Hotline: 0901 844 885 - (08)66 844 244

Đặc sắc với Lễ hội Sinulog đầu năm tại Cebu

Đến với đất nước của những vũ điệu – Philippines quả thật không sai. Mặc dù là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á nhưng do ảnh hưởng từ Mỹ và Tây Ban Nha phần lớn người dân Philippines đều theo đạo Thiên Chúa Giáo. Vì thế, tất cả những lễ hội liên quan đến tôn giáo này đều được tổ chức ăn mừng cực kỳ lớn và hào hứng.


Trong số các lễ hội đầu năm - Sinulog là một trong những lễ hội vĩ đại, nổi bật nhất và đầy màu sắc nhất ở Philippines. Lễ hội lớn được tổ chức mỗi năm vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng 1 trong Cebu City, được tổ chức trong vòng 9 ngày. Về cơ bản là một nghi lễ múa mà nhớ quá khứ ngoại giáo của người dân Philippines và sự công nhận của Kitô giáo

Nét đặc trưng của lễ hội này là các đoàn người mặc trang phục màu sắc sặc sỡ diễu hành qua các con phố trong khi nhảy điệu Sinulog. Tên Sinulog bắt nguồn từ từ địa phương: sulog, để chỉ chuyển động của điệu múa, nhẹ nhàng, uyển chuyển như dòng nước. Đây là điệu nhảy truyền thống từ rất lâu đời, mang ý nghĩa tôn vinh thánh Santa Nino.




Vì thế, cứ vào dịp đầu năm, khách du lịch và du học sinh khắp nơi đều đổ về Cebu, không chỉ để học tập, khám phá hòn đảo cebu xinh đẹp mà còn bị thu hút bởi không khí vui tươi, phấn khởi, rộn ràng khi hòa mình vào lễ hội này.

Theo chia sẻ từ các bạn học viên tham gia khóa du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines, chỉ với chiếc vé bay giá rẻ dịp đầu năm của Cebu Pacific, tin chắc rằng các bạn sẽ có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời khó quên tại đây.
Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội độc đáo này nhé!

Hẹn gặp tại Cebu ^^