Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Học viên K-san - Trường Anh ngữ CIP



Xin chào các bạn, hôm nay Phil English đã đến thăm trường Anh ngữ CIP và đã tiến hành một cuộc phỏng vấn với một trong những khách hàng của mình tại đây, bạn K-san. Điều thú vị vì đây là lần thứ hai K-san đến học tại CIP nên bạn ấy có thể chia sẻ cho chúng ta biết sự khác biệt giữa lần này và lần trước khi học tại CIP như thế nào. Cùng theo dõi nhé! 

Khuôn viên trường Anh ngữ CIP
Học viên: K-san
Thời gian học: 2 tuần
Khóa học: Intensive B (một ngày 2 giờ 1:1 với giáo viên Native, 1 giờ 1:1 với giáo viên Philipines, 2 giờ nhóm nhỏ với giáo viên Native)

PE: Lý do gì khiến bạn chọn học CIP?
Thật sự đây là lần thứ hai tôi đến CIP. Tôi chọn học tại đây vì tôi đã đưa ra một điều kiện.
PE: Điều kiện để quay lại học lần thứ hai?
Tôi đã nói với Phil English, tôi sẽ đăng ký học với điều kiện phải đảm bảo cho tôi được tham dự lớp 1:1 với giáo viên Jojo (giáo viên bản ngữ)

Giáo viên Jojo

PE: Tại sao bạn lại thích học với giáo viên Jojo?
Lần trước học tại CIP, trong đợt kiểm tra trình độ hàng tháng, tôi đã gặp với giáo viên Jojo trong phần thi nói. Vì tôi làm việc cho công ty nước ngoài, và công việc đòi hỏi phải thường xuyên thuyết trình, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi làm việc chung với người nước ngoài tại thời điểm đó. Khi tôi trao đổi vấn đề này với giáo viên Jojo, thầy đã cho tôi một số lời khuyên và một số kỹ năng hữu ích để giải quyết các trường hợp như vậy. Và đó là lý do tôi muốn học tiếng Anh cùng với giáo viên Jojo.
Nhưng lần học trước tôi không được may mắn học với giáo viên Jojo.
Thầy Jojo rất giàu kinh nghiệm trong kinh doanh. Tôi gợi ý cho các bạn muốn học tiếng Anh thương mại nên tìm học lớp của thầy ấy.

Hành lang trước dãy phòng học

PE: Bạn có hài lòng với chất lượng giáo viên và chương trình giảng dạy của CIP?
Vì lý do công việc nên tôi chỉ đăng ký khóa học trong hai tuần, do đó tôi muốn học cách tự học. Tôi cũng không bắt buộc phải mua sách, đó cũng là một đặc tính khá linh hoạt của CIP, phù hợp với những sinh viên quốc tế học tập trong thời gian ngắn như tôi.
Theo tôi hầu hết giáo viên ở CIP đều rất tốt. Tuy nhiên có một giáo viên đã không cài đặt điện thoại ở chế độ yên lặng trong giờ học, và tôi đã đổi sang học một giáo viên khác. 

Lớp học 1:1
PE: Môi trường sử dụng tiếng Anh ở CIP như thế nào và trong những khu vực nào?
Bạn vẫn sẽ nghe thấy tiếng Nhật trong các bữa ăn trưa và ăn tối. Tuy nhiên CIP có chương trình EOP (English-only Policy) rất hữu ích yêu cầu bạn phải nói tiếng Anh 24/7. Về phần bản thân tôi luôn cố gắng nói tiếng Anh ngay cả với các bạn người Nhật.

PE: Bạn có hài lòng với môi trường sống, các bữa ăn cũng như hệ thống wifi ở CIP?
Vâng, tôi rất hài lòng. Wifi ở đây rất mạnh, hoàn toàn không có vấn đề gì.
Lần trước tôi ở đây, dịch vụ giặt ủi khá chậm, nhưng cũng không hẳn là vấn đề lớn. (Về cơ bản là quần áo giặt ủi xong sẽ được trả lại vào ngày hôm sau, tuy nhiên có thể chậm trễ một chút do vấn đề thời tiết)
Cơm ở CIP lần này có vẻ ngon hơn lần trước.

Bữa trưa tại căn tin
PE: Bạn thường làm gì vào cuối tuần?
Tuần đầu tiên tôi chỉ học bài ở trong phòng. Tôi đang suy nghĩ xem cuối tuần này tôi sẽ làm gì.
Thông thường thì học viên thường ra ngoài chơi vào dịp cuối tuần, nhưng riêng các học viên IELTS vẫn phải học vào cuối tuần.

Giáo viên Mark
Cuối cùng tôi có một lời khuyên dành cho các bạn đang cân nhắc trong việc chọn học tại CIP.
Vâng, tôi nghĩ đây là một ngôi trường khá tự do và mọi người đều có ý thức giúp đỡ lẫn nhau. CIP cân bằng giữa việc học và chơi. Tuy nhiên tùy vào mục đích của bạn, nếu bạn muốn học bạn có thể tập trung học tập một cách nghiêm túc. Bạn cũng có thể lựa chọn cách học nhẹ nhàng đơn giản kết hợp với vui chơi và dĩ nhiên môi trường ở đây rất an toàn. 

PE: Cám ơn bạn đã dành thời gian giải lao để chia sẻ thông tin với chúng tôi.
Học viên đăng ký qua Phil English có thể đề xuất giáo viên mình muốn học, tuy nhiên còn tùy thuộc vào lịch trình giảng dạy hiện tại của giáo viên. Hãy liên hệ với Phil English nếu bạn cần bất cứ thông tin gì về CIP nhé!