Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Phỏng vấn học viên Việt Nam tại SME – Capital Campus

Tuần qua, Phil English Vietnam có dịp ghé thăm trường SME cơ sở Capital và đã có buổi phỏng vấn ngắn với bạn Vũ Hải. Bạn Hải đã chia sẻ rất cởi mở lý do bạn đến Philippines học tiếng Anh cũng như một ngày học tập tại SME của bạn như thế nào. Cùng xem nhé! ^^

 
Phil English Vietnam (PEV): Chào bạn Vũ Hải! Tại sao bạn lại quyết định chọn Philippines để du học tiếng Anh?
Vũ Hải: Vì qua tìm hiểu từ bạn bè và người thân, mình được biết Philippines là đất nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, hầu như mọi người dân đều nói được tiếng Anh và tiếng Anh của họ mang bản sắc của tiếng Anh giọng Mỹ.
PEV: Vậy trước khi du học, bạn có tìm hiểu thêm thông tin về Phil cũng như học tiếng Anh chưa?
Vũ Hải: Mình cũng có tìm hiểu nhưng không có được nhiều thông tin, nhất là các thông tin về việc học tiếng Anh. Mình chỉ thấy đa số thông tin về giới thiệu các điểm du lịch, bãi biển đẹp. Còn các thông tin về trường đào tạo tiếng Anh và học tiếng Anh thì không có nhiều. Do vậy mình cũng muốn bên cạnh học tiếng Anh mình cũng dành thời gian cuối tuần để du lịch khám phá thêm về đất nước và con người Phil.
PEV: Sau khi học ở SME Capital được 4 tuần thì bạn thấy môi trường tại đây như thế nào?
Vũ Hải: Mình thấy mọi người rất thân thiện và vui tính, từ giáo viên dạy tiếng Anh trong trường, có giáo viên dạy mình, có giáo viên thì không nhưng họ vẫn rất nhiệt tình và gần gũi. Còn bạn bè mình thì cũng vậy, bạn học cùng lớp và bạn cùng phòng và các bạn khác từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Thái Lan… đều rất cởi mở và sẵn sàng làm quen với mình. Và mình đã làm quen được với rất nhiều bạn mới khi đến đây. Các bạn ấy rất tốt và sẵn sàng trò chuyện, giúp đỡ và chúng mình cùng nhau tham gia các hoạt động trong và cũng như ngoài trường. Rất là vui!
PEV: Vậy bạn phải sử dụng tiếng Anh suốt trong và ngoài giờ học rồi?
Vũ Hải: Vâng! Đó quy định bắt buộc của trường SME nhằm giúp tiếng Anh của mình được tiến bộ nhanh hơn thông qua thực hành và phản xạ nghe nói. Nhưng đôi khi, mình và bạn cùng phòng và cùng lớp lại dạy cho nhau những câu đơn giản của nước mình. Mình có thể học những câu đàm thoại hàng ngày của tiếng Hàn, tiếng Nhật… và mình sẽ dạy các bạn ấy tiếng Việt. Rất thú vị khi học được thêm tiếng khác dù chỉ là những câu rất đơn giản.
PEV: Vậy với khóa học ESL hiện tại, bạn có bao nhiêu giờ học mỗi ngày?
Vũ Hải: Mình có 6 lớp học mỗi ngày gồm 5 lớp học chính thức được chia thành 10 lớp học nhỏ, mỗi lớp 45 phút và thêm 2 lớp Sparta buổi sáng và Sparta buổi tối.
PEV: Bạn có thể kể chi tiết các lớp học này được không?
Vũ Hải: Được ạ! Mỗi lớp học của mình gồm 90 phút được chia thành 2 lớp nhỏ, mỗi lớp 45 phút. Buổi sáng mình có lớp Sparta từ 6 giờ 40 đến 8 giờ. Lớp này bắt buộc cho tất cả học viên mới như mình trong 4 tuần đầu học. Mình sẽ được nghe 1 bài đàm thoại, bài đọc hay phỏng vấn… và điền từ, nắm ý và trả lời câu hỏi và thảo luận trong lớp.
Sau đó mình sẽ học lớp Special Class đến 10 giờ 15. Giáo viên sẽ dạy mình cách phát âm tiếng Anh giọng của người bản ngữ. Sau đó mình học lớp 1:1 đến 12 giờ. Lớp 1:1 này giáo viên sẽ dạy mình kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh. Sau đó mình ăn trưa từ 12 giờ để chuẩn bị cho lớp học buổi chiều.
Đến 13 giờ, mình học lớp 1:1 về kỹ năng đọc và viết. Đến 14 giờ 45 mình bắt đầu học lớp học nhóm 1:4 (1 giáo viên và 4 học viên). Lớp này giáo viên sẽ cho các chủ đề, câu hỏi để mình thảo luận với các bạn cùng lớp khác.
Đến 16 giờ 30 mình có lớp rất thú vị và thư giãn là lớp Music. Giáo viên sẽ cho mình nghe bài hát rồi viết lời ra, vừa luyện kỹ năng nghe vừa thư giãn. Mình rất thích lớp học này. Từ 18 giờ mình bắt đầu ăn tối và chuẩn bị cho lớp học Sparta buổi tối.
Từ 19 giờ đến 20 giờ 30, mình bắt đầu lớp Sparta buổi tối. Giáo viên sẽ tập trung vào các kỹ năng nghe và nói là chủ yếu. Mình học lớp này theo như mô hình của lớp TOEIC và được kiểm tra thường xuyên. Giáo viên sẽ cho nghe 100 câu theo dạng TOEIC. Lớp đó là cuối cùng trong ngày. Sau lớp này mình sẽ tự học thêm hoặc nghỉ ngơi, đi chơi cùng bạn bè trong và ngoài trường.
PEV: Trong lớp giáo viên hướng dẫn bạn học như thế nào?
Vũ Hải: Sau khi mình bài Placement Test (bài kiểm tra đầu vào), giáo viên sẽ biết được trình độ của mình và hướng dẫn mình mua giáo trình học cụ thể. Đối với lớp 1:1 đọc nghe từ vựng, giáo viên sẽ cho mình bài trên lớp dựa vào giáo trình và bài tập về nhà. Mình sẽ học các từ vựng mới sau đó vào lớp, giáo viên sẽ yêu cầu mình giải thích nghĩa của từ mới đó và nghe áp dụng những từ mới đó. Sau đó, giáo viên sẽ dạy bài mới và hướng dẫn những từ vựng, phát âm và cách áp dụng những từ mới đó vào ngữ cảnh.
Còn đối với lớp nhóm 1:4, giáo viên sẽ cho chủ đề câu hỏi, hay cho mình chọn chủ đề mình thích để thảo luận. Ví dụ các bạn sẽ giới thiệu về đất nước mình đến các bạn từ nước khác, những món ăn đặc sản hay danh lam thắng cảnh… Mình rất thích lớp nhóm này. Và trong khi nói, giáo viên sẽ chỉnh sữa những lỗi sai về từ vựng, phát âm, ngữ pháp, nghe và phản xạ.
PEV: Vậy bạn có hài lòng với việc học tiếng Anh tại Phil và tiếng Anh của bạn tiến bộ như thế nào so với lúc đầu bạn vừa sang?
Vũ Hải: Có ạ. Vì ngoài việc học phải sử dụng tiếng Anh hoàn toàn, mình còn phải sử dụng trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Đây là môi trường tốt để mình có thể áp dụng những gì đã học ngay vào thực tế. Mình không thể nói tiếng Việt, mà phải nói, suy nghĩ và viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. So với khi mình học ở Việt Nam, mình chỉ nói tiếng Anh trong lớp học thôi. Còn ở Phil, mình phải nói tiếng Anh 24/7 sẽ tạo cho mình thói quen. Mình rất thích môi trường này!
 PEV: Kế hoạch tiếp theo của bạn sau khi học tại SME là gì?
Vũ Hải: Mình sẽ về lại Việt Nam và tiếp tục học năm 2 của đại học. Và có thể, năm sau mình sẽ tiếp tục quay lại để học tiếng Anh tiếp tại SME và sẽ giới thiệu bạn bè của mình cùng tham gia cùng mình trong năm tới vì mình thấy học tiếng Anh ở Philippines sẽ nhanh hơn rất nhiều so với mình học ở Việt Nam.
PEV: Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho Phil English Vietnam! Chúc bạn luôn học tốt và có nhiều kỷ niệm đẹp tại SME Capital.