Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Huỳnh Thái Bình An - CIP như một gia đình!

Hôm nay, Phil English Vietnam lại có dịp ghé thăm trường Anh ngữ CIP và gặp gỡ cô bạn Huỳnh Thái Bình An. Bình An sở hữu nụ cười rất tươi, đặc biệt bạn ấy rất hòa đồng và thích kết bạn với tất cả mọi người. Nào hãy cùng PEV làm quen với cô bạn đáng yêu này nhé!
Học viên: Huỳnh Thái Bình An – Trường Anh ngữ CIP
Khóa học: Start Learner + IELTS
Thời gian học: 6 tháng

 
PEV trò chuyện cùng Bình An tại CIP

PEV: Xin chào! Em có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và chương trình mà em đang học?
Em tên là Bình An, năm nay em 16 tuổi. Em đang theo khóa học IELTS tại CIP. Một ngày em có 8 tiết học, 6 tiết học 1:1 với giáo viên Filipino và hai tiết học nhóm cùng giáo viên bản ngữ.

PEV: Em có thể mô tả rõ hơn về các lớp học 1:1 của mình không?
Trong 6 lớp học 1:1 với giáo viên Filipino em được học tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Em cũng được học nhiều về từ vựng và ngữ pháp.
Trong lớp luyện nghe, giáo viên sẽ đưa cho em những đoạn hội thoại, sau đó sẽ cùng em thảo luận để lựa chọn câu trả lời đúng. Còn với lớp học viết, mỗi ngày giáo viên đưa ra một chủ đề, sau đó sẽ dành 30 phút để gợi ý và theo dõi cách viết của em. 15 phút còn lại cô sẽ sửa lỗi và hướng dẫn cho em viết một cách hoàn chỉnh hơn.

 
Lớp học 1:1 cùng giáo viên Cony

PEV: Còn về lớp học nhóm thì sao?
Mỗi ngày em có hai lớp nhóm, một lớp về học IELTS và một lớp học tiếng Anh tổng quát. Trong lớp học nhóm IELTS, giáo viên đưa ra rất nhiều từ vựng cùng nghĩa, trái nghĩa, cách sử dụng từ vựng đó. Đồng thời cũng thảo luận về các câu hỏi liên quan đến phần thiIELTS Speaking.

PEV: Điểm khác biệt giữa lớp học 1:1 và lớp học nhóm là gì?
Lớp học 1:1 có ưu điểm là giáo viên có thể chỉnh sửa lỗi sai về ngữ pháp trong từng câu nói của em ngay tại lớp. Giáo viên Filipino còn cung cấp cho em rất nhiều kỹ năng để làm bài test IELTS. Còn đối với các lớp học nhóm thì giáo viên bản ngữ thường không chú trọng khắc phục lỗi ngữ pháp, nhưng em học được cách phát âm, ngữ điệu để nói chuyện một cách lôi cuốn hơn.

Lớp học nhóm cùng giáo viên Johnny

PEV: Môi trường học tập tại CIP như thế nào?
Môi trường học tập tại CIP khá thân thiện, thoải mái, rất phù hợp với các bạn muốn vừa học vừa chơi.
Ý em là sau những giờ học tập nghiêm túc tại lớp, buổi tối các bạn vẫn có thể ra ngoài ăn uống thư giãn cùng bạn bè, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí vào cuối tuần.
Giáo viên ở đây luôn cố gắng truyền tải kiến thức cho học viên nhưng họ không quá khắc khe và tạo áp lực căng thẳng trong học tập. Em thấy môi trường ở CIP giống một gia đình hơn là một trường học.

 
Tập thể giáo viên IELTS của CIP

PEV: Em có tham gia hoạt động ngoại khóa nào tại CIP không?
Em thường tham gia hoạt động tình nguyện được tổ chức hai lần một tuần tại CIP. Ngoài ra hàng tuần vào các buổi tối thứ 2, thứ 5, và trưa thứ 7, trường có xe đưa đón học viên đến các siêu thị và trung tâm thương mại để các bạn mua sắm, ăn uống và vui chơi.
Ngày thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng là ngày toàn bộ học viên phải làm bài Progress Test (bài kiểm tra đánh giá trình độ hàng tháng). Sau khi kết thúc bài test, CIP luôn tổ chức một số hoạt động vui nhộn như CIP’s got talents, cuộc thi hùng biện kết hợp với tiệc Barbecue, tiệc Swimming pool…
Có một lần em tham gia cuộc thi CIP’s Got Talent cùng với các giáo viên Filipino biểu diễn tiếc mục nhảy theo các bài hát tiếng Anh được cover lại, em thấy rất hào hứng. Tuy không đạt giải nhưng đó là một kỷ niệm khó quên của em.

PEV: Giáo viên yêu thích nhất của em là ai?
À, đó là giáo viên chủ nhiệm của em, cô Jem. Em rất thích lớp học Listening của cô, cho nên khi mà em chuyển khóa học từ ESL sang IELTS em vẫn xin giữ lại lớp học với cô. Một trong những cách thức giảng dạy của cô mà em rất thích đó là khi cô cho em nghe một đoạn hội thoại, cả em và cô sẽ cùng trả lời, sau đó cùng so sánh kết quả, cùng tranh luận như hai học viên với nhau. Sau đó cô sẽ cho nghe lại một lần nữa, cô lặp lại những mẫu câu trong đoạn hội thoại, những từ em không nghe rõ, và kiên nhẫn giải thích cho em hiểu từng câu trả lời. Sau giờ học em và cô cũng thường đi ăn và trò chuyện với nhau như những người bạn.

 
Bình An và giáo viên chủ nhiệm – cô Jem

PEV: Bản thân em đã thay đổi như thế nào so với ngày đầu tiên em đến CIP?
Tuần đầu tiên mới đến CIP, thực sự mà nói là em không biết gì về tiếng Anh cả, em không thể nói chuyện bằng tiếng Anh. Lúc đó, khi em muốn nói gì, em chỉ biết tra từ đó trong từ điển và đưa từ đó cho giáo viên của em xem. Nhưng sau hai tuần, em bắt đầu giao tiếp được, và mọi người cũng hiểu được những gì em muốn nói.
Em nhận thấy mình có tiến bộ vượt bật, đặc biệt là kỹ năng phát âm và kỹ năng nghe. Vì khi ở Việt Nam, em hoàn toàn không thể nghe hiểu được tiếng Anh, nhưng từ lúc qua đây, lúc nào cũng phải nghe tiếng Anh, trong lớp học cũng như trong giao tiếp hàng ngày. Do đó, em thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều.

PEV: Điều gì khiến em hài lòng nhất và không hài lòng nhất ở CIP?
Điều làm em thấy hài lòng là sự tận tình của giáo viên, sự thân thiện của các bạn học viên. Và điều em chưa hài lòng là về wifi. Thực ra có một số khu vực chuyên biệt như văn phòng hay phòng tự học thì wifi rất mạnh, nhưng ở khu vực ký túc xá thỉnh thoảng em không kết nối được wifi.

 
Bình An và giáo viên Stanley cùng hai bạn học

PEV: Còn về thức ăn ở căn tin thì sao?
Thời gian đầu đến đây thực sự thức ăn không hợp khẩu vị với em vì chủ yếu họ nấu theo phong cách Hàn Quốc. Nhưng thời gian gần đây, thực đơn của CIP có nhiều thay đổi, món ăn dần phong phú hơn và phù hợp với học viên Việt Nam hơn.

PEV: Theo em cuộc sống tại Philippines có khác biệt gì nhiều so với Việt Nam?
Em thấy không khác biệt gì nhiều. Khí hậu tại Philippines tương tự như miền Nam Việt Nam, có hai mùa mưa nắng. Em cũng thường hay đi ăn tối bên ngoài cùng bạn bè và thấy giá cả thức ăn tại các nhà hàng ở đây có phần cao hơn một chút, còn về các đồ dùng và nhu yếu phẩm hàng ngày thì giá cả hầu như ngang bằng với Việt Nam.

 
Trung tâm thương mại SM, điểm đến yêu thích của các học viên CIP sau giờ học

PEV: Em thường làm gì vào cuối tuần?
Tụi em thường tổ chức nấu ăn tại nhà giáo viên vào cuối tuần, hoặc có khi đặt tour đến những khu nghỉ dưỡng gần đây để thư giãn.

PEV: Thông qua Phil English, em có lời nhắn gì gửi đến CIP?
Em cảm ơn CIP, cám ơn các thầy cô và bạn bè ở đây đã rất nhiệt tình và thân thiện, giúp cho em có cảm giác như đang ở trong một đại gia đình. Em cũng cảm ơn Phil English đã hỗ trợ em rất nhiều. Thực ra khi tìm hiểu thông tin về việc học tại Philippines, em đã tìm đến rất nhiều đại diện tư vấn, và quả thực là agency nào cũng rất nhiệt tình. Tuy nhiên khi đến với Phil English, thông tin em nhận được rất rõ ràng, cụ thể. Phil English có kinh nghiệm tiếp xúc và trải nghiệm môi trường thực tế các trường học tại Philippines nên có thể phân tích chi tiết hoàn cảnh của từng trường cho em hiểu. Từ đó giúp em chọn được trường phù hợp.
Ah, thêm một điều khiến em cảm thấy rất vui là khi em đăng ký, Phil English cũng đã thương lượng với quản lý của CIP để em được học thêm một lớp 1:1 miễn phí. Tức là bình thường khóa học Start Learner chỉ có 7 lớp học một ngày, nhưng em được học tới 8 lớp một ngày. Em cảm ơn Phil English rất nhiều.

PEV: Rất cám ơn em đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của PEV. Chúc em luôn vui vẻ, may mắn và học tập ngày càng tiến bộ hơn nữa nhé!