Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Phil English Vietnam phỏng vấn học viên Nguyễn Văn Minh - Trường Anh ngữ Philinter

Phỏng vấn học viên Trường Anh ngữ Philinter
Họ tên học viên: Nguyễn Văn Minh
Khóa học: General ESL trong 6 tháng
Ngày bắt đầu: đầu tháng 6/2014
Từ thủ Đô Hà Nội
Hiện làm việc tại Viện nghiên cứu cơ khí (Phòng thiết kế tự động hóa)


Phil English Vietnam (PEV): Cảm ơn anh Minh đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện với Phil English Vietnam. Lý do nào giúp anh quyết định chọn Philinter làm nơi để học tiếng Anh tại Philippines?
Anh Minh: Thực ra mình biết đến Philinter thông qua lãnh đạo trong công ty của mình giới thiệu. Anh ấy cũng đã có gởi con em sang đây học, kết quả được tin tưởng nên cũng giới thiệu đến nhiều bạn bè, người thân sang trường để học. Và thực ra mình được công ty cử sang học để cải thiện tiếng Anh phục vụ cho công việc.

PEV: Sau thời gian học đã 2 tháng rồi, anh thấy môi trường tại đây như thế nào? Có phù hợp với học viên Việt Nam không?
Anh Minh: Môi trường ở đây rất tốt và mình nghĩ là những bạn đã có kiến thức nền cơ bản, biết sơ sơ về tiếng Anh rồi thì sang đây học rất tốt. Nếu mình chưa biết gì thì ban đầu hơi khó khăn vì mọi người đều nói tiếng Anh nên mình hơi khó khăn trong giao tiếp ban đầu. Vì nếu mình chưa biết gì, mình cũng không thể nói hay đặt câu hỏi tại sao như thế này, tại sao như thế khác, cả trong việc học trong lớp với cô giáo cũng vậy. Và học viên Việt Nam mình nghĩ với vốn tiếng Anh học từ phổ thông là đủ để các bạn vượt qua khó khăn này. Khi qua đây mình sẽ phát triển nhanh, vượt bậc về phản xạ và giao tiếp với mọi người. Như mình qua đây ban đầu là trình độ vỡ lòng nhưng sau một tháng học mình đã lên được 201.
PEV: Vậy với khóa học General ESL của anh thì mỗi ngày anh có bao nhiêu lớp học?
Anh Minh: Mỗi ngày mình có 4 lớp học 1:1 với giáo viên Philippines và 2 lớp học nhóm nhỏ và 2 lớp học nhóm lớn. Sáng là 4 lớp và chiều là 4 lớp. Và lớp nhóm nhỏ của mình chỉ có 2 học viên nên mình tranh thủ học rất nhiều. Tổng cộng mình có 8 lớp mỗi ngày.

PEV: Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn về các lớp học của anh?
Anh Minh: Mình có 1 lớp học về từ vựng (Vocabulary), 1 lớp về Viết (Writing), 1 lớp về nghe nói (Listening – Speaking) và  1 lớp Ngữ pháp (Grammar). Đó là 4 lớp 1:1 của mình. Còn về lớp học nhóm nhỏ và nhóm lớn là cũng tập trung vào nghe nói xoay quanh các mẫu hội thoại, đối thoại và thảo luận giữa các học viên. Và cũng có lớp luyện phát âm (Pronunciation). Các lớp học nhóm này sẽ tạo điều kiện cho học viên và giáo viên nói chuyện với nhau và giáo viên sẽ gợi ý để học viên đưa ra ý tưởng và quan điểm của mình. Và giáo viên sẽ thay đổi chủ đề trao đổi thường xuyên cho học viên. 

Anh Minh cùng các học viên Việt Nam tại Philinter
PEV: Sau giờ học, vào các buổi tối thì anh hay làm gì?
Anh Minh: Sau giờ học là 17 giờ 30 mình bắt đầu ăn cơm. Ăn cơm xong mình về phòng nghỉ ngơi nếu hôm đó mệt quá hoặc là lên Phòng tự học (Study Hall) để tự học. Giờ mở cửa khá hợp lý từ 6 giờ sáng đến 1 giờ khuya. Hay mình cũng hay ra ngoài trường để đi chơi, ăn uống với các bạn từ các nước khác. Nhưng phải tuân thủ giờ giới nghiêm của trường, nếu vi phạm sẽ bị trường cảnh cáo thôi.

PEV: Cuộc sống của anh ở đây anh có thấy thoải mái không? Với giáo viên, bạn cùng lớp, cùng phòng khác không? 
Anh Minh: Thực ra khi đã đi du học rồi thì mình mong muốn là sẽ phát triển bản thân hơn chứ không chỉ riêng về tiếng Anh. Do vậy mà mọi người rất thân thiện và hòa đồng với nhau. Khoảng cách ngày càng gần hơn và giống như là một gia đình hơn vì mình có chung mục tiêu khi đến Philinter.

PEV: Vậy điều gì làm anh hài lòng nhất và chưa hài lòng về Philinter?
Anh Minh: Thật là khó cho mình quá! Vì mọi thứ ở đây đều rất tốt. Và có một số giáo viên còn rất trẻ so với mình là học viên đã đi làm, có kinh nghiệm nên đôi khi làm mình bối rối và bỡ ngỡ. Còn về thức ăn thì đôi khi chưa phù hợp với mình được vì được nấu theo phong cách Hàn với món kim chi nên ban đầu mình chưa quen được. 
PEV: Cảm ơn anh Minh rất nhiều và chúc anh học thật tốt và có nhiều niềm vui cùng bạn bè tại Philinter.