Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Học viên Ngọc Ánh - Đến CIP để học tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ

Cùng lắng nghe chia sẻ từ một trong những khách hàng của Phil English Vietnam - bạn Ngọc Ánh, học viên trường Anh ngữ CIP.
Những cảm nhận của Ngọc Ánh về môi trường học tập, về thầy cô, bạn bè,... điều gì khiến bạn hài lòng và chưa hài lòng ở CIP? 
Nào cùng Phil English tìm hiểu nhé! ^^

Học viên: Trần Nữ Ngọc Ánh – Trường Anh ngữ CIP
Khóa học: ESL + IELTS
Thời gian học: 6 tháng

PEV trò chuyện cùng Ngọc Ánh tại CIP

PEV: Chào bạn, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và mục đích của bạn khi đến Philippines?
Mình tên là Ngọc Ánh, mình vừa tốt nghiệp phổ thông được bốn tháng. Sắp tới mình có dự định đi du học tại Úc hoặc Anh và các trường đại học ở đó yêu cầu IELTS tối thiểu 6.5 nên mình đang cố gắng giành cho được điểm số này. Đó là lý do mình sang Philippines để học tiếng Anh.

PEV: Vậy tại sao bạn chon CIP?
Thực ra có rất nhiều trường Anh ngữ tại Philippines, nhưng mà khi mình tham khảo thông tin trên website thì được biết tại CIP có rất nhiều giáo viên bản ngữ. Hơn nữa quy mô của CIP cũng không lớn nên mình sẽ có rất nhiều cơ hội để giao tiếp với các giáo viên bản ngữ.

Khuôn viên trường Anh ngữ CIP
PEV: Một ngày bạn có bao nhiêu tiết học?
Một ngày mình có 7 tiết học, 5 tiết học 1:1 và 2 tiết học nhóm.
PEV: Bạn có tham gia lớp học optional buổi sáng và buổi tối không?
Mình không tham gia lớp học optional buổi sáng vì mình thường thức dậy muộn (cười). Nhưng mình rất thích lớp học optional vào buổi tối lúc 18:30 cùng với giáo viên David. Đó là một lớp học rất vui nhộn.

Lớp học nhóm cùng giáo viên David
PEV: Bạn có thể nói thêm đôi nét về lớp học 1:1 của mình?
Lớp học 1:1 với giáo viên Filipino rất hiệu quả trong việc học từ vựng. Giáo viên Filipino có thể giải thích cho mình về ngữ nghĩa, cách sử dụng từ vựng đó một cách kỹ lưỡng. Còn giáo viên bản ngữ thì giúp mình cải thiện kỹ năng nghe, luyện phát âm… Mình nhận thấy tất cả các giáo viên ở đây đều rất kiên nhẫn với học viên. Nếu bạn không hiểu, họ sẽ giải thích lại từ đầu cho đến khi bạn hiểu thì thôi.

PEV: Giáo viên yêu thích nhất của bạn tại CIP là ai?
Về giáo viên Filipino, mình rất thích học giáo viên Vanessa – dạy từ vựng rất hiệu quả. Còn giáo viên bản ngữ mà mình yêu thích là Teacher Lloy, T. Mark, T. David và… rất nhiều (cười). Bởi vì mỗi thầy có một thế mạnh riêng, lớp học T. David thì lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười, T. Mark thì dạy rất lôi cuốn, T. Lloy thì rất kiên nhẫn trong việc dạy phát âm và thầy cũng rất vui tính nữa.

Giáo viên Mark
PEV: Bạn có thể giới thiệu về giáo viên chủ nhiệm của mình không?
Giáo viên chủ nhiệm của mình là teacher Chell. Cô rất tốt bụng và dễ dãi. Mỗi khi mình có bất kỳ khó khăn gì trong việc học tập hay sinh hoạt tại CIP thì cô luôn giúp mình giải quyết rất nhiệt tình. Cô thường hỏi thăm mình hàng ngày, theo dõi và đánh giá kết quả học tập của mình theo định kỳ để đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp mình học tập tốt hơn.

PEV: Ngoài những giờ học trên lớp thì bạn có tự học thêm vào buổi tối?
Vì mình đang tham gia khóa học IELTS nên có rất nhiều bài tập về nhà, đặc biệt là môn Viết. Ngày nào giáo viên cũng giao cho mình hai bài Writting để mình tự làm ở nhà và sẽ kiểm tra bài viết vào sáng hôm sau. Còn kỹ năng nghe và đọc chủ yếu học tại lớp. Thời gian đầu thực sự mình thấy rất khó khăn, nhưng sau khoảng hai tuần, mình thích nghi dần và việc học cũng trở nên dễ dàng hơn.

PEV: Bạn có thể chia sẻ những khó khăn trong những ngày đầu mới đến CIP?
Những ngày đầu tiên tại CIP mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp, mình nói tiếng Anh không tốt, cả phần nghe cũng không hiểu. Nhưng sau khoảng hai tuần mình đã có thể thích nghi và sau từ ba đến bốn tuần mình đã có thể giao tiếp với bạn bè và thầy cô một cách thoải mái.

PEV: Bạn nhận thấy mình đã tiến bộ như thế nào so với thời gian đầu mới sang đây?
Thực sự là khác rất nhiều. Cách đây bốn tháng mình không thể giao tiếp, khó khăn trong việc nghe và hiểu tiếng Anh. Giờ thì mình đã thấy tự tin hơn nhiều, tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cả ngữ pháp, từ vựng đều được cải thiện. Đặc biệt là trong hai tháng đầu, mình có thể cảm nhận được mình tiến bộ rất nhanh.

Bạn Ngọc Ánh và giáo viên Cony
PEV: Ngoài việc học tập thì bạn có tham gia hoạt động nào khác tại CIP không?
Thỉnh thoảng sau giờ học mình có tham gia đánh cầu lông và chơi bóng chuyền cùng với các bạn. Tuy nhiên mình vẫn ưu tiên dành thời gian cho việc tự học và làm bài tập vào buổi tối.

PEV: Bạn thấy các bạn học viên ở CIP như thế nào?
Mình chơi thân với rất nhiều bạn bè tại CIP với nhiều quốc tịch khác nhau, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,… Các bạn ấy rất hòa đồng và thân thiện, sẵn sàng trò chuyện và trao đổi thông tin với mình. Khi nói chuyện với các bạn ấy mình có thể hiểu thêm về văn hóa, đất nước và con người ở nhiều quốc gia khác nhau. Mình cảm thấy rất thú vị.

Ngọc Ánh và bạn học tại CIP
PEV: Bạn có hay ra ngoài ăn cùng với bạn bè?
Có, mình thỉnh thoảng cũng hay ra ngoài ăn tối cùng các bạn, đặc biệt là vào mỗi thứ 6 có rất nhiều học viên tốt nghiệp và các bạn ấy thường tổ chức tiệc ăn uống chia tay bạn bè. Tụi mình thường ghé ăn tại một nhà hàng Việt Nam có tên là “Bánh Mì”. Ở đó có rất nhiều món ăn mang đậm hương vị miền Nam như bánh mì, Phở, Bánh xèo, gỏi cuốn, bún thịt nướng… Không chỉ các bạn Việt Nam mà cả học viên các nước khác cũng rất thích và thường rủ nhau đến đó ăn vào cuối tuần.

Nhà hàng Bánh Mì
PEV: Điều gì khiến bạn chưa thực sự hài lòng về CIP?
Điều mình thấy chưa hài lòng ở đây là về thức ăn. Thực đơn hàng ngày thì khá phong phú, có nhiều món ăn khác nhau, nhưng mình thấy cách thức nêm nếm và mùi vị thì lại tương tự nhau. Hơn nữa thức ăn lại hơi ngọt so với món ăn Việt nam. Nhưng nhìn chung, mình vẫn chấp nhận được.

PEV: Ngoài việc tư vấn cho bạn chọn trường, Phil English Vietnam có hỗ trợ gì thêm cho bạn trong quá trình học tại CIP không?
PEV đã tư vấn rất nhiệt tình giúp mình lựa chọn trường phù hợp. Hơn nữa, PEV cũng đã hỗ trợ một số khoản học phí, giúp mình tiết kiệm được chi phí khi du học tại Philippines.
Ngoài ra trong quá trình học tập tại CIP, PEV đã rất nhiệt tình giúp đỡ khi mà mình có khó khăn, chẳng hạn như lúc mình muốn chuyển khóa học, thay đổi giáo viên, hoặc khó khăn trong học tập thì PEV cũng đã đưa ra lời khuyên và nhanh chóng liên hệ với quản lý của trường để giúp mình giải quyết các vấn đề. Mình cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ của PEV.

Ngọc Ánh và nhân viên PEV
PEV: Cám ơn những tình cảm tốt đẹp bạn dành cho CIP cũng như PEV. Chúc bạn học tập tốt và gặt hái thật nhiều thành công trên con đường phía trước.