học viên Ngô Quang Trường – Trường Anh ngữ Philinter

Phỏng vấn học viên Ngô Quang Trường – Trường Anh ngữ Philinter
Học viên: Ngô Quang Trường
Khóa học: ESL + IELTS – Trường Anh ngữ Philinter
Thời gian học: 06 tháng
Bạn Trường tại Philinter

PEV: Xin chào, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và cảm xúc của bạn ngày đầu đến Philinter?
Xin chào Phil English Việt Nam, mình tên là Ngô Quang Trường, mình đến từ Nghệ An.
Mình đã học từng học tiếng Anh tại một số trung tâm ngoại ngữ ở Tp.HCM nhưng hầu như không mang lại kết quả gì. Trước khi quyết định sang Philippines, mình cũng rất lo ngại vì môi trường học hoàn toàn bằng tiếng Anh, mình lo ngại tiếng Anh mình chưa đủ tốt để giao tiếp với người nước ngoài. Nhưng sau hai tuần học, mình thấy tự tin hơn vì ở Philinter cũng có một số học viên Việt Nam và quản lý học viên người Việt luôn hỗ trợ mình.

Trường Anh ngữ Philinter

PEV: Tại sao bạn chọn trường Philinter để học tiếng Anh?
Mình tìm hiểu thông tin về việc học tiếng Anh tại Philippines trên mạng, và thấy Philinter là một trường nổi tiếng ở Cebu. Khi tham khảo chương trình mình thấy thời khóa biểu khá hợp lý và phù hợp với mình nên mình quyết định chọn học ở đây.
Trước khi đi mình cũng cân nhắc rất nhiều về việc nên chọn Singapore hay Philippines để học tiếng Anh. Và mình cũng nghe một số người nói học tiếng Anh ở Singapore hơi khó nghe và khó hiểu. Còn ở Philippines người dân ai cũng nói tiếng Anh từ nhỏ, hơn nữa chi phí học ở đây rẻ hơn so với Singapore nên mình quyết định học ở Philippines.

PEV: Bạn có thể giới thiệu về khóa học của mình tại Philinter?
Mình học hai tháng ESL và bốn tháng IELTS. Lịch học một ngày của mình từ 08 giờ sáng đến 05 giờ chiều, gồm bốn lớp 1:1 và bốn lớp học nhóm. Lớp học 1:1 giúp mình mau tiến bộ trong tất cả các kỹ năng, nhưng lớp học nhóm lại giúp mình tự tin hơn trong giao tiếp nên mình thích tham gia các lớp học nhóm hơn.

PEV: Sau các giờ học ở lớp thì bạn thường làm gì?
Từ 5h – 06h chiều mình thư giãn, ăn tối và tắm rửa. Sau đó mình vào Study Hall để tự học vì ở đây rất yên tĩnh giúp mình tập trung làm các bài tập về nhà. Sáng thứ 7 hàng tuần mình cũng thường tham gia lớp học optional của Philiter. Tuy nhiên do mình đang học IELTS nên hầu hết các sáng thứ bảy đều phải làm bài thi thử.

Phòng tự học (Study Hall)

PEV: Sau một thời gian học tại đây, kỹ năng nào của bạn tiến bộ nhất?
Trong bốn kỹ năng, mình yếu nhất là kỹ năng viết. Vì để viết tốt trong IELTS cần phải biết nhiều từ vựng chuyên ngành, mà mình thì bị hạn chế về vốn từ. Do đó trong lúc học giáo viên cũng tăng cường dạy thêm từ vựng và ngữ pháp giúp mình viết tốt hơn. Nhưng nhìn chung, mình thấy kỹ năng nghe và nói là tiến bộ nhiều nhất.

PEV: Chia sẻ một số thông tin về bạn bè và cuộc sống của bạn ở Philinter?
Mình chơi với rất nhiều bạn ở Philinter vì mình rất thích nói chuyện và kết bạn. Mình cũng thường xuyên tham gia các hoạt động trong trường nên hầu hết học viên và thầy cô đều biết mình.
Về ký túc xá thì mình thấy tuy ở phòng hai sẽ thoải mái hơn nhưng mình vẫn chọn ở phòng ba, vì mình nghĩ càng đông người càng vui. Khi mới sang, mình rất thích các món ăn ở đây vì thấy lạ miệng. Nhưng giờ thì nhớ các món ăn ở Việt Nam rồi.
Vào mỗi thứ bảy hoặc chủ nhật mình thường đi ra ngoài ăn uống cùng thầy cô hoặc bạn bè. Tháng đầu tiên qua đây mình thường đi tham quan du lịch đây đó trong thành phố, nhưng từ tháng thứ hai trở đi mình tập trung vào việc học nhiều hơn nên hạn chế đi lại.

Bạn Trường cùng thầy cô và bạn học đi tham quan sở thú Cebu

PEV: Khi trở về Việt Nam, điều gì sẽ khiến bạn nhớ nhất về Philinter?
Mình sẽ rất nhớ các bạn của mình. Trong quá trình học, mặc dù rất nhiều bạn đã về nước nhưng tụi mình vẫn thường xuyên giữ liên lạc, cập nhật thông tin và trò chuyện với nhau. Mình có rất nhiều kỷ niệm với thầy cô và bạn bè ở đây. Nếu có cơ hội, mình sẽ quay lại đây học thêm một lần nữa.

Ăn uống cùng bạn bè vào cuối tuần

PEV: Rất cám ơn bạn đã dành thời gian trò chuyện cùng Phil English. Chúc bạn học tập tốt và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS sắp tới.