Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244
Unlabelled

Học tiếng Anh theo mô hình Sparta tại Philippines



Học tiếng Anh tại Philippines theo mô hình Sparta
Sparta là gì?
Tại thành phố Sparta, Hy Lạp cổ đại, thiếu niên từ 7 tuổi phải rời nhà và bước vào hệ thống giáo dục công cộng với nội quy vô cùng nghiêm khắc. Mục đích của hệ thống giáo dục này là để tạo ra một chiến binh có khả năng chịu đựng khó khăn gian khổ, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ để chiến thắng trong mọi trận chiến. Hệ thống giáo dục Sparta được tổ chức bởi nhà nước và từng “người lính” được chia theo từng nhóm được gọi là agela. Họ sống theo cộng đồng và phải trải qua một chương trình đào tạo chặt chẽ, thường xuyên và nghiêm khắc.
Học tập tiếng Anh trong môi trường Sparta là như thế nào?
Khi học tập tiếng Anh tại các trường theo mô hình Sparta, học viên sẽ phải theo thời khóa biểu hàng ngày một cách nghiêm ngặt. Trong khuôn viên trường vào các ngày trong tuần, việc học tập, nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn (chơi thể thao, tập gym, hồ bơi, golf…), internet wifi, hoạt động ngoài lớp học, giao lưu trao đổi với bạn bè… được khép kín với cơ sở vật chất hoàn hảo nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho người học. Cuối tuần, học viên sẽ được ra ngoài khuôn viên trường để du lịch (có sự
đồng ý của trường), khám phá, ăn uống, thư giãn… Học viên sẽ phải tuân thủ giờ giấc ra ngoài và trở về trường một cách nghiêm ngặt, nếu vi phạm sẽ bị cảnh cáo và bị phạt (tự học ngoài giờ, không được ra ngoài vào tuần sau) hoặc nghiêm trọng có thể bị đuổi học. 
Trong giờ học, học viên bắt buộc phải tham dự đầy đủ các lớp học (trừ các trường hợp đặc biệt được sự cho phép của trường vắng mặt), hoàn thành đầy đủ các bài tập về nhà của giáo viên, tham gia lớp tự học và các bài test (kiểm tra hàng ngày, bài thi thử và bài kiểm tra sự tiến bộ của người học).
Hoàn toàn sử dụng tiếng Anh (EOP – English Only Policy) trong học tập và sinh hoạt

Tham khảo thêm tại link http://philenglish.vn/ke-hoach-hoc-tap/hoc-theo-mo-hinh-sparta/